Huawei vượt Qualcomm thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Thứ hai - 04/05/2020 07:41
(Dân trí) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh smartphone tại các thị trường quốc tế, nhưng Huawei lại tạo được kỷ lục mới trong mảng sản xuất chip di động. >> >> >>
Huawei vượt Qualcomm thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Việc chuyển đổi sang sản xuất chip di động trên các dòng điện thoại Huawei và Honor đã giúp hãng gặt hái thành công ngoài mong đợi, chính thức vượt Qualcomm để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Theo báo cáo quý 1/2020 từ CINNO Research, HiSilicon - công ty sản xuất chip của Huawei chiếm đến 43,9% thị phần, tăng từ 36,5% so với quý trước đó. Cùng kỳ năm ngoái, HiSilicon chỉ chiếm 24,3% thị phần, bằng một nửa so với Qualcomm.

Ở chiều ngược lại, Qualcomm có thị phần từ 43,9% giảm xuống chỉ còn 32,8%.

Đứng ở vị trí thứ 3 là công ty MediaTek, với 13,1%, giảm từ 14% của quý trước đó.

Apple ở vị trí thứ 4 cũng giảm từ 11,1% xuống chỉ còn 8,5% trong quý 1/2020.

Huawei vượt Qualcomm thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới - Ảnh minh hoạ 2

Việc tăng trưởng thị phần trong mảng sản xuất chip di động được cho là tới từ thành công của mảng kinh doanh smartphone, đặc biệt là ở thị trường Trung Quốc, nơi có hơn 1 tỷ người dùng. Dẫu vậy, tại thị trường quốc tế, mảng kinh doanh smartphone của Huawei đã "xuống dốc" khá trầm trọng trong thời gian qua do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Qualcomm là hãng chip nổi tiếng với dòng chipset Snapdragon, được dùng rộng rãi trên các thế hệ smartphone chạy Android, phổ cập từ các dòng trung cấp tới cao cấp. Trong khi đó, Huawei chỉ mới bắt đầu sản xuất chipset Kirin, thông qua thương hiệu HiSilicon, cho một số smartphone của Huawei và Honor - thương hiệu con của Huawei, trong một vài năm trở lại đây.

Trong thời gian tới, dự kiến HiSilicon sẽ tiếp tục cho ra mắt các chipset thuộc mã Kunpeng, sử dụng trên các mẫu laptop mới của Huawei. Điều này giúp hãng tiếp tục tăng trưởng thị phần trong lĩnh vực sản xuất chip di động, khi mở rộng không chỉ riêng về mảng smartphone.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập719
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay106,450
  • Tháng hiện tại1,118,182
  • Tổng lượt truy cập157,234,683
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây