Đông đảo người dân đi làm căn cước công dân sau Tết

Thứ bảy - 20/02/2021 16:08
Nhu cầu làm các loại giấy tờ tùy thân, nhất là căn cước công dân của người dân tăng cao sau Tết Nguyên đán nên Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Quảng Nam đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, bảo đảm phục vụ người dân một cách tốt nhất, đồng thời duy trì thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sau Tết Nguyên đán, nhu cầu làm các loại giấy tờ tùy thân, nhất là căn cước công dân (CCCD) của người dân tăng cao so với ngày thường nên Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh Quảng Nam đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, bảo đảm phục vụ người dân một cách tốt nhất, đồng thời duy trì thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam cho biết trong thời gian chờ cấp thẻ CCCD, người dân vẫn sử dụng bình thường giấy chứng minh nhân dân (CMND) để thực hiện các giao dịch.

Đông đảo người dân đi làm căn cước công dân sau Tết
Người dân rửa tay sát khẩn, đeo khẩu trang khi đến làm CCCD để phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Đông đảo người dân đi làm căn cước công dân sau Tết - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ Công an giải quyết nhanh chóng thủ tục cấp CCCD cho người dân.
Đông đảo người dân đi làm căn cước công dân sau Tết - Ảnh minh hoạ 3
Đông đảo người dân đi làm CCCD và một số loại giấy tờ tùy thân khác sau Tết.

Đối với những người bị mất giấy CMND hoặc số CMND bị lu mờ, hư hỏng không thể giao dịch được thì cơ quan Công an sẽ ưu tiên cấp CCCD cho họ, bên cạnh đó thực hiện cấp giấy xác nhận số CMND để người dân giao dịch.

Phát huy tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục tập trung cao độ thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD đảm bảo đúng tiến độ, góp phần thực hiện hiệu quả đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam đã hoàn tất việc cấp CCCD cho hàng ngàn cán bộ, viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh; đồng thời bàn giao trang thiết bị phục vụ việc cấp CCCD cho Công an các huyện, thị xã, thành phố để tiến hành làm thủ tục cấp CCCD tại địa phương.

Tác giả: Ngọc Thi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập612
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm473
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,547,045
  • Tổng lượt truy cập155,582,649
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây