HOICHOTHUONGMAI

Hong Kong cách ly toàn bộ người từ Trung Quốc đại lục

Thứ tư - 05/02/2020 15:17
(Dân trí) - Kể từ ngày 8/2, bất kỳ ai từ Trung Quốc đại lục vào Hong Kong, bao gồm cả người dân Hong Kong, đều bị cách ly trong 14 ngày để ngăn virus corona lây lan. >> >> >>
Hong Kong cách ly toàn bộ người từ Trung Quốc đại lục

Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam (Ảnh: EPA)

Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam hôm nay 5/2 cho biết, biện pháp cách ly tất cả những người từ Trung Quốc đại lục tới Hong Kong nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi do virus corona chủng mới gây ra.

“Đây là biện pháp cứng rắn. Nhưng tôi tin sau khi chúng tôi thông báo toàn bộ hành khách phải cách ly trong 14 ngày kể từ 8/2, số lượng người (tới Hong Kong) sẽ giảm”, bà Lam nói.

“Có ai từ đại lục muốn vào Hong Kong rồi bị cách ly tới 14 ngày chứ? Theo góc độ này, chúng tôi sẽ không cần xử lý số lượng quá đông những người buộc phải cách ly”, lãnh đạo Hong Kong cho biết.

Bà Lam không nói rõ khu vực Hong Kong dự kiến tập kết những người bị cách ly. Lệnh cách ly được áp dụng không chỉ với người Trung Quốc đại lục, người nước ngoài, mà cả người dân Hong Kong từ đại lục trở về.

Hiện Hong Kong đã ghi nhận 21 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới và 1 ca tử vong. Đây là ca tử vong thứ hai do virus corona mới ở bên ngoài Trung Quốc đại lục. 

Phát biểu trước các phóng viên hôm nay, bà Lam cho biết chính quyền Hong Kong sẽ chi khoảng 1,29 tỷ USD để đối phó với sự bùng phát của virus corona.

“Chúng ta phải đoàn kết và gạt sang một bên những bất đồng, để chúng ta có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch bệnh”, bà Lam nhấn mạnh.

Mặc dù thừa nhận lo lắng về sự lây lan của virus corona tại Hong Kong, song bà Lam khẳng định đặc khu vẫn rất tự tin trong việc đối phó với dịch bệnh, bởi Hong Kong có hệ thống y tế phát triển mạnh và có đủ nguồn lực.

Bà Lam ngày 3/2 tuyên bố đóng 10 trong số 13 cửa khẩu với Trung Quốc đại lục nhằm kiểm soát sự lây lan của virus corona. Trước đó, Hong Kong đã đóng 4 cửa khẩu với Trung Quốc.

Quyết định của lãnh đạo Hong Kong được đưa ra chỉ vài giờ sau khi hơn 2.500 nhân viên thuộc Liên minh Nhân viên Bệnh viện Hong Kong (HAEA) đình công kêu gọi đóng cửa khẩu với Trung Quốc và bảo vệ các nhân viên y tế tốt hơn.

Tuy nhiên, lãnh đạo Hong Kong vẫn bác bỏ khả năng phong tỏa toàn bộ tuyến đường kết nối với Trung Quốc đại lục vì cho rằng đây là hành động "phân biệt đối xử, không phù hợp và không thực tế". Hong Kong hiện mới tạm dừng một số hoạt động vận tải với Trung Quốc đại lục, trong đó có dịch vụ tàu phà và đường sắt cao tốc.

Đài Loan dừng nhập cảnh với người Trung Quốc đại lục

Chính quyền Đài Loan ngày 5/2 tuyên bố sẽ dừng cho người Trung Quốc đại lục nhập cảnh để ngăn virus corona chủng mới lây lan. Lệnh này sẽ được áp dụng từ ngày 6/2.

Đài Loan trên thực tế đã dừng tiếp nhận hầu hết người Trung Quốc đại lục vào hòn đảo này. Tuy nhiên, lệnh cấm mới nhất do Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh công bố đã mở rộng chính sách trên.

Theo Trung tâm Chỉ huy Dịch bệnh, lệnh cấm mới với người Trung Quốc đại lục được đưa ra vì “sự nghiêm trọng của tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc và những trao đổi gần gũi giữa đại lục và hòn đảo”.

Đài Loan hiện xác nhận 11 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới. Con số này ít hơn rất nhiều so với 24.000 ca nhiễm virus tại Trung Quốc đại lục.

Số liệu về virus corona (cập nhật đến ngày 5/2). Nguồn: SCMP

Địa điểm  Số ca nhiễm  Tử vong
Toàn thế giới 24.634  492
Trung Quốc đại lục 24.391 490
Hong Kong  21  1
Macao  10  
Đài Loan  11  
Các nơi khác tại châu Á  138  1
Châu Âu  26  
Bắc Mỹ  16  
Châu Đại Dương  14  
Các nơi khác  7  

Thành Đạt

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: bao gồm, đại lục, cách ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm352
  • Hôm nay77,100
  • Tháng hiện tại4,042,000
  • Tổng lượt truy cập151,762,476
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây