Xuân bình yên khi có Anh

Thứ ba - 05/02/2019 07:02
Một mùa xuân lại về. Trời đất, cỏ cây như khởi sắc sau những ngày đông lạnh giá. Trước mỗi dịp xuân về, lòng người như trẻ lại và ai ai cũng có dự cảm về một năm mới may mắn, tốt lành.

Nhưng với những người chiến sĩ Cảnh sát nhân dân (CSND), mùa xuân dường như đến muộn hơn, bởi với họ, xuân về là bận rộn hơn với những ca trực xuyên Tết, những phiên tuần tra trên mọi địa hình; những chuyên án bất ngờ có thể xảy ra; những vụ hỏa hoạn, những rủi ro bất thường luôn cần sự có mặt của họ tại hiện trường…

Sự bình yên trên mỗi địa bàn - với họ chính là hạnh phúc, là niềm vui ý nghĩa nhất. Và khi cái Tết qua đi, họ mới có dịp trở về quây quần bên những người thân của mình.

Những chiến sĩ CSND ấy chúng ta vẫn gặp mỗi ngày và trong những lúc người dân gặp nguy nan nhất, tôi tin họ sẽ nhấc máy gọi đến một trụ sở Công an nào đó. Đơn giản đó là niềm tin của người dân đặt trọn vào những người chiến sĩ CSND, những người “lấy niềm vui, hạnh phúc của nhân dân làm lẽ sống cho mình”.

Xuân bình yên khi có Anh

Gần 60 năm xây dựng và phát triển, lực lượng CSND đã lớn mạnh không ngừng. Những chiến sĩ được tôi luyện trong gian khó ngày càng vững vàng, bất chấp hiểm nguy, đoàn kết một lòng, mưu trí dũng cảm, sẵn sàng xả thân để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào việc giữ gìn sự bình yên chung của xã hội.

Với nỗ lực không ngừng, trong hai năm qua (2016-2018), các chiến sĩ CSND đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào: điều tra, khám phá hơn 43.000 vụ phạm pháp hình sự, bắt, xử lý hơn 87.000 đối tượng. Bên cạnh đó, các lực lượng đã quyết liệt mở nhiều cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, của toàn dân tham gia công tác phòng, chống tội phạm…

Công tác đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu; tội phạm sử dụng công nghệ cao cũng đã được các đơn vị triển khai quyết liệt, khẩn trương, chặt chẽ và đạt được những kết quả quan trọng. Tập trung đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma túy, môi trường (đã phát hiện, bắt giữ hơn 22.000 vụ, hơn 33.000 đối tượng phạm tội ma túy; thu giữ 1.336,58kg heroin, 3.279,92kg và 1.044.063 viên ma túy tổng hợp).

Những con số đó quả ấn tượng và nói lên nhiều điều. Đó là sự chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống dưới, là sự đồng lòng nhất trí giữa các đơn vị nghiệp vụ, là sự phối hợp nhịp nhàng các mảng nghiệp vụ và trên hết, đó là tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Khi khoác trên mình sắc phục CSND, đó không chỉ là niềm tự hào mà còn là trách nhiệm lớn lao trước Đảng, trước ngành, trước nhân dân. Lòng tự hào đó đã thành sức mạnh quả cảm để những chiến sĩ CSND sẵn sàng đương đầu với các loại tội phạm, bất chấp mọi hiểm nguy và một khi Tổ quốc cần, họ sẵn sàng dâng hiến cả sinh mệnh của mình.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 mới diễn ra tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được trên các mặt công tác của lực lượng Công an trong năm 2018 và nửa đầu nhiệm kỳ qua. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Chúng ta đặc biệt ghi nhận, tôn vinh những tấm gương cán bộ, chiến sỹ Công an thực sự "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", mưu trí, dũng cảm, không quản hiểm nguy, chấp nhận hy sinh, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong cuộc chiến đấu cam go, ác liệt để giữ vững sự bình yên cho nhân dân, cùng với sự trưởng thành, vững vàng của rất nhiều chiến sĩ CSND, đâu đó chúng ta vẫn bắt gặp những hình ảnh không đẹp về thái độ, ứng xử với nhân dân, thậm chí một số người chạy theo lối sống hưởng thụ mà sẵn sàng bước qua những lằn ranh.

Chính họ đã làm vấy bẩn bộ đồng phục đang mặc và phải bị trả giá bởi họ đã không xứng đáng đứng trong đội ngũ, không xứng đáng với niềm tin mà nhân dân gửi gắm.

Xã hội ngày càng phát triển, công tác giữ gìn trật tự an toàn xã hội cũng có những đòi hỏi ngày càng cao. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn đó mà đề ra những mục tiêu cần thiết để xây dựng người chiến sĩ CSND có đủ những điều kiện, phẩm chất cần thiết để gánh vác những trọng trách trong tình hình mới.

Hơn lúc nào hết, người chiến sĩ CSND cần phải vừa hồng, vừa chuyên, học tập nghiêm túc sáu điều Bác Hồ dạy CAND, vận dụng sáng tạo, linh hoạt trong từng cương vị công tác. Là lực lượng bám sát cơ sở, trực tiếp giải quyết nhiều việc tại hiện trường, CSND không chỉ giải quyết tốt mọi việc mà còn tạo hình ảnh thân thiện, có văn hóa.

Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ giúp cho cán bộ, chiến sĩ có khả năng chủ động xử lý, giải quyết chuẩn xác các tình huống phức tạp, có lý, có tình, tạo được lòng tin của nhân dân.

Cùng với đó, Bộ Công an cũng tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để tiếp tục xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, gần dân, sâu sát với cơ sở, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sỹ về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, thái độ vì nhân dân phục vụ; phát huy tốt nhất hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy sau khi được sắp xếp kiện toàn... theo đúng tinh thần Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74.

Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: http://cstc.cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập740
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm639
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,571,868
  • Tổng lượt truy cập155,607,472
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây