Công an huyện Cẩm Thủy: Nghe dân nói, làm dân tin

Thứ hai - 26/08/2019 04:46
Đến bệnh viện, đến nhà, về thôn, bản làm CCCD là một trong những hoạt động thiện nguyện diễn ra vào ngày thứ Bảy, huởng ứng phong...


Đến bệnh viện, đến nhà, về thôn, bản làm CCCD là một trong những hoạt động thiện nguyện diễn ra vào ngày thứ Bảy, huởng ứng phong trào thi đua đặc biệt và chương trình hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Cẩm Thủy bản lĩnh, nhân văn, gần dân, trọng dân, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân” mà đơn vị phát động trong nhiều năm qua.

Khi nhận được lời kêu gọi của Bệnh viện Đa khoa Cẩm Thủy về việc có bệnh nhân nữ bị vỡ tử cung dẫn đến sốc mất máu nặng cần phải phẫu thuật hồi sức cấp cứu ngay, bệnh nhân thuộc nhóm máu hiếm nên bệnh viện không có nguồn máu dự trữ. Nhận được tin, hàng chục CBCS Công an huyện đã tình nguyện đến bệnh viện hiến máu. 

Công an huyện Cẩm Thủy: Nghe dân nói, làm dân tin
Công an Cẩm Thủy giúp người già làm CCCD.

Qua xét nghiệm, chỉ có 2 đồng chí là Bùi Thái Tuyên, cán bộ Đội Thi hành án Hình sự và Trương Văn Trường, cán bộ Đội Trật tự Xã hội có nhóm máu phù hợp với bệnh nhân, các anh đã tình nguyện hiến 2 đơn vị máu, giúp kíp phẫu thuật thực hiện thành công và sản phụ qua cơn nguy kịch.

Ít hôm sau, Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc cũng cần máu để cứu bệnh nhân,4 đồng chí gồm: Thượng sỹ Nguyễn Văn Quảng, Thượng sỹ Nguyễn Trung Hiếu, Thiếu uý Bùi Cao Khang và Thiếu uý Bàn Đức Luân, cán bộ Đội An ninh, Công an huyện Cẩm Thủy đã tình nguyện sang Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc hiến máu cứu người...

Được biết, hưởng ứng các phong trào thi đua của Công an tỉnh Thanh Hoá từ nhiều năm nay, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Cẩm Thủy đã xây dựng và triển khai đồng bộ các giải pháp công tác nhằm thực hiện có hiệu quả kế hoạch hành động “Xây dựng hình ảnh người CBCS Công an Cẩm Thủy gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, giúp dân” với nội dung “5 xây, 3 chống” và phương châm hành động “3 biết, 3 đúng”.

Trong đó, “3 biết” là: Biết lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời chia sẻ và giúp đỡ nhân dân; Biết xin lỗi; Biết cảm ơn nhân dân. “3 đúng” là: Đúng quy trình công tác; Đúng hẹn, đúng thời gian với nhân dân; Đúng tư thế, lễ tiết, tác phong, điều lệnh CAND khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân.

Công an huyện Cẩm Thủy: Nghe dân nói, làm dân tin - Ảnh minh hoạ 2
Công an Cẩm Thủy giúp người già làm CCCD.

Đặc biệt, Công an huyện Cẩm Thủy đã ban hành quy định về tiêu chí xây dựng hình ảnh người CBCS Công an huyện gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân, giúp dân. Trong đó, đưa ra những tiêu chí và chuẩn mực cơ bản về hành vi, thái độ, ứng xử văn minh, lịch sự của CBCS trong khi làm nhiệm vụ, giải quyết công việc với nhân dân, cơ quan tổ chức, trong mối quan hệ tiếp xúc và sinh hoạt đời thường. 

Cụ thể như trong quan hệ, giao tiếp với nhân dân, mọi CBCS đều phải luôn kính trọng, lễ phép với nhân dân, tôn trọng và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân; quan tâm giúp đỡ người già, trẻ em, phụ nữ, người tàn tật, người có hoàn cảnh khó khăn...; luôn lịch sự và thực hiện đúng quy định khi làm việc, giao tiếp với người nước ngoài. 

Có thái độ cầu thị, lắng nghe, tiếp thu và khắc phục kịp thời những tồn tại, thiếu sót, khuyết điểm do nhân dân góp ý; không được có thái độ hách dịch, cửa quyền, ức hiếp quần chúng, coi thường nhân dân hoặc có lời nói, việc làm xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân...

Không chỉ được triển khai trong CBCS Công an huyện, mà phong trào “3 biết, 3 đúng” còn được lực lượng Công an các xã, thị trấn hưởng ứng. Hầu hết tại trụ sở và phòng làm việc của Công an xã đều có dán những nội dung tiêu chí của phong trào “3 biết, 3 đúng” để mọi người luôn ghi nhớ, học tập và làm theo...

Thiếu tá Bùi Ngọc Chuyên, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Thủy cho biết mỗi tuần, từng CBCS, kể cả các đồng chí Công an xã tuỳ theo nhiệm vụ cụ thể của mình để đăng ký làm việc tốt vì dân. Đến cuối tuần, đơn vị sẽ đánh giá    công việc có hoàn thành hay không, hoàn thành ở mức độ nào để rút kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chủ trương gần dân, trọng dân còn thể hiện ở việc làm hàng ngày của từng CBCS, đặc biệt là những việc đột xuất mà dân cần thì CBCS phải tình nguyện làm ngay.

Công an huyện Cẩm Thủy: Nghe dân nói, làm dân tin - Ảnh minh hoạ 3
Các hoạt động thiết thực phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sĩ Công an Cẩm Thủy, Thanh Hóa.

Điển hình như vụ gây thương tích cho anh Lê Văn Lực ở thôn Chiềng Chanh, xã Cẩm Thành. Vụ án xảy ra vào đêm tối, vắng người, anh Lực đi xe máy đến đoạn gần cây xăng ở thôn Thành Long, xã Cẩm Thành thì bị 3 thanh niên đi trên một xe máy điều khiển chiều ngược lại ép vào lề đường, dùng tuýp sắt đánh bị thương. 

Dù vụ án xảy ra đêm tối, đường vắng nhưng ngay sau khi tiếp nhận nguồn tin, dưới sự phân công, chỉ đạo của đồng chí đội trưởng, tổ công tác gồm đồng chí Trịnh Bá Phú, Trần Văn Du và Cao Văn Hiếu ngay trong đêm đã nhanh chóng, kịp thời đến hiện trường, tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh, làm việc với người bị hại và tìm nhân chứng để thu thập thông tin về các đối tượng. 

Quá trình điều tra đã xác minh làm rõ các đối tượng thực hiện hành vi gây thương tích cho anh Lực, tổ chức bắt giữ chúng khi các đối tượng đang tìm cách bỏ trốn. Điều đáng nói là trong số 3 đối tượng gây án, có 2 đối tượng quê tận huyện Bá Thước, không có mâu thuẫn gì với nạn nhân.

Hay như vụ trộm tại nhà chị Đinh Thị Chanh ở thôn Linh Thung, Cẩm Sơn. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn chị Chanh đi thăm người ốm về  nhà thì phát hiện bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm vàng, tiền, trị giá 43 triệu đồng. 

Thường những vụ trộm tiền, vàng thường rất khó điều tra vì khó truy tài sản nhưng với tinh thần quyết tâm trấn áp tội phạm, Công an huyện Cẩm Thủy đã tổ chức xác minh, khoanh vùng đối tượng sau 24 tiếng đồng hồ và đã xác định được đối tượng nghi vấn trộm cắp tài sản nhà bà Chanh và chị Thúy là Nguyễn Tuấn Anh (SN 1999, trú tại xã Định Bình, Yên Định, Thanh Hoá) và bắt giữ đối tượng. 

Qua quá trình đấu tranh, Nguyễn Tuấn Anh đã khai nhận 2 vụ trộm khác tại nhà bà Nguyễn Thị Toát ở thôn Yên Cư, Cẩm Tâm và nhà  anh Lê Văn Ngọc trú thôn Sẻ, Cẩm Bình, huyện Cẩm Thủy.

Cùng với việc đấu tranh phòng chống tội phạm, Công an huyện Cẩm Thủy chú trọng công tác vận động nhân dân cung cấp thông tin, tố giác tội phạm; đồng thời vận động nhân dân giao nộp vũ khí công cụ hỗ trợ. 

Theo đó, cán bộ Công an huyện đã về các xã tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan đến công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tình hình kết quả đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; hậu quả, tác hại của việc sản xuất, tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đồng thời vận động nhân dân tự giác giao nộp nếu đang tàng trữ, sử dụng các loại này. Từ đó, người dân hiểu, giao nộp cho Công an, ngăn ngừa các vụ vi phạm pháp luật xảy ra. 

Từ đầu năm đến nay, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên quần chúng nhân dân đã tự giác giao nộp 10 khẩu súng tự chế; 46 vũ khí thô sơ; 8kg pháo các loại; 78 đồ chơi nguy hiểm, 1 khẩu súng quân dụng K54 và 7 viên đạn.

Nói về lực lượng Công an, ông Trần Đức Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy cho biết là địa bàn có đông đồng bào dân tộc ít người, nhiều công ty, doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh nhưng an ninh trật tự luôn được giữ vững, đặc biệt là an ninh tôn giáo, an ninh miền núi luôn được giữ vững, các vụ tranh chấp giữa chủ doanh nghiệp và công nhân luôn được giải quyết kịp thời, niềm tin của nhân dân đối với chính quyền tăng lên. Đạt được điều đó, có sự đóng góp không nhỏ của CBCS Công an huyện.

Nhờ những cố gắng, nỗ lực, từ năm 2016 đến ngay, Công an huyện Cẩm Thủy luôn được UBND tỉnh Thanh Hoá và Bộ Công an tặng Bằng khen, nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Tác giả: Phương Thủy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: hoạt động, thứ bảy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,219,127
  • Tổng lượt truy cập155,254,731
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây