Đi cùng CSGT xử lý lái xe vi phạm trên cao tốc

Chủ nhật - 21/04/2019 11:24
Dù mới sáng sớm  nhưng trời đã khá nắng nóng. “Chốt” được đặt ở cuối đường cao tốc, sau trạm soát vé, kiểm tra các phương tiện từ...


Dù mới sáng sớm  nhưng trời đã khá nắng nóng. “Chốt” được đặt ở cuối đường cao tốc, sau trạm soát vé, kiểm tra các phương tiện từ Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên về Hà Nội.

Đợt kiểm tra này, lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các đối tượng: Xe ô tô con, xe ô tô từ 8 chỗ ngồi trở lên kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô vận tải hàng hoá (bao gồm xe ô tô tải có khối lượng chuyên chở từ 5 tấn trở lên, ô tô sơmi rơ mooc, ô tô vận tải container, ô tô xi téc chở xăng dầu, hoá chất, hàng nguy hiểm). 

Tập trung vào các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây TNGT như tốc độ, tránh vượt, phần đường, làn đường, dừng đỗ, nồng độ cồn, ma tuý, chạy xe vào làn khẩn cấp, không nhường đường cho xe xin vượt khi có đủ điều kiện an toàn...

Đi cùng CSGT xử lý lái xe vi phạm trên cao tốc
Lực lượng chức năng ra quân xử lý vi phạm

Theo đó, theo quy định, sau khi dừng phương tiện, cán bộ CSGT chào và thông báo cho lái xe kế hoạch kiểm tra và đề nghị hợp tác. Hiểu được công tác của CSGT là đảm bảo an toàn cho bản thân mình và những người tham gia giao thông, nên các lái xe sẵn sàng chấp hành nghiêm hiệu lệnh và hướng dẫn của lực lượng chức  năng.

Anh Nguyễn Văn Long, SN 1967, lái xe khách BKS 15B- 032.39 cho biết, “làm nghề lái xe chỉ sơ sẩy một chút là mất cả sự nghiệp, thậm chí cả tính mạng mình và người khác nữa. Chính vì vậy, tôi rất ủng hộ việc CSGT kiểm tra thật nghiêm, nhất là việc lái xe sử dụng ma tuý. Vì nếu để họ đi ngoài đường thì rất nguy hiểm”.

Còn anh Lê Minh Dương, lái xe khách 29 chỗ BKS 34B-013.72 cũng cho rằng cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm bởi tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu chấp hành nghiêm quy định có thể giảm tối đa nguy hiểm khi đi trên đường.

Đi cùng CSGT xử lý lái xe vi phạm trên cao tốc - Ảnh minh hoạ 2
CSGT kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe.

Theo quy trình, sau khi kiểm tra giấy tờ phương tiện, lái xe được thổi vào máy đo nồng độ cồn rồi được test nhanh để kiểm tra ma tuý. Trong thời gian khoảng 3 đến 5 phút, nếu không phát hiện vi phạm, tổ công tác sẽ trả lại giấy tờ, chúc lái xe lên đường an toàn.

Việc kiểm tra khá nhanh chóng nên chỉ trong buổi sáng, tổ công tác đã kiểm tra được gần 50 trường hợp. Qua đó, phát hiện 1 lái xe dương tính với ma tuý. Cụ thể, khoảng 10h30 sáng, qua test nhanh, tổ công tác phát hiện lái xe Phạm Anh Tuấn, (SN 2000), lái xe ô tô BKS 29H-171.39 dương tính với ma tuý. Tổ công tác đã lập biên bản xử lý theo quy định.

Tại cao tốc Nội Bài – Lào Cai, CBCS Đội TTKS giao thông số 1 cũng triển khai ra quân từ sáng sớm. Ngày đầu ra quân, tổ công tác chỉ xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, ma tuý và các lỗi là nguyên nhân gây TNGT, riêng lỗi hành khách không thắt dây an toàn, các cán bộ CSGT nhắc nhở để người dân hiểu  và tự giác chấp hành, đảm bảo an toàn cho chính mình.

Ngồi trên ghế phụ xe ô tô con 29A – 795.13 nhưng không thắt dây an toàn, chị Đoàn Thị Châu, trú ở Đông Anh, Hà Nội cho biết mới đi một đoạn ngắn nên nghĩ không cần thắt dây. Khi được cán bộ CSGT nhắc nhở, tuyên truyền về tác dụng của dây an toàn, chị Châu hiểu ra và hứa lần sau nếu ngồi trên xe ô tô chắc chắn sẽ thắt dây an toàn để bảo vệ tính mạng, sức khoẻ cho bản thân mình.

Đi cùng CSGT xử lý lái xe vi phạm trên cao tốc - Ảnh minh hoạ 3
CSGT nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn.

Anh Nguyễn Tiến Hải, lái xe khách BKS 29T-2514 cho biết, thói quen lâu nay người dân ngồi trên xe không thắt dây an toàn, cũng không biết tác dụng của dây an toàn. Các anh CSGT cho biết dây an toàn có tác dụng rất quan trọng thế này, từ nay tôi sẽ nhắc hành khách. Bởi nếu không lái xe sẽ bị phạt mà hành khách gặp nguy hiểm.

Trung tá Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Đội trưởng phụ trách đội TTKS giao thông số 1 cho biết “chúng tôi sẽ tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân gây TNGT như dừng đỗ, đón trả khách trên đường cao tốc, không đi đúng làn đường, phần đường, chạy quá tốc độ quy định, tránh vượt sai quy định, sử dụng rượu bia, ma tuý…đồng thời nhắc nhở lái xe, phụ xe phải yêu cầu hành khách thắt dây an toàn khi ngồi trên xe để đảm bảo an toàn khi không may xảy ra tai nạn.

Đi cùng CSGT xử lý lái xe vi phạm trên cao tốc - Ảnh minh hoạ 4
CSGT kiểm tra ma tuý đối với lái xe.

Được biết, trong đợt cao điểm này, từ nay đến 20-5, Cục CSGT bố trí lực lượng xử lý hiệu quả các thiết bị nghiệp vụ kỹ thuật để ghi nhận, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng, hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh; Hà Nội – Thái Nguyên; Nội Bài – Lào Cai; Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình; Đà Nẵng – Quảng Ngãi; Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương và Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành Dầu Giây; phối hợp với công an các địa phương bố trí lực lượng xử lý hiệu quả các thiết bị nghiệp vụ kỹ thuật để ghi nhận, phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng, hành vi vi phạm TTATGT trên các tuyến QL1, QL5, QL18, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, đảm bảo cho người dân đi lại thông suốt, an toàn.

Tác giả: Phương Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: phương tiện, kiểm tra

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập428
  • Máy chủ tìm kiếm132
  • Khách viếng thăm296
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,327,486
  • Tổng lượt truy cập155,363,090
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây