Quà Tết đến với người nghèo xã biên giới Sa Loong

Thứ hai - 13/01/2020 09:37
Bà con nghèo, gia đình chính sách xã biên giới Sa Loong, huyện Ngọc Hồi (Kon Tum), nơi gần với nước bạn Campuchia, thêm một lần nữa được Báo CAND, Công an tỉnh Kon Tum và Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh lựa chọn để trao gửi những phần quà trước thềm năm mới.

Ngày 13-1, gặp lại đoàn công tác Báo CAND, ông Trần Sỹ Hải, Chủ tịch xã Sa Loong tay bắt mặt mừng, cho biết địa phương đang chuẩn bị tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh”, đảm bảo gia đình nào cũng phải có Tết sum vầy dẫu cuộc sống của nhiều gia đình trên miền biên viễn vẫn còn đó những khó khăn, thiếu thốn.

Quà Tết đến với người nghèo xã biên giới Sa Loong

Đại tá Trần Kim Thẩm trao quà cho người nghèo, gia đình chính sách xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi

Là xã nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm hơn 95%, tỉ lệ hộ nghèo của xã vẫn còn ở mức cao. Mỗi dịp Tết đến xuân về, bà con địa phương lại càng cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân.

Xã biên giới Sa Loong, huyện Ngọc Hồi cũng là nơi được Công an tỉnh Kon Tum nhận đỡ đầu, thường xuyên giao lưu, thăm hỏi, giúp đỡ bà con và chính quyền địa phương. Cùng với toàn tỉnh, từ cuối năm 2018, Công an chính quy đã được điều động về giữ các chức danh Công an xã.

Quà Tết đến với người nghèo xã biên giới Sa Loong - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Công an tỉnh Kon Tum trao quà Tết cho bà con nghèo xã Sa Loong

Trung tá Y Mạnh Chương, Trưởng Công an xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi cho biết, trước đây địa phương là nơi khá phức tạp về ANTT, đặc biệt là hoạt động truyền đạo Hà Mòn trái pháp luật. Thời cao điểm, toàn xã đã có 39 hộ với 179 người đi theo tà đạo này.

Khi Công an chính quy về xã, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, chỉ rõ những luận điệu xuyên tạc, sai trái trong hoạt động của tà đạo Hà Mon mà nay toàn xã đã không còn ai tin và nghe theo sự xúi giục của các đối tượng. Các hộ theo đạo Hà Mòn trước đây nay đều đã từ bỏ.

Quà Tết đến với người nghèo xã biên giới Sa Loong - Ảnh minh hoạ 3
100 suất quà Tết đã được trao cho người nghèo, gia đình chính sách xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi

Năm nay, tại tỉnh Kon Tum, Báo CAND, Công an tỉnh Kon Tum và Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh đã trao 160 suất quà Tết cho bà con nghèo, gia đình chính sách xã Sa Loong và Công an các xã vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Chị Y Min (SN 1994, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) tay bồng tay bế hai người con nhỏ đến nhận quà Tết không giấu được niềm vui: “Từ hôm cán bộ tới nhà báo đi nhận quà Tết, vợ chồng mình vui lắm. Nhà khó khăn, nhiều lúc không có tiền mua gạo, những ngày giáp hạt này mà nhận được quà thì còn gì vui hơn nữa!..”. Đó cũng là tâm trạng chung của 160 gia đình được Báo CAND và nhà tài trợ lựa chọn để trao quà Tết đợt này.

Quà Tết đến với người nghèo xã biên giới Sa Loong - Ảnh minh hoạ 4
Người nghèo, gia đình chính sách xã Sa Loong vui mừng nhận quà Tết

Phát biểu tại Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2020 tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi, Đại tá Trần Kim Thẩm, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Tổng biên tập Báo CAND đã động viên bà con nghèo, gia đình chính sách khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo. Đại tá Trần Kim Thẩm khẳng định, người nghèo, gia đình chính sách, bà con đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền, đoàn thể, nhất là mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Đại tá Trần Kim Thẩm cũng đề nghị bà con chấp hành tốt các quy định của pháp luật, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an để giữ vững ANTT, phòng chống tội phạm vùng biên giới 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia. 

Tác giả: Khắc Lịch

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập735
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm623
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,379,511
  • Tổng lượt truy cập155,415,115
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây