Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly

Chủ nhật - 15/03/2020 20:47
Ngày 15/3, có mặt tại chung cư Hòa Bình PV ghi nhận, đồng chí Bí thư Đảng uỷ phường, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), Chủ tịch, Phó Chủ...


Ngày 15/3, có mặt tại chung cư Hòa Bình PV ghi nhận, đồng chí Bí thư Đảng uỷ phường, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường, ban chỉ huy và CBCS Công an phường cùng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố, các ban ngành của phường và khu phố đều có mặt tại đây.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly
Đồng chí Bí thư Đảng uỷ (nữ bên phải), Chủ tịch UBND phường và Chỉ huy Công an phường luôn có mặt tại khu cách ly để chỉ đạo

6h đồ ăn sáng được đưa đến, đại diện Uỷ ban MTTQ phường cùng đoàn, hội đứng ra nhận, sau đó Công an và Bảo vệ dân phố cùng dân quân tự vệ đưa vào bên trong cổng để lên những chiếc bàn gần lối lên xuống của chung cư cho người dân xuống lấy. Đồ ăn sáng gồm phở, hủ tiếu, bún… nhìn rất ngon.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 2
Công an phường đưa đồ ăn vào cho cư dân

Tại văn phòng Khu phố 8 (đối diện cổng ra vào lock A1 của chung cư đang được cách ly), nhiều người tất bật rót nước khử khuẩn từ can lớn ra từng chai nhỏ để cung cấp cho cư dân chung cư.

Còn người dân ở gần chung cư này vẫn sinh hoạt bình thường, không có biểu hiện nào cho thấy sự nhốn nháo. Một đồng chí bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ trước cổng chung cư này cho biết, từ khi cách ly đến giờ mọi việc vẫn diễn ra bình thường.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 3
Bên trong khu cách ly

Cổng ra vào khu chung cư được kiểm soát chặt chẽ, phía ngoài cổng là hai Bảo vệ dân phố, bên trong cổng có Công an và dân quân tự vệ phường. Một ca trực có 3 đồng chí, mỗi ca 6 tiếng đồng hồ. Ngay cổng được bố trí chai nước rửa tay kháng khuẩn để sử dụng mỗi khi ra vào cổng. Những người trực ở đây đều đeo khẩu trang và găng tay cẩn thận.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 4

Trung tá Phạm Trung Kiên, Phó trưởng Công an phường 14, đang trực tiếp làm nhiệm vụ ở đây cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an quận và lãnh đạo UBND phường, chúng tôi phân công CBCS phối hợp với các đơn vị chức năng luôn túc trực ở đây nhằm đảm bảo an ninh trật tự và hỗ trợ cư dân một cách tốt nhất. Mặc dù CBCS cũng như các anh chị ban, ngành khác rất vất vả nhưng tinh thần phòng chống dịch bệnh là rất cao để người dân yên tâm”.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 5
Cổng ra vào được kiểm soát chặt chẽ

Để đảm bảo an toàn, người dân ở trong khu chung cư không ra khỏi cổng và người ở ngoài không vào chung cư. Hàng hoá cư dân đặt mua qua mạng có người giao hàng đưa đến hay người thân bên ngoài gửi vào đều được lực lượng trực ở đây nhận đưa vào bên trong để trên cái bàn cho cư dân xuống lấy. 

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 6
Ông Nguyễn Anh Phụng, Chủ tịch UBND phường 14 (quận 10) cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính của các cư dân, sáng nay đã mở cửa cho bà con khu A2, B1, B2 ra ngoài, chỉ còn cách ly khu A1 – nơi có người dương tính với COVID-19 ở tầng 1. “Với tinh thần tất cả vì nhân dân, chúng tôi huy động toàn bộ các ban, ngành, đoàn thể của phường cùng phục vụ để cư dân yên tâm. Ngoài phục vụ cơm nước hằng ngày, cư dân còn được phát khẩu trang, nước rửa tay, các cẩm nang khuyến cáo phòng dịch cho từng hộ gia đình”, ông Phụng cho biết.
Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 7
Chuẩn bị cơm phát cho người dân
Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 8

Về đồ ăn cho cư dân ở chung cư này, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường 14 cho biết, người dân ở đây được cung cấp miễn phí ngày 3 bữa ăn: sáng, trưa và chiều, mỗi bữa là 600 suất ăn. Những suất ăn đều được một số nhà chùa và những nhà hảo tâm cung cấp miễn phí. Ngoài ra, Uỷ ban MTTQ thành phố và quận 10 cung cấp khẩu trang y tế, thành đoàn và nhiều nhà hảo tâm cho dung dịch sát khuẩn, nước rửa tay.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 9
Thành đoàn tặng dung dịch sát khuẩn cho chung cư Hoà Bình

Để người dân có tinh thần vui vẻ và hợp tác phòng chóng dịch bệnh, chính quyền địa phương đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức ngay từ đầu mùa dịch. Chính vì vậy, khi xảy ra dịch tại chung cư này, cư dân rất bĩnh tĩnh, không có bất cứ biểu hiện nào cửa sự lo lắng. 

Chị Phan Lê - cư dân ở chung cư này cho biết: “Sáng nay dậy sớm nhìn xuống đường thấy mấy anh Công an thức canh mới thấy Chính phủ chống dịch quá tốt. Tất cả được tiến hành bài bản và có kế hoạch nên thật lòng bị cách ly nhưng mình cảm thấy yên tâm cực kỳ. Thức ăn không những được đưa tới đầy đủ, phong phú mà còn rất ngon. Các cư dân ở đây dường như họ cũng cảm thấy yên tâm giống mình hay sao ấy nên chẳng thấy ai hoảng loạn hay tìm cách trốn”.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 10
Những suất ăn ngon phục vụ người dân

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh, sau khi tiến hành cách ly trường hợp nhiễm là bệnh nhân số 48 cư ngụ tại lầu 1, tòa nhà A1, chung cư Hòa Bình, ngành y tế đã khử trùng toàn bộ khu vực này và kiểm soát tạm thời sự ra vào của 2 tòa nhà A1, A2 liền kề. Ngay trong đêm ngày 13 và sáng ngày 14-3, lấy mẫu xét nghiệm của các cư dân sống tại tầng 1, 2 và 3 của block A và các nhân viên bảo vệ, giữ xe, tạp vụ.

Đến 9 giờ sáng 15/3, kết quả xét nghiệm của 63 trường hợp trên đều âm tính, cụ thể: 18 cư dân sống ở lầu 1;  32 cư dân sống lầu 2, 3;  13 nhân viên bảo vệ, tạp vụ, giữ xe.

Đảm bảo an ninh trật tự tại nơi cách ly - Ảnh minh hoạ 11
Công an phường đảm bảo ANTT khu vực cáck ly

Qua kết quả sơ bộ với các trường hợp tiếp xúc gần gồm 1 người nhà và các hộ lân cận trong lầu 1 và một số hộ ở các lầu 2, 3 cùng các nhân viên phục vụ ở chung cư đều có kết quả âm tính. Bước đầu cho thấy chưa ghi nhận có sự lây lan COVID-19 ở chung cư này.

Sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của tất cả cư dân từ tầng 4 đến tầng thượng của Khu A1, chỉ hạn chế sự ra vào của các căn hộ Khu A1, chờ kết quả xét nghiệm. Riêng các căn hộ liền kề ở tầng 1 của bệnh nhân khu A1 vẫn tiếp tục cách ly tại chỗ dưới sự giám sát của y tế địa phương.


Tác giả: Nguyễn Cảnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập747
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm633
  • Hôm nay169,049
  • Tháng hiện tại3,494,897
  • Tổng lượt truy cập155,530,501
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây