HOICHOTHUONGMAI

Sau chỉ trích Mỹ, Trung Quốc cảm ơn Nhật Bản về trợ giúp đối phó dịch bệnh

Thứ ba - 04/02/2020 18:48
(Dân trí) - Trung Quốc đã gửi lời cảm ơn tới Nhật Bản vì những sự giúp đỡ và hỗ trợ từ chính phủ Tokyo tới Bắc Kinh trong cuộc chiến đối phó dịch viêm phổi Vũ Hán gây ra bởi virus corona chủng mới. >> >> >>
Sau chỉ trích Mỹ, Trung Quốc cảm ơn Nhật Bản về trợ giúp đối phó dịch bệnh

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh

Theo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, Trung Quốc ngày 4/2 đã gửi lời cảm ơn tới Nhật Bản và “nhân dân từ mọi quốc gia đã thể hiện sự ủng hộ” với Bắc Kinh trong nỗ lực ngăn chặn virus corona chủng mới lây lan.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết kể từ khi bệnh dịch bắt đầu bùng phát từ tháng trước, “chính phủ Nhật Bản và người dân từ mọi tầng lớp đã thể hiện sự cảm thông, thấu hiểu và động viên chúng tôi”. Bà Hoa nhấn mạnh bà cảm thấy “xúc động sâu sắc”.

Quan chức ngoại giao Trung Quốc viện dẫn các những sự ủng hộ của Nhật Bản như khẩu trang, kính và trang phục bảo hộ - những món đồ mà Trung Quốc đang thiếu. Bà Hoa cũng cảm ơn Nhật Bản vì đã thắp sáng tháp Tokyo Skytree và đài quan sát bằng màu đỏ và xanh để cầu nguyện cho Trung Quốc.

“Đáp lại những phát ngôn cực đoan và phân biệt đối xử mà một số quốc gia đã đưa ra, các quan chức từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã phản bác lại rằng thứ có lỗi ở đây là virus, không phải con người. Tôi tin là nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng để ý tới những chi tiết ấm lòng này. Chúng tôi cảm ơn người dân từ mọi quốc gia đã thể hiện sự thông cảm, thấu hiểu và ủng hộ trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi sẽ ghi nhớ trong lòng”, bà Hoa nhấn mạnh.

Quan chức Trung Quốc không chỉ rõ ra quốc gia có phát ngôn “cực đoan”, tuy nhiên, Bắc Kinh hôm 3/2 đã chỉ trích Mỹ gieo rắc nỗi sợ hãi về virus corona chủng mới và cho rằng Washington không giúp ích gì trong việc ngăn chặn dịch bùng phát.

Nhà Trắng hôm 3/2 xác nhận Trung Quốc đã đồng ý cho các chuyên gia y tế của Mỹ sang để hỗ trợ ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới gây ra.

Bà Hoa nói rằng Bắc Kinh đã “lưu ý việc Mỹ liên tục thể hiện sự sẵn sàng giúp đỡ Trung Quốc và chúng tôi hy vọng những sự hỗ trợ này sẽ sớm thành hiện thực”.

Các tổ chức quốc tế và một số quốc gia nước ngoài, trong đó có Nhật Bản và Hàn Quốc, đã gửi viện trợ nhân đạo tới Trung Quốc trong bối cảnh Bắc Kinh đang thiếu thốn dụng cụ y tế và đồ bảo hộ. Liên minh châu Âu EUcũng cam kết hỗ trợ Trung Quốc trong cuộc chiến đẩy lùi bệnh dịch.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay106,455
  • Tháng hiện tại4,071,355
  • Tổng lượt truy cập151,791,831
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây