“Nâng niu giá trị hạnh phúc gia đình trẻ trong đời sống hiện đại”

Thứ bảy - 21/10/2017 03:25
Tại buổi toạ đàm, sự chia sẻ về quan niệm hạnh phúc và cách giữ gìn hạnh phúc của các chị: Nguyễn Thị Bích Mơ, Hội phụ nữ Học viện ANND;...

Tại buổi toạ đàm, sự chia sẻ về quan niệm hạnh phúc và cách giữ gìn hạnh phúc của các chị: Nguyễn Thị Bích Mơ, Hội phụ nữ Học viện ANND; chị Trần Hoàng Thiên Kim, Hội phụ nữ Báo CAND...đã thu hút được đông đảo hội viên lắng nghe, hưởng ứng. 

Trong chia sẻ của mình, các chị đều nhấn mạnh đến giá trị của hạnh phúc gia đình bởi đó là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn hướng tới, dù mỗi người có một cách khác nhau để xây dựng, vun đắp.

“Nâng niu giá trị hạnh phúc gia đình trẻ trong đời sống hiện đại”
Đại tá Nguyễn Đức Minh, Cục trưởng Cục công tác Đảng và công tác quần chúng tặng hoa Hội phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND

Đặc biệt, cuộc trao đổi, trò chuyện của PGS, TS Trần Thị Trâm, học viện Báo chí tuyên truyền đã truyền cảm hứng cho các hội viên về giá trị hạnh phúc của gia đình, trong đó, người phụ nữ được coi là “điều hoà nhiệt độ, giữ hoà khí trong gia đình; bên cạnh đó, để gia đình hạnh phúc, người phụ nữ cần có đức hi sinh và biết vun vén, chi tiêu; biết nâng niu hạnh phúc, bởi gia đình chính là nơi nuôi dưỡng nhân cách của các thành viên.

“Nâng niu giá trị hạnh phúc gia đình trẻ trong đời sống hiện đại” - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện BGH trường Đại học PCCC tặng hoa Hội phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND

Tấm gương vượt qua hoàn cảnh khó khăn, giữ gìn hạnh phúc của chị Nguyễn Thị Thuý, Trường Trung cấp CSND 3 khiến chị em xúc động, thêm quyết tâm để phấn đấu, vươn lên và vun đắp hạnh phúc gia đình. Vợ chồng chị Thuý hiếm muộn, sau nhiều năm chạy chữa mới sinh được 2 cháu 1 trai, 1 gái. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi không may chồng chị bị tai nạn giao thông, mất tri giác, nằm liệt một chỗ. 

Chị Thuý đối mặt với muôn vàn khó khăn khi vừa chăm 2 con nhỏ, phụng dưỡng bố mẹ già yếu và người chồng bị liệt. Sau giờ làm việc, chị đã làm mọi công việc để có thể kiếm thêm tiền trang trải gia đình như trồng rau, nuôi lợn, lượm ve chai; đồng thời dành thời gian để tập vật lí trị liệu cho chồng. Với nỗ lực vượt bậc, chị luôn làm tốt công việc, đạt giải nhất cuộc thi nấu ăn; nuôi dạy các con ngoan, biết tự lập, chồng chị đã có thể đi lại được.

“Nâng niu giá trị hạnh phúc gia đình trẻ trong đời sống hiện đại” - Ảnh minh hoạ 3
PGS, TS Trần Thị Trâm, Trường Đại học Báo chí, tuyên truyền phát biểu, trao đổi

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu còn được ôn truyền thống anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam được hun đúc trong suốt quá trình lịch sử lâu dài đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Tự hào về truyền thống đó, các hội viên của Hội Phụ nữ Tổng cục Chính trị CAND luôn ra sức học tập, rèn luyện, trau dồi các kỹ năng với tinh thần tự tin, tự trọng, là người phụ nữ CAND giỏi việc nước, đảm việc nhà.

“Nâng niu giá trị hạnh phúc gia đình trẻ trong đời sống hiện đại” - Ảnh minh hoạ 4
Các hội viên phụ nữ tham luận về giữ gìn hạnh phúc

Nhiều chị em đã không ngừng rèn luyện, vượt khó, học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trưởng thành vượt bậc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tác giả: P. Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập782
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm681
  • Hôm nay137,828
  • Tháng hiện tại3,463,676
  • Tổng lượt truy cập155,499,280
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây