Ghi từ cuộc thi "Thuyết trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp" huyện Chợ Đồn

Thứ ba - 18/04/2017 22:47
Vừa qua, huyện Chợ Đồn đã tổ chức thành công cuộc thi "Thuyết trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Vừa qua, huyện Chợ Đồn đã tổ chức thành công cuộc thi “Thuyết trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút sự tham gia tích cực của các chi, đảng bộ trong huyện.

 

Ghi từ cuộc thi
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội xã Yên Mỹ; giải Nhì thuộc về đội thị trấn Bằng Lũng và xã Đông Viên; giải Ba thuộc về đội Yên Nhuận, Tân Lập, Trường THPT.

 

Đây là lần đầu tiên Đảng bộ huyện Chợ Đồn tổ chức cuộc thi “Thuyết trình thực hiện Nghị quyết của Đảng gắn với cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” sau hơn một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Để cuộc thi diễn ra thành công, hiệu quả, thiết thực, trước đó Huyện ủy Chợ Đồn đã ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi và quán triệt đến tất cả các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. Chính vì vậy, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tham gia của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng trong từng phần thi.

 

Cuộc thi có sự tham gia của 27 đội đến từ 55 chi, đảng bộ trong toàn huyện. Các đội trải qua 2 phần thi chính là thi thuyết trình về triển khai thực hiện chương trình hành động, kế hoạch nhằm cụ thể hóa nghị quyết của đảng bộ các cấp. Phần thi kỹ năng được thực hiện bằng các tiểu phẩm với nội dung phản ánh thực trạng vấn đề cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Các đội đã mang đến cuộc thi những nội dung thiết thực của nghị quyết, những tiểu phẩm mang ý nghĩa của cuộc sống đời thường mà mỗi cán bộ, đảng viên đang làm việc, đang phục vụ nhân dân phải suy ngẫm và rút kinh nghiệm. Các tiểu phẩm cơ bản đều được xây dựng trên cơ sở những câu chuyện có thực, sát với chủ đề mà cuộc thi yêu cầu; đưa ra được thông điệp cho khán giả, người xem và có ý nghĩa sâu sắc.

 

Thành viên của các đội dự thi đã có nhiều cố gắng, thể hiện hết khả năng trong việc thuyết trình, cũng như sự hiểu biết của mình về các vấn đề chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương; đưa ra được những bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết. Ở phần thi trả lời kiến thức, nhiều đội đã có sự sáng tạo, mở rộng và liên hệ thực tế, phân tích sự tác động tích cực của Chỉ thị 03-CT/TW, Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong việc thực hiện nghị quyết đại hội chi, đảng bộ cấp mình từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

 

Nhiều đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu trong việc xây dựng nội dung thuyết trình, phần trình bày cuốn hút được người nghe; một số bài thuyết trình thể hiện sự dày công nghiên cứu, có các hình ảnh minh họa như: Bài dự thi của Đội thị trấn Bằng Lũng, Đội Công an huyện, Đảng bộ Trung tâm Y tế, Đảng bộ xã Đồng Lạc... Nhiều đội có những thí sinh thể hiện phần thuyết trình tốt, tiêu biểu như: Đảng bộ xã Phương Viên, Yên Mỹ, Yên Nhuận, Đồng Lạc... Cùng với đó, đội thi Đảng bộ xã Yên Mỹ, Tân Lập, Thị trấn Bằng Lũng... có những phần trả lời câu hỏi chính xác, liên hệ thực tế tốt. Đặc biệt nhiều đội dự thi đã cố gắng xây dựng được các tiểu phẩm hay, có ý nghĩa thực tế, phản ánh được công tác cải cách hành chính trong giai đoạn hiện nay như các đội: Khối Nội chính, Trường THPT Chợ Đồn, đội Đảng bộ xã đội Tân Lập, Ngọc Phái, Lương Bằng... Nhiều thành viên thể hiện diễn xuất tốt, thu hút sự chú ý của khán giả như: Thí sinh Trần Trung Kiên Khối Nội chính - thống kê, Đặng Đức Vinh đội Tân Lập, Hoàng Văn Nam đội xã Ngọc Phái...

 

Đồng chí Lý Văn Chính- Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: Đây là hoạt động sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm phản ánh trung thực quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với cải cách hành chính và sửa đối lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại mỗi địa phương. Thông qua cuộc thi lần này, các chi, đảng bộ, thành viên các đội dự thi sẽ hiểu biết sâu hơn về nghị quyết của chi, đảng bộ cấp mình cũng như việc thực hiện cải cách hành chính và sửa đổi lối làm việc ở địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo sự chuyển biến sâu sắc trong cả nhận thức và hành động, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống… góp phần xây dựng đảng bộ cơ sở nói riêng và Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh./.

 

Tác giả: Phạm Ngân

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập552
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm461
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,579,888
  • Tổng lượt truy cập155,615,492
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây