Tọa đàm khoa học về công tác phòng chống tội phạm sử dụng bạo lực tại Hải Phòng

Thứ năm - 29/06/2017 16:53
Đại tá Nguyễn Đắc Hoan, Phó giám đốc Học viện CSND và Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đồng chủ trì cuộc toạ đàm. ...

Đại tá Nguyễn Đắc Hoan, Phó giám đốc Học viện CSND và Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP đồng chủ trì cuộc toạ đàm.

Tọa đàm khoa học về công tác phòng chống tội phạm sử dụng bạo lực tại Hải Phòng

Quang cảnh tại cuộc tọa đàm.

Tại cuộc toạ đàm, nhiều ý kiến tham luận của lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ CATP và công an các quận, huyện, đã nêu lên đặc điểm tình hình, thực trạng cũng như những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong việc điều tra, giải quyết các vụ án sử dụng bạo lực trên địa bàn thành phố, trong đó tập trung vào các tội giết người, cố ý gây thương tích.

Từ thực tiễn giải quyết các vụ án, các ý kiến tham luận đã đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả phòng, chống loại tội phạm này, tập trung kiến nghị hoàn thiện hệ thống pháp luật hình sự, tố tụng hình sự để góp phần giúp cơ quan tố tụng giải quyết các vụ án một cách khách quan, đúng pháp luật.

Bên cạnh đó là việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ, phát động phong trào toàn dân tham gia giữ gìn ANTT, đấu tranh tố giác tội phạm, phát huy vai trò của gia đình và cộng đồng xã hội để hạn chế nguyên nhân phát sinh tội phạm, đặc biệt với loại tội phạm sử dụng bạo lực…

Tác giả: Văn Thịnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập661
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm576
  • Hôm nay189,966
  • Tháng hiện tại1,416,262
  • Tổng lượt truy cập157,532,763
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây