HOICHOTHUONGMAI

Hàng trăm chiến sĩ Công an lăn lộn cùng dân khắc phục hậu quả bão lũ

Thứ sáu - 20/10/2017 06:03
Những ngày qua, hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã gây thiệt hại nghiêm trọng tính mạng và tài sản của nhân dân. Tại các địa phương, lực lượng Công an tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng, phương tiện tham gia cứu nạn cứu hộ, tìm người mất tích, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả của mưa lũ.


Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật: Chiều 17-10, tại Hà Nội, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật (HC-KT) Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt gây ra vừa qua, trong đó ảnh hưởng nặng nề nhất là các tỉnh Trung du - Miền núi phía Bắc và Thanh Hóa, Ninh Bình... Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng Tổng cục HC-KT chủ trì buổi lễ.

Với truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Tổng cục, Trung tướng Lê Văn Minh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên trong Tổng cục với tinh thần “nhường cơm, sẻ áo”, trích 1 ngày lương, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ gây ra, góp phần khắc phục thiệt hại, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.

Hàng trăm chiến sĩ Công an lăn lộn cùng dân khắc phục hậu quả bão lũ
Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Ninh Bình gặt lúa giúp dân.

Tại lễ phát động, Tổng cục HC-KT đã quyên góp được 1,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào. Đồng chí Trung tướng nhấn mạnh, quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an, với tinh thần khẩn trương đối phó với lũ, lụt và giúp đồng bào sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, Tổng cục HC-KT sẽ khẩn trương lập danh sách, tổ chức thăm hỏi, động viên, ủng hộ bà con đồng bào bị thiệt hại, nhất là các hộ bị mất nhà cửa trong thời gian sớm nhất; góp phần đảm bảo không để người dân bị đói, khát, sớm ổn định lại cuộc sống.

l Tại Hòa Bình: Chiều 17-10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ (CNCH) đã tìm được 2 thi thể, 1 nửa người và 1 cánh tay của các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở thác Khanh, xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Chỉ đạo tại hiện trường, Thiếu tá Nguyễn Hữu Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, sáng cùng ngày trời mưa, thời tiết lạnh nhưng các đơn vị cứu hộ vẫn cố gắng chạy đua với thời gian để tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Ngoài ra, đã cho nổ mìn ở một số tảng đá nhưng vẫn chưa tìm thấy thi thể nào.

Khoảng 14h, mưa tạnh dần, các tổ công tác CNCH của Công an, Quân đội đã phát hiện thi thể của bà Đinh Thị Son - mẹ chồng chị Bùi Thị Sinh (đã được tìm thấy trước đó) dưới độ sâu của lớp đất đá khoảng 2m. Khoảng 15h, tiếp tục tìm thấy thi thể của anh Đinh Công Bậng (SN 1974) và một nửa phía trên thi thể nam giới (chưa xác định được danh tính). Đến 15h30, nhóm tìm kiếm CNCH của Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Hòa Bình phối hợp với Quân đội tìm thấy 1 cánh tay.

Trước đó, vào ngày 16-10, đã tìm thấy 1 cẳng chân của nạn nhân, đồng thời đào bới 10 con lợn của người dân bị chôn vùi dưới lớp đất đá và 1 chiếc xe máy. Theo đồng chí Bùi Văn Khải, Chủ tịch UBND xã Phú Cường, hiện đã tìm được 16 thi thể, còn hai thi thể nữa chưa tìm thấy là của ông Bùi Văn Hức, Trưởng xóm Khanh và người dân là chị Bùi Thị Nư.

l Tại Yên Bái: Tính đến 9h sáng 17-10, tỉnh Yên Bái vẫn còn 11 người mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua chưa được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân.

Sáng 17-10, dù có mưa nhỏ và trời lạnh, nhưng các cán bộ, chiến sỹ các lực lượng Công an, Quân đội tiếp tục đi dọc, ngang bờ sông Hồng, đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái để tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích trong trận mưa lũ vừa qua. So với những hôm đầu, từ ngày 14-10, phạm vi tìm kiếm các nạn nhân mất tích được mở rộng thêm, trong đó tập trung chủ yếu vào sông Hồng, đoạn qua địa phận các huyện Văn Yên, Trấn Yên và thành phố Yên Bái của tỉnh Yên Bái với chiều dài khoảng 50km, cách hiện trường các nạn nhân bị nạn trên dưới 100km. Các lực lượng tìm kiếm được chia làm 9 tổ, với 54 cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân đội và hàng trăm người dân dọc hai bên bờ sông. Công tác tìm kiếm được thực hiện liên tục, thường xuyên cả ngày lẫn đêm.

Hàng trăm chiến sĩ Công an lăn lộn cùng dân khắc phục hậu quả bão lũ - Ảnh minh hoạ 2
Lực lượng tìm kiếm đưa thi thể các nạn nhân trong vụ sạt lở đất ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình ra ngoài.

Hiện vẫn còn 11 người mất tích. Việc tìm kiếm những nạn nhân này, ngoài lực lượng của tỉnh Yên Bái, Phú Thọ và Vĩnh Phúc, mỗi tỉnh cũng thành lập 2 tổ để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân trên dòng chảy sông Hồng qua địa phận hai tỉnh này. Công tác tìm kiếm sẽ được thực hiện đến khi có lệnh ngừng của Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái

l Tại Ninh Bình: Để góp phần khắc phục, chia sẻ những khó khăn với nhân dân trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, đặc biệt là tại các xã bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề; lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã triển khai các biện pháp công tác, giúp đỡ nhân dân có hiệu quả cả về vật chất và tinh thần.

Đại tá Đinh Hoàng Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Bình chỉ đạo Công an các huyện, thành phố huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia chống mưa lũ, nhất là tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, xuống từng thôn xóm, nhà dân,  giúp đỡ động viên nhân dân vượt qua khó khăn. Đồng thời chỉ đạo 20 phòng nghiệp vụ giúp đỡ 20 xã đăng ký về đích nông thôn mới phát động CBCS đóng góp tiền mặt và các loại thực phẩm, nước uống… giúp đỡ nhân dân.

Đến ngày 17-10, các đơn vị đã phát động CBCS đóng góp được 70 triệu đồng cùng hơn 100 thùng mì tôm, nước lọc…, đồng thời thành lập các Đoàn công tác chuyển các phần quà ủng hộ nhân dân các xã thuộc các huyện Nho Quan và Gia Viễn. Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Gia Viễn tăng cường hơn 100 đoàn viên thanh niên xuống xã Gia Tân giúp nhân dân thu hoạch diện tích lúa bị ngập úng do mưa lũ.

Bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực hướng về vùng lũ, CBCS Công an Ninh Bình đã và đang nỗ lực góp công, góp sức khắc phục hậu quả mưa lũ với tinh thần tương thân tương ái, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,006,169
  • Tổng lượt truy cập151,726,645
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây