Nga nói “rồng lửa” S-500 đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt

Thứ tư - 26/06/2019 01:46
(Dân trí) - Nga cho biết công đoạn phát triển và thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 Prometey đã gần như hoàn tất và sẵn sàng bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt. >> >> >>
Nga nói “rồng lửa” S-500 đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt

Hình ảnh radar Yenisei, được cho là sẽ được tích hợp trên S-500 (Ảnh: Rossiya-1)

Interfax dẫn lời Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết S-500, tổ hợp tên lửa phòng thủ đất đối không tầm xa, đã hoàn thành hầu hết các bài thử nghiệm và sẵn sàng bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

Việc phát triển S-500 đã bước vào giai đoạn cuối sau khi mỗi thành phần của tổ hợp đã được thử nghiệm trong các bài thử riêng rẽ. Ông Manturov cho biết giai đoạn hiện tại Nga đang tập trung vào việc xem xét và thử nghiệm năng lực tác chiến của S-500 khi tích hợp các bộ phận vào với nhau trong một hệ thống hoàn chỉnh.

“Toàn bộ các chức năng của S-500 đã được kiểm duyệt đầy đủ và hiện giờ nó đã sẵn sàng bước vào quy trình sản xuất hàng loạt”, quan chức Nga nói, nhấn mạnh rằng S-500 sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng nước này đúng hạn.

S-500 là biến thế mới nhất của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa được phát triển bởi nhà thầu quốc phòng hàng đầu nước Nga Almaz-Antey. Các đặc điểm của hệ thống này vẫn đang được giữ bí mật, tuy nhiên theo các nguồn tin quốc phòng và từ đơn vị chế tạo, S-500 sẽ được củng cố và nâng cấp vượt trội khả năng phòng thủ so với người tiền nhiệm S-400 SAM.

Tổ hợp này có thể đánh chặn tên lửa hành trình tầm trung, tên lửa đạn đạo, tên lửa siêu thanh bay với tốc độ lên tới 5 Mach, cũng như tên lửa đạn đạo liên lục địa trong giai đoạn cuối. S-500 sẽ được trang bị tên lửa có khả năng bay tới quỹ đạo tầm thấp của trái đất, giúp nó có thể trở thành vũ khí chống vệ tinh và đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa ở giai đoạn giữa.

RIA Novosti dẫn lời Phó Tổng giám đốc thứ nhất của Tập đoàn quốc phòng Almaz-Antey Sergei Druzin cho biết “rồng lửa” S-500 Prometheus có khả năng đánh trúng các mục tiêu “nằm ngoài bầu khí quyển trái đất, nơi không thể kiểm soát được yếu tố về khí động học”.

Điểm mang lại sức mạnh khác biệt cho S-500 là hệ thống radar. Mỗi loại mục tiêu như máy bay, vệ tinh, tên lửa hành trình hay tên lửa đạn đạo đều được kiểm soát bởi các radar thiết kế riêng theo đặc tính của từng loại khí tài. Tương ứng với đó, mỗi mục tiêu sẽ có cách đánh chặn riêng.

Theo National Interest, S-500 dự kiến sẽ được trang bị radar quản lý chiến đấu 91N6A(M), radar thu thập thông tin 96L6-TsP phiên bản cải tiến và radar đa chế độ 76T6 cũng như radar chuyên dụng chống tên lửa đạn đạo 77T6. Tất cả các hệ thống này sẽ được tích hợp trong một hệ thống hợp nhất, giúp S-500 "săn mồi" tốt hơn.

Nga vô tình để lộ radar tối tân của hệ thống phòng thủ S-500?

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập534
  • Máy chủ tìm kiếm154
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay120,373
  • Tháng hiện tại503,963
  • Tổng lượt truy cập156,620,464
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây