Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện

Thứ bảy - 11/04/2020 16:07
Ngày 11/4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu – Một tấm lòng”. Tại lễ phát động, có...

Ngày 11/4, Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức hiến máu tình nguyện với chủ đề “Mỗi giọt máu – Một tấm lòng”. Tại lễ phát động, có gần 500 cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an tỉnh Sóc Trăng nhiệt tình tham gia hiến máu. Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh cùng nhiều lãnh đạo các phòng nghiệp vụ trực tiếp tham gia hiến máu. 

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện
Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng tham gia hiến máu tình nguyện. 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tình nguyện tham gia các hoạt động hiến máu cứu người của CBCS Công an tỉnh. Đồng thời, kêu gọi CBCS các đơn vị hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. 

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 2
Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 3
PV Báo CAND - Văn phòng thường trú tại ĐBSCL tham gia hiến máu tình nguyện. 

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong nhân dân cũng như tập trung hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ trật tự an toàn xã hội, giữ bình yên cuộc sống của nhân dân. 

Qua phát động, đã có trên 450 CBCS của 25 đơn vị thuộc Công an tỉnh tham gia hiến máu, góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 4
Kiểm tra thân nhiệt trước khi hiến máu. 

Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an về hiến máu cứu người, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phát động toàn thể CBCS Công an tỉnh hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” năm 2020 để góp phần chung ta cùng ngành y tế và nhân dân cả nước phòng, chống dịch bệnh COVID-19. CBCS trong Công an tỉnh phấn đấu đạt 1.000 đơn vị máu”. 

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 5
Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 6
Ban Chỉ huy các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Sóc Trăng tham gia hiến máu. 

Tham gia hiến máu, Trung úy Trần Thanh Phương, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng CSGT, cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng, giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Mỗi khi hiến máu, tôi luôn nghĩ tới thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” tôi cảm thấy rất xúc động và tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu cứu người cho những đợt sau. Được hiến máu để cứu người là niềm vui, niềm hạnh phúc của chúng tôi”.

Sáng cùng ngày, các phóng viên Báo CAND - Văn phòng thường trú tại ĐBSCL cũng đã đến Bệnh viện Huyết học – Truyền máu TP Cần Thơ, tham gia hiến máu tình nguyện.

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 7
Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 8
CBCS Công an tỉnh Sóc Trăng tham gia hiến máu tình nguyện. 

Dù đang bận tham gia với công tác phòng chống dịch COVID-19 trong đơn vị, nhưng khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp cần hiến máu từ Bệnh viện Huyết học - Truyền máu (BVHHTM) Cần Thơ, Đại úy Nguyễn Việt  Khởi, Phó Đội trưởng Đội đăng ký xe Phòng CSGT đường bộ Công an TP Cần Thơ liền báo cáo lãnh đạo đơn vị, đến ngay BV làm các thủ tục hiến máu. 

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 9
Đại úy Nguyễn Việt Khởi (Công an TP Cần Thơ), có nhóm máu hiếm (Rh-), tham gia hiến máu cứu người. 

Đại úy Nguyễn Việt Khởi là 1 trong 2 cán bộ Công an TP Cần Thơ mang trong người nhóm máu hiếm (Rh-), (tỷ lệ dân số cả nước có khoảng 0,07%). Anh cũng thành viên CLB hiến máu hiếm TP Cần Thơ. Vì vậy, bất kể ngày hay đêm, đang công tác xa hay gần BV, anh đều kịp thời có mặt hiến máu cứu người. Cho dù có khó khăn, bất tiện, công việc đôi khi phải bỏ dở nửa chừng nhưng Đại úy Khởi vẫn cảm thấy vui vì mình đã làm một việc có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

10 năm trước, trong một  lần tham gia hiến máu, được các BS thông báo mình thuộc nhóm máu hiếm, từ đó đến nay Đại úy Khởi đã có 20 lần tham gia hiến máu, đều là những trường hợp cứu người khẩn cấp, như: thai phụ băng huyết, bệnh nhân nặng, người bị tai nạn giao thông… thuộc nhóm máu hiếm cần được truyền máu gấp.  

Đại úy Nguyễn Việt Khởi, nhớ lại: “Lúc đó đang trên đường công tác, nhận được điện thoại của BV thông báo có sản phụ cấp cứu, tôi liền chạy ngay tới BV hiến máu. Các BS cho biết, nếu chậm chút xíu nữa thì sản phụ sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

Cũng là thành viên của ngân hàng máu sống, nhiều lần tham gia hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, Đại úy Nguyễn Thái Dũng (Phòng CSCĐ Công an TP Cần Thơ) là tấm gương sáng với 25 lần tham gia hiến máu nhân đạo cứu người. 

Đối với Đại úy Dũng, mỗi lần tham gia hiến máu là anh thấy tự hào, bởi hiến máu là một việc làm ý nghĩa, giúp cho những bệnh nhân qua cơn hoạn nạn, duy trì cuộc sống. Việc làm đó thể hiện được phẩm chất đạo đức tốt đẹp của người chiến sĩ CAND, nên khi đơn vị hay Đoàn thanh niên Công an thành phố phát động, anh luôn sẵn sàng tham gia. 

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cùng CBCS hiến máu tình nguyện - Ảnh minh hoạ 10
CBCS Công an TP Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện. 

Theo BSCK2 Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc BVHHTT Cần Thơ, số lượng máu và chế phẩm máu dự trữ từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý đã bắt đầu khan hiếm. Đến nay, do tác động của dịch bệnh COVID-19, nguồn máu dự trữ càng khan hiếm hơn và bắt đầu thiếu hụt trầm trọng. Để có đủ nguồn máu, chế phẩm máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho người bệnh ở TP Cần Thơ và khu vực ĐBSCL, ngày 1/4, BV đã có công văn khẩn kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

“Phải nói rằng Công an TP Cần Thơ là 1 trong những đơn vị có phong trào hiến máu tình nguyện rất mạnh. Mỗi đợt kêu gọi như vậy thì BV tiếp nhận hàng trăm đơn vị máu, bổ sung đáng kể vào nguồn máu dự trữ, đặc biệt trong đó có những cá nhân thuộc nhóm máu hiếm, rất hiếm.  Hiện, nguồn máu dự trữ của BV thiếu trầm trọng, chỉ còn để truyền máu cho các trường hợp cấp cứu khẩn cấp, không còn đủ nguồn máu để cung cấp cho các BV. Vì thế, trong lúc này, BV rất cần nguồn máu để bổ sung”, BS Việt chia sẻ.   

Tác giả: Văn Đức - C.Xuân - P.Tại

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập839
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm716
  • Hôm nay130,038
  • Tháng hiện tại3,455,886
  • Tổng lượt truy cập155,491,490
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây