Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ năm - 21/02/2019 15:39
Chiều 21-2, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt các đại biểu Bộ Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 272-2019).


Về phía Bộ Công an có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an.

Về phía đại biểu Bộ Y tế có đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế…

Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân
Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 2
Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 3
Bộ trưởng Tô Lâm trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho các giáo sư, bác sĩ, các nhà khoa học trong lĩnh vực Y tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng hệ thống y tế; ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, trong đó có Nghị quyết về đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, đặc biệt là trong năm 2018 ngành Công an và ngành Y tế đã phối hợp, giúp đỡ nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cũng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác Y tế trong CAND. Do vậy, lực lượng Y tế CAND đã không ngừng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt và ngày càng được hoàn thiện; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm công tác y tế không ngừng được rèn luyện về bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ chuyên môn, y đức; tích cực thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe CBCS Công an và tham gia tích cực có hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo đảm ANTT và xây dựng lực lượng CAND trong tình hình mới. Trong những thành tích của Y tế CAND có sự phối hợp, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, địa phương, nhất là của các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, của giáo sư, bác sĩ đầu ngành và các Bệnh viện của Bộ Y tế.

Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 4
Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 5
Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 6
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” tặng các đồng chí thuộc Bộ Công an.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, buổi gặp mặt thân mật Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, là dịp để lực lượng CAND bày tỏ sự trân trọng, tôn vinh và cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, nguyên lãnh đạo Bộ Y tế, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành, các đồng chí lãnh đạo các bệnh viện trên địa bàn TP Hà Nội và những người thầy thuốc Việt Nam đã tích cực phối hợp, giúp đỡ Bộ Công an trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe CBCS phục vụ công tác, chiến đấu.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị ngành Công an và ngành Y tế cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó, nhất là phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân và sức khỏe CBCS phục vụ công tác, chiến đấu…

Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 7
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn tặng hoa chúc mừng Bộ trưởng Tô Lâm.

Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an mong muốn lãnh đạo Bộ Y tế, các giáo sư, bác sĩ đầu ngành, lãnh đạo các bệnh viện tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ Bộ Công an phát triển hệ thống Y tế CAND, đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ngành y cho đội ngũ y, bác sĩ CAND để lực lượng này được rèn luyện tay nghề, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, y đức, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho CBCS CAND trong tình hình mới.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an dành cho ngành Y tế; khẳng định ngành Y tế sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong lĩnh vực y tế, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS Công an, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội... Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, thời gian qua, Bộ Công an đã hỗ trợ, phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT của đất nước nói chung và Ngành Y tế nói riêng. Trong đó, bảo đảm ANTT an ninh bệnh viện, an toàn tính mạng cho cán bộ y tế trong quá trình khám, chữa bệnh.

Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 8
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.


Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 9
Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi gặp mặt.
Bộ Công an và Bộ Y tế tăng cường phối hợp bảo đảm ANTT, chăm sóc sức khỏe nhân dân - Ảnh minh hoạ 10
Bộ trưởng Tô Lâm và Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” cho 34 cá nhân thuộc Bộ Y tế để ghi nhận những đóng góp to lớn của các giáo sư, bác sĩ, các nhà khoa học trong lĩnh vực Y tế đối với sự nghiệp Bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; Bộ Y tế trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho 19 cá nhân của Bộ Công an đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập703
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm580
  • Hôm nay190,484
  • Tháng hiện tại3,516,332
  • Tổng lượt truy cập155,551,936
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây