Sẵn sàng cho liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND 2018

Thứ sáu - 09/03/2018 16:34
Tập hợp hơn 600 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều Tổng Cục, Cục và công an nhiều tỉnh, thành phía Bắc, Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công an nhân dân lần thứ X năm 2018 là một trong 3 hoạt động lớn do Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Bắc Giang trong dịp kỷ niệm 70 năm Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND. Liên hoan dự kiến diễn ra từ ngày 11-3 đến 14-3 tại thành phố Bắc Giang nên những ngày này, các đoàn đã náo nức lên đường.

Tất bật với công việc nhưng hồ hởi, phấn khởi là điều dễ nhận thấy của bất kỳ đoàn khách nào ghé thăm Bắc Giang ngày 9-3. Trung tá Nguyễn Trung Thành, Phó trưởng phòng Công tác Chính trị, Công an tỉnh Bắc Giang, trưởng đoàn nghệ thuật quần chúng Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay từ 2 tháng trước, khi nhận được văn bản thông báo từ Bộ Công an, Bắc Giang đã bắt tay ngay vào công tác chuẩn bị. 

Sẵn sàng cho liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND 2018
Một buổi tập lưu động của công an Bắc Giang tại Nhà thi đấu tỉnh

Thời gian diễn ra liên hoan, Bắc Giang cùng lúc diễn ra 3 chương trình lớn là lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có Sáu điều dạy CAND và khánh thành Khu lưu niệm Sáu điều Bác dạy CAND, Liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND và hội trại tuổi trẻ CAND. Vì vậy, mọi việc phải hết sức chủ động. Bắc Giang vừa là đội chủ nhà đăng cai liên hoan, vừa là nơi phát tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND nên làm sao để có kết quả hoạt động tốt nhất là một áp lực rất lớn. Sau khi cả tập thể phòng cùng “xoay trần” bàn bạc, tất cả thống nhất chọn chủ đề chương trình dự thi là “Bắc Giang âm vang lời Bác dạy”. May mắn là ý tưởng được lãnh đạo Công an tỉnh hết sức ủng hộ. 

Sẵn sàng cho liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND 2018 - Ảnh minh hoạ 2
Chạy thử chương trình tại hội trường Sở Tư pháp Bắc Giang

Rà soát các đơn vị, phòng, ban, đội văn nghệ quần chúng công an tỉnh Bắc Giang cũng được thành lập, gồm 30 thành viên. Vì tập hợp từ nhiều đơn vị nên đoàn phải xây dựng kế hoạch hết sức cụ thể, tránh ảnh hưởng đến công tác. Có thời gian rảnh là tập hợp tập luyện và tập luyện kiểu “dã chiến”, lúc ở hội trường công an tỉnh, khi ở nhà thi đấu, thậm chí là trưng dụng cả thư viện trong nhiều thời điểm.

Trung úy Phan Mạnh Thắng, cán bộ trẻ của Phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh Bắc Giang cười toe “khoe” rằng hầu hết các thành viên trong đoàn đều rất trẻ  nên vừa làm việc, vừa tập luyện ròng rã mà không thấy mệt. Vì chế độ tập lưu động, Thắng lại tham gia cả 6 tiết mục nên “chạy show” mệt nghỉ. Có thành viên ở xa, như thiếu úy Tôn Văn Nam, công an Sơn Động, cách điểm tập đến 80km mà vẫn tích cực, nhận quyết định trưng tập là có mặt. Đến nay, cả 6 tiết mục tham gia liên hoan đều đã hoàn thiện, chỉ chờ giờ lên sân khấu. Ai cũng hồi hộp và hy vọng những nỗ lực của đoàn sẽ góp phần chuyển tải được hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND, những nỗ lực của công an Bắc Giang nói riêng, CAND nói chung trong hành trình 70 tiếp thu lời dạy của Bác.

Sẵn sàng cho liên hoan nghệ thuật quần chúng CAND 2018 - Ảnh minh hoạ 3
Một trong số các tiết mục được dàn dựng tham gia Liên hoan

Cùng đoàn nghệ thuật quần chúng công an tỉnh Hà Giang đặt chân đến Bắc Giang chiều ngày 9-3, Thượng tá Trần Thế Hòa, Phó trưởng phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh Hà Giang, trưởng đoàn vui vẻ cho biết: Đoàn của Hà Giang đến sớm hơn so với dự kiến vì ở xa, ổn định sớm và kết hợp tham gia một số hoạt động khác tại Bắc Giang. 

Vừa vượt qua một chặng đường dài nhưng ai cũng phấn khởi. Tham gia liên hoan lần này, Hà Giang có 30 người. Nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi người CAND, ca ngợi Đảng, Bác Hồ đã được chuẩn bị sẵn sàng. Bên cạnh mong muốn giới thiệu đất và người của Hà Giang, đoàn còn nỗ lực chuyển tải đến khán giả những màu sắc văn hóa đa dạng, công việc thầm lặng của người chiến sĩ công an nơi địa đầu Tổ quốc. Trong đó, kịch ngắn “Đăng ký khai sinh cho con” là tác phẩm của cả một tập thể của chính những người trong cuộc. Chuyện lấy bối cảnh trên tuyến biên giới, kể về những đứa trẻ bị bỏ rơi, qua đó thể hiện tính nhân văn của Đảng, Nhà nước, người dân Việt Nam. Tốp ca sẽ biểu diễn ca khúc “Màu áo xanh đi trong nắng” -  bài hát do chính đại úy Ngô Thế Vương, cán bộ Phòng Công tác Chính trị Công an tỉnh Hà Giang sáng tác. Hòa tấu “Người Mèo ơn Đảng”, người xem sẽ có dịp thưởng thức tài lẻ của 4 cán bộ, chiến sĩ với nhiều nhạc cụ như sáo, đàn ghita, organ…

Được biết, 20 đoàn dự thi liên hoan lần này đều có những tiết mục đặc sắc, mang theo cả các đặc trưng văn hóa, nghệ thuật riêng của các địa phương. Nếu Bắc Ninh có hát dân ca quan họ thì Thái Bình, Hải Dương sẽ không thể thiếu “đặc sản” hát Chèo… Theo kế hoạch dự kiến, chiều ngày 11-3, các đoàn sẽ tập hợp đông đủ tại Bắc Giang. Chiều ngày 9-3, một số đoàn đã tập kết sớm để kịp dự lễ kỷ niệm và khánh thành Khu lưu niệm Sáu điều dạy CAND do Bộ Công an tổ chức ngay trước thềm liên hoan (sáng ngày 11-3).


Tác giả: Hoa Nguyễn

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập681
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm557
  • Hôm nay170,939
  • Tháng hiện tại3,496,787
  • Tổng lượt truy cập155,532,391
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây