Công an phường giúp đỡ cụ bà 91 tuổi bị lạc đường trong cơn bão

Thứ hai - 18/09/2017 15:47
Thực hiện kế hoạch ứng trực của Giám đốc Công an TP Hà Nội và Công an quận Hai Bà Trưng về việc tăng cường 100% cán bộ, chiến sĩ ra đường làm nhiệm vụ phòng chống hậu quả cơn bão số 10, tối 15-9, tổ công tác Công an phường Trương Định cùng nhân dân đã kịp thời phát hiện, giúp đỡ cụ bà 91 tuổi bị lạc đường tìm được người thân, đưa về tận nhà.


Khoảng 18h ngày 15-9, đang trên đường xuống địa bàn nhắc nhở bà con chằng buộc cửa nẻo, ứng phó với cơn bão số 10, Trung úy Trần Minh Đức, Tổ Cảnh sát trật tự Công an phường Trương Định nhìn thấy một bà cụ mệt mỏi, thất thần, đang được một thanh niên dìu trong mưa bão. 

Lập tức, anh Đức lại gần, hỏi han rồi cùng nam thanh niên đưa bà cụ về trụ sở Công an phường tránh mưa bão. Qua ít phút hỏi chuyện, Trung úy Đức xác định cụ bà bị lạc đường và đang trong tình trạng thất thần, không nhớ nơi ở và cũng không biết mình đi đâu.

Công an phường giúp đỡ cụ bà 91 tuổi bị lạc đường trong cơn bão
Cụ Nhi đã được các cán bộ, chiến sỹ Công an phường Trương Định đưa về tận nhà.

Thông tin sự việc được báo ngay tới Trung tá Trần Long Vân, Trưởng Công an phường Trương Định. Một mặt động viên cụ bà lấy lại bình tĩnh, gợi nhớ thông tin về địa chỉ và người thân, đồng thời Trung úy Trần Minh Đức cùng cán bộ trực ban là Trung úy Nguyễn Mạnh Hùng – chiến sỹ Tổ Cảnh sát khu vực, quay trở lại hiện trường ban đầu, rồi tỏa đi một số địa bàn giáp ranh để xác minh và đề nghị Công an các phường giáp ranh hỗ trợ. 

Đến khoảng 19h cùng ngày, các mũi tìm kiếm đã có được số điện thoại người thân của bà cụ, và lập tức liên lạc. Bà cụ tên là Vũ Thị Lan Nhi, 91 tuổi, trú tại phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai. Hiện cụ Nhi đang ở với người cháu là anh Vũ Trường Sơn tại địa chỉ trên. 

Chiều 15-9, khi ở nhà một mình, bà cụ đi ra đường mà không chú ý cơn bão số 10 đang ập đến, bà cụ bị mất phương hướng rồi lạc đường. Đúng lúc tưởng như tuyệt vọng, thì anh Sơn nhận được điện thoại từ Công an phường Trương Định thông báo thông tin về người bác của mình. 

Bất chấp mưa bão, các cán bộ Công an phường Trương Định đã bố trí phương tiện đưa cụ Nhi về tận nhà. Trong niềm vui và xúc động, thay mặt gia đình, anh Sơn bày tỏ sự cảm ơn chân thành bởi nghĩa cử đẹp, tấm lòng tận tụy luôn vì nhân dân phục vụ của các cán bộ, chiến sĩ Công an phường Trương Định.

Tác giả: T. Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập535
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm415
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,541,914
  • Tổng lượt truy cập155,577,518
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây