Cục CSGT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Thứ tư - 28/06/2017 20:00
Ngày 28-6, tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Cục CSGT (C67) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo các Cục, Tổng cục - Bộ Công an cùng hơn 400 đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị CSGT của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Về phía địa phương, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đến dự.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an, lực lượng CSGT trong cả nước đã nỗ lực trong thực hiện các mặt công tác nhằm duy trì, đảm bảo TTATGT - TTXH. 

Trong đó, lực lượng CSGT Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT - TTXH trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Đinh Dậu cũng như các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước. 

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức pháp luật cho người tham gia giao thông, vừa tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT; đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm trên các tuyến giao thông…Qua đó, tình hình TTATGT trên cả nước đã được duy trì ổn định, tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm 2016…

Cục CSGT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Cục CSGT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 - Ảnh minh hoạ 2
Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng, toàn quốc đã xảy ra 9.776 vụ TNGT, làm chết 4.197 người và 7.801 bị thương. Trong đó, đường bộ xảy ra 9.597 vụ, 4.094 người chết, 7.706 người bị thương. Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử lý trên 2 triệu trường hợp vi phạm TTATGT, xử phạt thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 1.431 tỷ đồng. Riêng đường thủy nội địa cả nước xảy ra 42 vụ, làm chết 25 người, bị thương 10 người, đã xử lý 110.086 trường hợp, xử phạt thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 68 tỷ đồng. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, nêu cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng CSGT trong công tác đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa, qua đó đã góp phần vào việc đảm bảo TTATGT, kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trên cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cũng lưu ý, từ nay đến cuối năm 2017, đất nước sẽ còn diễn ra nhiều sự kiện chính trị lớn, đặc biệt là các hoạt động nằm trong chương trình Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), đỉnh điểm tháng 11-2017 tại TP Đà Nẵng tới. 

Để đảm bảo TTATGT - TTXH, lực lượng CSGT cần tham mưu cho Bộ Công an tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; Chỉ thị số 02/CT-BCA về “Tăng cường công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CAND trong tình hình mới”.

Cục CSGT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 - Ảnh minh hoạ 3
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Phòng Tham mưu C67

Cục CSGT tổ chức, chỉ đạo lực lượng CSGT trong cả nước thực hiện các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT - TTXH; tăng cường xử lý vi phạm về TTATGT trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa theo các chuyên đề. 

Tổ chức thực hiện tốt 4 Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường công tác khảo sát, nắm bắt tình hình về tổ chức giao thông, khảo sát, kiểm tra các điều kiện bảo đảm ATGT trên các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa để kịp thời phát hiện, kiến nghị khắc phục các bất hợp lý về tổ chức giao thông, giải quyết các “điểm đen” TNGT.

Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, tích cực vận động, tuyên truyền quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm TTATGT; duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mô hình tự quản về TTATGT trong nhân dân; xây dựng lực lượng CSGT “ứng xử hay, làm việc tốt”; nhân rộng, tuyên truyền những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong lực lượng nói riêng, hình ảnh người chiến sỹ CAND nói chung ngày càng lan tỏa những hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Cục CSGT sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017 - Ảnh minh hoạ 4
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho các cá nhân

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Phòng Tham mưu (C67) vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2016 của Bộ Công an; 

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 12 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm bảo đảm TTATGT-TTXH nhân dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân năm 2017; Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 1 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo giữ gìn ANCT, TTATXH. 

Cục CSGT cũng đã trao nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân khác.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: công an, văn sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập494
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm409
  • Hôm nay70,880
  • Tháng hiện tại3,257,804
  • Tổng lượt truy cập155,293,408
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây