Nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị trong trường CAND

Chủ nhật - 21/04/2019 11:24
Chiều 18-4, Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND) tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị trong các trường Công an nhân dân”.

GS.TS Vũ Văn Hiền, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng lý luận Trung ương và Thiếu tướng PGS.TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND chủ trì hội thảo.

Thiếu tướng, PGS.TS Phan Xuân Tuy, Phó Giám đốc Học viện Chính trị CAND nhấn mạnh, đối với các trường CAND, giảng dạy lý luận chính trị có vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thiếu. Điều đó, xuất phát từ bản chất cách mạng và nhiệm vụ quan trọng nhất mà lực lượng CAND đang đảm nhận, đó là bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, bảo vệ nhân dân, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc.

Nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị trong trường CAND
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Theo đó, việc giảng dạy lý luận chính trị trong các trường CAND không chỉ trang bị một cách hệ thống, toàn diện các tri thức lý luận chính trị để giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ đi đúng hướng hoạt động thực tiễn.

Thượng tá, TS Nguyễn Như Đương, Trưởng Bộ môn Lý luận chính trị và KHXH&NV, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I cho hay, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I liên tục bồi dưỡng, nâng cao năng lực kiến thức chuyên môn lý luận chính trị cho giảng viên; bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ an ninh và kiến thức khác cho giảng viên…, các giảng viên phải phân tích, lồng ghép gắn với thực tiễn công tác Công an. Có như vậy, nội dung giảng lý luận chính trị sẽ sôi động, cuốn hút.

GS. Nguyễn Văn Tài, nguyên Phó Giám đốc Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng cho rằng, Học viện Chính trị CAND và các trường CAND thực hiện khá tốt, đào tạo nhiều và chất lượng các môn lý luận. Tuy nhiên, trong thời đại mới, tiếp tục hoàn thành mục tiêu đào tạo, phân loại cán bộ trong giảng dạy, học tập để có những chương trình học khác nhau.

Tiếp tục đổi mới chương trình và nội dung giảng dạy. Giảng dạy cho cán bộ CAND là chính. “Giảng dạy lý luận chính trị phải gắn với thực tế thì mới mang lại hiệu quả.

Đánh giá cao việc Học viện Chính trị CAND tổ chức hội thảo khoa học này, Thiếu tướng, TS. Nguyễn Văn Ly, Phó Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cho rằng, có 6 vấn đề có tính mục tiêu và nguyên tắc trong việc giảng dạy và học tập trong trường CAND.

Trong đó, giáo dục học tập chính trị là trang bị vũ khí sắc bén nhất cho người học, không những đấu tranh chống kẻ thù trong và ngoài nước mà còn đấu tranh chống suy thoái, chống tư tưởng hẹp hòi cục bộ trong mỗi cá nhân.

“Cần phải đổi mới quyết liệt trong phương pháp giảng dạy, truyền cảm hứng cho học viên trong việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng, và có thái độ ứng xử chuẩn mực trong công việc và cuộc sống. Các trường và thầy cô cần phải quan tâm và nâng cao hiệu quả phương pháp giảng dạy và học tập đối với các học viên”, Thiếu tướng TS. Nguyễn Văn Ly đề nghị.

GS.TS Vũ Văn Hiền đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của hội thảo. GS.TS Vũ Văn Hiền cho rằng, nghiên cứu về lý luận chính trị là khoa học, thực tiễn, cần có phương pháp tiếp cận và thực hiện.

Trong các bài giảng không có thực tiễn sinh động thì không thể có giáo dục nhuần nhuyễn đi vào cuộc sống được. Mạng xã hội giờ phát triển mạnh, nhiều luồng thông tin, do vậy an ninh mạng là hết sức cần thiết, nên trong giảng dạy cũng phải đưa vấn đề này vào. Đặc biệt, việc giảng dạy, học tập lý luận chính trị cần phải bám sát quan điểm, chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tại hội thảo, Thiếu tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND đã chúc mừng và tặng hoa cho các giảng viên Học viện Chính trị CAND đạt giải cao trong hội thi giảng viên dạy giỏi cấp Bộ năm học 2018-2019.

Tác giả: Lưu Hiệp

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập575
  • Máy chủ tìm kiếm99
  • Khách viếng thăm476
  • Hôm nay86,162
  • Tháng hiện tại3,615,501
  • Tổng lượt truy cập155,651,105
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây