Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ bảy - 11/04/2020 16:07
Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về toàn thể lực lượng CAND tham gia hiến máu tình nguyện, hàng nghìn lượt CBCS đã tham gia hiến máu....


Sau 2 ngày hiến máu tình nguyện, CATP Hồ Chí Minh thu gần 1.100 đơn vị máu 

Đây là kết quả tích cực, thể hiện nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của lực lượng Công an thành phố.

Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện
Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 2
Đã có khoảng 800 lượt CBCS Công an TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu.

Thời gian tới, Công an thành phố tiếp tục vận động cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu đợt 2 với 5.000 đơn vị máu theo chỉ tiêu Bộ Công an giao. Đây sẽ là nguồn cung cấp máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 3
Công an TP Hồ Chí Minh thu gần 1.100 đơn vị máu sau hai ngày hiến máu tình nguyện.

Trước đó, sau buổi triển khai hiến máu tình nguyện sáng ngày 8/4/2020 tại trụ sở CATP Hồ Chí Minh, đến chiều cùng ngày, nhiều lượt cán bộ chiến sĩ CATP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu tình nguyện. 

Các đơn vị máu này sẽ góp phần bảo đảm nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh tại các Bệnh viện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

CBCS Công an Đắk Nông  tham gia hiến máu 218 đơn vị máu đạt chuẩn

Ngày 11/4/2020, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Nông, Trung tâm huyết học và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tổ chức phát động phong trào hiến máu cứu người với sự tham gia của hơn 300 CBCS thuộc các phòng nghiệp vụ trong Công an tỉnh Đắk Nông. 

Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 4

Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo sở y tế và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh.

 Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông đề nghị mỗi CBCS Công an Đắk Nông phát huy tinh thần trách nhiệm, xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 5
Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 6
- CBCS ngồi chờ đến lượt vào hiến máu

Ngay sau lễ phát động, đông đảo CBCS Công an tỉnh đã hăng hái, tích cực tham gia hiến máu. Qua đó đã thu được 218 đơn vị máu đạt chuẩn.

 Đại úy Trần Thị Hoài Phương – Phòng An ninh đối nội Công an tỉnh cho biết “Tôi thấy đây là việc làm có ý nghĩa, góp phần giúp đỡ những bệnh nhân bị bệnh cần đến máu và kêu gọi bàn bè, đồng nghiệp và người thân và những người khỏe mạnh tích cực tham gia hiến máu cứu người”.

Trung úy Nguyễn Thành Tân - Phòng Hậu cần Công an tỉnh chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, thể hiện đạo lý của dân tộc Việt Nam "Thương người như thể thương thân". Là một CBCS CAND thì trọng trách càng lớn lao hơn, đóng góp lượng máu của mình vào việc cứu chữa cho các bệnh nhân và bản thân tôi đã tham gia hiến máu nhiều lần".

Hàng nghìn lượt CBCS Công an tham gia hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 7

Đại tá Hồ Văn Mười – Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Công an tỉnh luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong phong trào hiến máu cứu người của tỉnh. Những năm qua, đã có hơn 11 ngàn lượt CBCS tham gia hiến máu với trên 10 ngàn đơn vị máu góp phần tăng lượng máu trong ngân hàng máu cứu người. 

Đợt hiến máu này được phát động trong tình hình dịch COVID -19 diễn biến phức tạp nhưng lực lượng Công an Đắk Nông và ngành y tế đã phối hợp thực hiện nghiêm, chặt chẽ các biện pháp đảm bảo an toàn, đúng tiêu chí phòng chống dịch cho CBCS tham gia hiến máu.

Tác giả: Phú Lữ- Minh Quỳnh, Tuyết Mai, Thanh Hải

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập850
  • Máy chủ tìm kiếm142
  • Khách viếng thăm708
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,378,614
  • Tổng lượt truy cập155,414,218
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây