Cục Truyền thông CAND: Thực hiện tốt bình đẳng giới, công tác gia đình và trẻ em

Thứ ba - 27/08/2019 01:42
Dự buổi làm việc có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng, Trưởng Ban VSTBPN & CTGĐTE Cục Truyền thông CAND cùng các thành viên. Báo cáo...

Dự buổi làm việc có Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng, Trưởng Ban VSTBPN & CTGĐTE Cục Truyền thông CAND cùng các thành viên.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng, Phó Trưởng Ban VSTBPN& CTGĐTE Cục Truyền thông CAND cho biết, Ban VSTBPN & CTGĐTE Cục Truyền thông được thành lập ngày 24-6-2019 gồm 9 thành viên, trong đó đồng chí Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng làm Trưởng ban. Ban VSTBPN & CTGĐTE luôn bám sát chỉ đạo của Ban VSTBPN & CTGĐTE Bộ Công an và chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Cục để tổ chức tốt các nội dung hoạt động.

Cục Truyền thông CAND: Thực hiện tốt bình đẳng giới, công tác gia đình và trẻ em

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND phát biểu tại buổi làm việc.

Nội dung hình thức tuyên truyền lồng ghép các yếu tố giới; giáo dục đạo đức lối sống gia đình có nhiều đổi mới, sáng tạo, phù hợp với tình hình, đặc điểm của đơn vị gắn với phong trào thi đua của lực lượng Công an, của các đoàn thể.

Công tác giáo dục tư tưởng, giáo dục đạo đức lối sống trong cán bộ nói riêng và gia đình CBCS nói chung được chú trọng, nhận thức về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ có chuyển biến nhất định. Công tác cán bộ nữ được quan tâm, đội ngũ cán bộ nữ được tạo điều kiện nâng cao trình độ học vấn, nghiệp vụ đã ngày càng phát huy được vai trò, trách nhiệm và tự khẳng định mình trên mọi lĩnh vực.

Hiện nay, cán bộ nữ của Cục Truyền thông CAND chiếm 43,66% trong tổng số CBCS trong đơn vị. Chị em tốt nghiệp cao đẳng, đại học là 76,5%; trên đại học là 21,8%. Phụ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ 2018-2020 có 2/15 đồng chí, tham gia BCH Đảng bộ Cục chiếm 13,3% tổng số ủy viên BCH, có 31/85 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, chiếm 36,5% tổng số cấp ủy viên cấp ủy chi bộ.

Hiện nay, Cục có 2/14 cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo cấp Cục, chiếm 14,3% tổng số lãnh đạo cấp Cục, 25/76 cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo cấp phòng, chiếm 32,9% tổng số lãnh đạo cấp phòng. Lực lượng cán bộ nữ được đưa vào diện quy hoạch và được bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy các cấp tăng theo các năm.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, còn có một số hạn chế, như công tác chỉ đạo thực hiện công tác bình đẳng giới có lúc chưa tập trung, thiếu chủ động; việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chính sách về bình đẳng giới chưa thường xuyên…

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh đánh giá cao những cố gắng của Cục Truyền thông CAND trong việc kiện toàn các hướng dẫn của Ban VSTPPN & CTGĐTE CAND. Tuy thực hiện tổ chức bộ máy mới, sát nhập 3 đơn vị, nhưng Cục Truyền thông CAND đã dành sự quan tâm thích đáng đáng đến các hoạt động bình đẳng giới, VSTBPN & CTGĐTE trong đơn vị.

Bên cạnh những mặt làm tốt, thời gian tới, đơn vị cần khắc phục những mặt còn hạn chế, khó khăn, triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung yêu cầu, đặc biệt là liên quan đến công tác gia đình và trẻ em, công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ nữ. Những kiến nghị, đề xuất của Ban VSTBPN & CTGĐTE Cục Truyền thông CAND, Đoàn công tác sớm báo cáo với Bộ trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà đã tiếp thu những ý kiến đánh giá của Trưởng Đoàn kiểm tra và các thành viên trong đoàn. Những góp ý của Đoàn kiểm tra sẽ được Ban VSTBPN & CTGSSTE Cục Truyền thông CAND đưa vào nội dung triển khai hoạt động để sớm hoàn thiện theo yêu cầu, mang lại hiệu quả cao.

Cục Truyền thông CAND sẵn sàng tạo mọi điều kiện để Ban VSTBPN & CTGĐTE hoạt động, đặc biệt là chỉ đạo sát sao đến công tác bình đẳng giới, chị em đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; quan tâm tới việc chăm lo hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con, bảo vệ quyền trẻ em.

Tác giả: Trần Hằng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập737
  • Máy chủ tìm kiếm75
  • Khách viếng thăm662
  • Hôm nay131,606
  • Tháng hiện tại3,457,454
  • Tổng lượt truy cập155,493,058
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây