Sự kiện quan trọng nhất năm của Apple diễn ra từ 22/6, trông đợi iOS 14

Thứ tư - 06/05/2020 01:15
(Dân trí) - Hội nghị các nhà phát triển thế giới (WWDC) của Apple sẽ được diễn ra từ ngày 22/6 tới. Đây là sự kiện lớn nhất trong năm của Apple và là dịp để “quả táo” trình làng phiên bản iOS 14 mới nhất.

WWDC là hội nghị thường niên và được xem là sự kiện quan trọng nhất trong năm của Apple, là dịp để thương hiệu “quả táo” giới thiệu những bộ phát triển phần mềm và công nghệ mới dành cho các nhà phát triển. Đây cũng là dịp để Apple giới thiệu một số sản phẩm mới của hãng, đặc biệt là phiên bản iOS mới nhất và các hệ điều hành khác của hãng như macOS, tvOS hay watchOS.

Apple mới đây đã công bố WWDC 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22/6 và kéo dài một tuần. Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Apple sẽ chuyển toàn bộ sự kiện WWDC sang hình thức trực tuyến.

Sự kiện quan trọng nhất năm của Apple diễn ra từ 22/6, trông đợi iOS 14

Sự kiện quan trọng nhất năm của Apple sẽ diễn ra từ ngày 22/6 và được phát trực tuyến trên toàn cầu

Như vậy, thay vì phải mất 1.599 USD để mua vé tham dự sự kiện như trước đây, hàng triệu nhà phát triển ứng dụng của Apple có thể tham gia và theo dõi trực tiếp từ xa thông qua internet và hoàn toàn miễn phí.

Apple cho biết sẽ mang đến cho những người tham gia sự kiện một trải nghiệm trực tuyến hoàn toàn mới mẻ.

“WWDC 20 sẽ là sự kiện lớn nhất của chúng tôi, tập hợp hơn 23 triệu người trong cộng đồng các nhà phát triển toàn cầu theo cách chưa từng có trong một tuần, để cùng nhau tìm hiểu về tương lai các nền tảng của Apple”, ông Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple cho biết.

Thông tin chi tiết và cách thức để tham dự sự kiện trực tuyến của Apple sẽ được công bố vào đầu tháng 6 để những ai quan tâm đều có thể tham gia.

Các sự kiện WWDC những năm gần đây được tổ chức tại thành phố San Jose (Mỹ). Năm nay, Apple sẽ ủng hộ số tiền 1 triệu USD cho nhà tổ chức sự kiện tại San Jose để bù đắp cho việc sự kiện năm nay đã không còn được tổ chức.

Phiên bản iOS mới vẫn luôn là “nhân vật chính” được quan tâm nhất tại WWDC của Apple, bởi lẽ dựa vào các tính năng mới trên iOS được Apple công bố tại WWDC, giới công nghệ có thể đoán ra được những tính năng nào sẽ được Apple trang bị trên phiên bản iPhone sắp ra mắt, thường được giới thiệu vào tháng 9 hàng năm.

Một trong những điều được giới công nghệ trông đợi tại WWDC năm nay là iOS 14, với nhiều sự thay đổi mới. Theo các thông tin bị rò rỉ, Apple sẽ bổ sung ứng dụng chăm sóc sức khỏe, tính năng mới của iMessage… trên iOS 14, hay trang bị thêm tính năng theo dõi giấc ngủ trên nền tảng watchOS 7 của Apple Watch…

WWDC không phải là sự kiện công nghệ lớn duy nhất phải chuyển sang hình thức trực tuyến vì sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Microsoft cũng phải chuyển sự kiện lớn nhất năm của hãng - Build 2020 - sang hình thức trực tuyến. Trong khi đó, nhiều sự kiện công nghệ lớn thậm chí đã phải hủy bỏ, chẳng hạn Google đã hủy bỏ luôn Google I/O 2020, sự kiện lớn nhất năm của Google dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

T.Thủy
Theo The Verge/9to5Mac

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,189
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm1,042
  • Hôm nay111,784
  • Tháng hiện tại495,374
  • Tổng lượt truy cập156,611,875
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây