HOICHOTHUONGMAI

Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà Tết đồng bào nghèo Quảng Trị

Thứ ba - 14/01/2020 06:27
Ngày 12-1, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến thăm, trao tặng quà Tết cho bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn ở 2 huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.


Phó Thủ tướng đã biểu dương tỉnh Quảng Trị những năm qua, nhất là trong 2019, Đảng bộ, các cấp chính quyền địa phương đã làm rất tốt công tác chăm lo cho đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội cho đồng bào. Quảng Trị đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, khắc phục những khó khăn, đạt được nhiều thành tựu quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; đảm bảo tốt an ninh, an ninh quốc phòng...

Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà Tết đồng bào nghèo Quảng Trị
Phó Thủ tướng Thường trực trao quà Tết cho bà con nghèo huyện Đakrông.
Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà Tết đồng bào nghèo Quảng Trị - Ảnh minh hoạ 2
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu, động viên bà con tại buổi lễ trao quà.

Tuy nhiên, do còn những khó khăn khách quan, địa hình miền núi hiểm trở, thiên tai có những diễn biến thất thường... nên đời sống của một bộ phận người dân còn nhiều khó khăn.

Đồng cảm và chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trên, Phó Thủ tướng đã trực tiếp trao tặng 200 phần quà Tết cho bà con, với mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; tặng 4 huyện gồm Đakrông, Hướng Hóa, Hải Lăng và Triệu Phong, với mỗi huyện 50 triệu đồng và tặng 200 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Quảng Trị. Toàn bộ các phần quà trên do Vietcombank thông qua Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo của Báo Công an nhân dân hỗ trợ. 

Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà Tết đồng bào nghèo Quảng Trị - Ảnh minh hoạ 3
Phó Thủ tướng Thường trực trao tiền hỗ trợ đại diện 4 huyện Đakrông, Hướng Hóa, Hải Lăng, Triệu Phong và Quỹ khuyến học tỉnh Quảng Trị. 
Phó Thủ tướng Thường trực tặng quà Tết đồng bào nghèo Quảng Trị - Ảnh minh hoạ 4

Tại buổi lễ trao quà, Phó Thủ tướng mong muốn và chia sẻ: “Tôi mong rằng, các cháu học sinh được nhận quà lần này sẽ dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, dùng trí thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình nhanh chóng giảm nghèo, vươn lên làm giàu trên đất quê hương. 

Đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách, món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Báo Công an nhân dân, của cộng đồng đến với các gia đình để đón một cái Tết thêm phần ấm cúng và vui tươi, hạnh phúc. 

Cũng trong ngày 12-1, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Tác giả: Thanh Bình

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập419
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay78,086
  • Tháng hiện tại3,936,193
  • Tổng lượt truy cập151,656,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây