HOICHOTHUONGMAI

Điểm sáng trong phong trào toàn dân PCCC

Thứ tư - 14/03/2018 02:51
Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Phó phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Cảnh sát PCCC Đà Nẵng) chia sẻ: Những năm qua, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã...

Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Phó phòng Cảnh sát PCCC số 4 (Cảnh sát PCCC Đà Nẵng) chia sẻ: Những năm qua, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã chủ động xây dựng được lực lượng PCCC cơ sở với 484 đội và 23 đơn vị mô hình tiên tiến làm chủ công trong công tác này. 

Cấp ủy, lãnh đạo đơn vị cùng cán bộ phân công xuống đứng địa bàn của 5 phường và chịu trách nhiệm về lĩnh vực PCCC của từng phường trước cấp ủy chi bộ, có giao ban rút kinh nghiệm, học tập và nhân điển hình qua các phường khác. 

Ông Hà Đình Ninh, Tổ trưởng tổ 1, KDC Quang Thành 2A, phường Hòa Khánh Bắc, nói rằng, trước đây ông từng là cán bộ đội chữa cháy xăng dầu tại sân bay nên cơ bản hiểu về mức độ nguy hiểm của hỏa hoạn cũng như kỹ năng trong công tác phòng cháy. 

Khi nghỉ hưu về kinh doanh tại gia đình, ông cũng là một trong những người năng nổ, tiên phong cùng cán bộ PCCC của Phòng Cảnh sát PCCC số 4 làm tốt công tác phong trào. 

Cụ thể, tại địa bàn Quang Thành 2A thì từ năm 2013 đã có 100% các hộ đều đã được trang bị bình chữa cháy xách tay, có nhiều hộ trang bị từ 2-3 bình trong nhà. 

Điểm sáng trong phong trào toàn dân PCCC
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC số 4 tuyên truyền vận động nhân dân trang bị bình chữa cháy xách tay tại hộ gia đình.

Ông Ninh chia sẻ: “Tại các buổi tuyên truyền, các đồng chí Cảnh sát PCCC đã giải thích, vận động người dân để họ thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc phòng ngừa từ xa, người dân sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy, hướng dẫn và hỗ trợ trang bị bình chữa cháy xách tay tại gia đình rất tốt... đơn giản nhưng thiết thực nên bà con đều nghe theo”. 

Ông Huỳnh Đức Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN phường Hòa Khánh Bắc ghi nhận: “Cán bộ tuyên truyền Phòng Cảnh sát PCCC số 4 thường xuyên xuống địa bàn nắm tình hình, tuần nào cũng ghé dù ít hay nhiều thời gian, các đồng chí ấy cũng tranh thủ. Đặc biệt, khi người dân nào làm tốt thì chính quyền các cấp, người cán bộ phụ trách đều ghi nhận và có đề xuất khen thưởng, động viên cả về vật chất lẫn tinh thần. Điều này đã khích lệ phong trào ngày càng phát triển”. 

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã vận động xã hội hóa để trang bị bình chữa cháy xách tay cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ đó lan tỏa ra những mô hình như Hội phụ nữ đơn thân thu gom ve chai để mua bình chữa cháy tại Hòa Hiệp Bắc; hay như Tổ dân phố ở phường Hòa Khánh Bắc đã vận động 1 hộ ủng hộ 5.000đ tạo nguồn mua bình chữa cháy, nạp bình và bảo dưỡng, thay thế các phương tiện chữa cháy của tổ...đã phát huy và được nhiều người dân hưởng ứng nhiệt tình...   

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC số 4 đã và đang vận dụng Sáu điều Bác Hồ dạy vào thực tiễn công tác, góp phần mang lại những hiệu quả tích cực, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào toàn dân tham gia PCCC trên địa bàn TP Đà Nẵng được người dân ghi nhận, đánh giá cao, phong trào PCCC đã thực sự đi vào đời sống nhân dân.

Tác giả: Kim Thái

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: cảnh sát, thượng tá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập600
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm529
  • Hôm nay94,850
  • Tháng hiện tại2,685,703
  • Tổng lượt truy cập150,406,179
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây