HOICHOTHUONGMAI

Tình báo Hàn Quốc nói em gái ông Kim Jong-un thăng cấp

Thứ ba - 25/06/2019 05:04
(Dân trí) - Cơ quan tình báo Hàn Quốc cho rằng em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un dường như đã được thăng chức lên vị trí lãnh đạo. >> >> >>
Tình báo Hàn Quốc nói em gái ông Kim Jong-un thăng cấp

Bà Kim Yo-jong và anh trai Kim Jong-un (Ảnh: KCNA)

“Bà ấy dường như được thăng chức lên cấp lãnh đạo. Cấp bậc của bà ấy dường như được tăng lên sau sự điều chỉnh về vai trò lãnh đạo”, Cơ quan Tình báo Hàn Quốc (NIS) dẫn lời nghị sĩ Lee Hye-hoon cho biết.

Bà Kim Yo-jong, người giữ vị trí số 2 tại cơ quan tuyên truyền đảng Lao động Triều Tiên, được nhìn thấy ngồi cạnh ông Kim Yong-chol khi theo dõi chương trình biểu diễn tuyên truyền của Triều Tiên tuần trước. Đây là sự kiện được tổ chức chào mừng chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Triều Tiên.

Trong cuộc họp kín với các nghị sĩ Hàn Quốc, NIS thông báo vị thế của ông Kim Yong-chol, nhà đàm phán hàng đầu trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên, dường như đã sụt giảm sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai không đạt được thỏa thuận.

Bà Kim Yo-jong từng vướng tin đồn bị kỷ luật sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai hồi tháng 2 khi bà vắng mặt trước công chúng trong hơn 2 tháng.

Tin đồn về sự “thất sủng” của bà Kim Yo-jong càng lan rộng hơn sau khi bà không xuất hiện trong phái đoàn đi cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un tới thành phố Vladivostok, Nga hồi tháng 4 để gặp Tổng thống Vladimir Putin. Trước đó, bà Kim Yo-jong luôn đi cùng ông Kim Jong-un trong các chuyến công du nước ngoài.

Tuy nhiên, những tin đồn này đã bị xóa bỏ khi bà Kim dự chương trình nghệ thuật biểu diễn hồi đầu tháng 6. NIS cho rằng em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được thăng cấp lên ngang hàng Choe Ryong-hae - nhân vật quan trọng số 2 tại Triều Tiên, và Ri Su-yong - phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên.

“Ông Choe chắc chắn đóng vai trò số 2”, NIS cho biết.

Nghị sĩ Lee cho biết bà Hyon Song-wol, nữ ca sĩ quyền lực nhất Triều Tiên và là trưởng dàn nhạc Samjiyon, đang thay bà Kim Yo-jong thực hiện các công việc lễ tân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Bà Kim Yo-jong được cho là giữ chức phó trưởng ban tuyên giáo trung ương Triều Tiên từ năm 2014. Năm 2017, bà được bầu làm ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Bà cũng là một trong 687 đại biểu vừa được bầu vào Quốc hội khóa 14 của Triều Tiên sau cuộc bầu cử diễn ra hôm 10/3. 

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm403
  • Hôm nay73,826
  • Tháng hiện tại4,038,726
  • Tổng lượt truy cập151,759,202
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây