Ông Trump phát biểu trước huy hiệu tổng thống giả in hình đại bàng Nga

Thứ sáu - 26/07/2019 11:29
(Dân trí) - Bức ảnh chụp ông Donald Trump phát biểu trong một sự kiện của một tổ chức bảo thủ đã gây “bão” khi dư luận và truyền thông phát hiện ra huy hiệu tổng thống sau lưng ông đã bị chỉnh sửa với các họa tiết đại bàng Nga và gậy golf. >> >>
Ông Trump phát biểu trước huy hiệu tổng thống giả in hình đại bàng Nga và gậy golf
Ông Trump phát biểu trước huy hiệu tổng thống giả in hình đại bàng Nga

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Ngày 23/7, Tổng thống Trump đã tham gia sự kiện của tổ chức bảo thủ Turning Point USA. Bài phát biểu của ông trước 1.500 khán giả đã có sự xuất hiện của một bức hình huy hiệu tổng thống Mỹ bị chỉnh sửa.

Huy hiệu này có đại bàng 2 đầu, tương tự như với quốc huy của Liên bang Nga và con vật này đang quắp một túi gậy đánh golf bằng chân trái, trong khi chân phải quắp 1 tập tiền đô la. Trong khi đó, huy hiệu tổng thống Mỹ thật là hình con đại bàng chỉ có 1 đầu với chân trái quắp mũi tên và chân phải quắp cành ô liu. 

Không một ai tham gia sự kiện biết về điều này và Washington Post là tờ báo đầu tiên đưa tin về sự việc vào ngày 25/7.

Turning Point USA đã gửi lời xin lỗi liên quan tới sự cố. Tổ chức này nói với CNN rằng họ “không có ý định xấu” liên quan tới vụ việc sau khi truyền thông Mỹ đồn đoán rằng đây là một trò chơi khăm ông Trump.

“Chúng tôi xin lỗi về sự nhầm lẫn và không có ý thiếu tôn trọng Nhà Trắng, Tổng thống Trump”, tổ chức trên cho hay.

Ông Trump phát biểu trước huy hiệu tổng thống giả in hình đại bàng Nga - Ảnh minh hoạ 2

Huy hiệu thật (bên trái) và huy hiệu giả (Ảnh: Dailymail)

Theo nguồn tin của CNN, đây là một sai sót cá nhân của một thành viên thuộc Turning Point USA và nó xảy ra là do người này đã mắc lỗi khi tìm kiếm trên Google lúc chuẩn bị phông nền cho bài phát biểu của ông Trump.

“Một thành viên trong đội ngũ chúng tôi đã tìm trên Google hình ảnh độ phận giải cao về huy hiệu tổng thống và dưới áp lực của sự kiện đã không chú ý rằng đây là huy hiệu giả”, nguồn tin nói với CNN.

Theo CNN, đây dù có là nhầm lẫn hay không thì cũng là động thái nhạy cảm vì từ trước tới nay mối quan hệ giữa ông Trump và Nga vốn tồn tại những đồn đoán mặc dù vài tháng trước, báo cáo điều tra của cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller đã kết luận rằng không có đủ bằng chứng để cáo buộc đội ngũ tranh cử năm 2016 của ông Trump thông đồng với Nga.

Nhà Trắng cho biết Turning Point USA là bên chịu trách nhiệm cho nhầm lẫn này. “Chúng tôi chưa bao giờ thấy huy hiệu nói trên trước khi nó xuất hiện trong đoạn video (tại sự kiện)”.

Mặc dù vậy, một nguồn thạo tin nói rằng, huy hiệu giả trên là bằng chứng cho thấy đội tiền trạm và hậu cần của ông Trump cũng đã làm việc không tốt khi nhiệm vụ của họ là phải quản lý mọi chi tiết liên quan tới sự xuất hiện của tổng thống.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập656
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm580
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại905,175
  • Tổng lượt truy cập157,021,676
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây