Trung Quốc phát hiện trẻ sơ sinh nhiễm virus corona khi vừa chào đời

Thứ tư - 05/02/2020 15:17
(Dân trí) - Việc một trẻ sơ sinh ở Trung Quốc nhiễm virus corona mới sau khi chào đời khoảng 30 giờ làm dấy lên nghi ngại nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con. >> >>
Trung Quốc phát hiện trẻ sơ sinh nhiễm virus corona khi vừa chào đời
Trẻ sơ sinh 30 giờ tuổi nhiễm nCoV ở Trung Quốc. (Ảnh: AFP)


Đài truyền hình CCTV của Trung Quốc dẫn thông tin từ bệnh viện nhi thành phố Vũ Hán hôm nay 5/2 cho biết, hiện bệnh viện này có 2 ca sơ sinh dương tính với virus corona chủng mới (nCoV), trong đó có trẻ mới 30 giờ tuổi.

“Mẹ của em bé này là một bệnh nhân nhiễm virus corona. Hiện tại em bé có các dấu hiệu sinh tồn ổn định, nhưng có triệu chứng khó thở”, nguồn tin cho biết.

Bác sĩ nhi khoa Zeng Lingkong thuộc bệnh viện nhi Vũ Hán cho biết, trường hợp nhiễm bệnh này buộc chúng ta phải lưu ý đến cách thức có thể lây truyền nữa của nCoV, nói cách khác là nguy cơ lây từ mẹ sang con. Ông khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tránh tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm nCoV. Bác sĩ này cho biết thêm, bệnh viện nhi Vũ Hán đã dành một khu điều trị riêng cho phụ nữ mang thai có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm nCoV.

Dịch viêm phổi nCoV bùng phát từ thành phố Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối tháng 12/2019. Đến nay, dịch đã khiến gần 500 người tử vong, gần 25.000 nhiễm bệnh. Giới chuyên gia Trung Quốc cảnh báo, nCoV có thể lây nhiễm qua đường hô hấp, đường tiêu hóa.

Một nhóm nhà khoa học Đức trước đó cho rằng, bệnh nhân nhiễm nCoV có thể lây nhiễm cho người khác ngay cả khi chưa có các triệu chứng, nói cách khác nCoV có thể lây lan ngay trong giai đoạn ủ bệnh.

Khẳng định này dựa trên việc một nữ doanh nhân Trung Quốc đến Munich (Đức) vào tháng trước và lây bệnh cho 4 người khác.Thông tin ban đầu nói rằng thời điểm đó nữ doanh nhân này không có các triệu chứng phát bệnh. Tuy nhiên, thông tin xác nhận sau đó cho biết, người phụ nữ này cảm thấy mệt, đau nhức và phải uống thuốc hạ sốt.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: nguy cơ, sơ sinh, nghi ngại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập672
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm549
  • Hôm nay172,366
  • Tháng hiện tại3,498,214
  • Tổng lượt truy cập155,533,818
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây