Báo CAND trao tiền hỗ trợ thân nhân 2 chiến sĩ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Thứ hai - 06/04/2020 12:02
Ngày 6/4, đại diện Báo CAND – Cục Truyền thông CAND đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền hỗ trợ của Báo CAND đến thân nhân Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn(SN 1979) và Thượng sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997), thuộc Đội CSGT - Trật tự Công an quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ truy đuổi nhóm đối tượng đua xe, cướp giật tài sản người đi đường.

Trước đó, ngày 5/4, gia đình và đồng đội đã tiễn đưa Thượng sĩ Võ Văn Toàn về quê an táng tại xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Ông Võ Xuân Tài, bố của Thượng sĩ Võ Văn Toàn mang ra giấy chứng nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở của Toàn năm 2019 đưa cho chúng tôi xem và ngậm ngùi: “Năm ngoái, cháu nhận danh hiệu này do tích cực công tác, trong đó có vụ việc cùng đồng đội ngăn chặn vụ người nước ngoài mang hung khí lên núi Sơn Trà đánh nhau. Công an quận Sơn Trà đã hoàn tất hồ sơ chuẩn bị kết nạp Đảng cho cháu...”.

Nghẹn lại một lúc, ông bảo: “Cháu nó hiền lắm! Gặp ai cũng cười, chào lễ phép nên bà con khu phố, anh em đơn vị ai cũng thương, cũng quý mến!..”.

Nhìn hình con đang tươi cười trong khung ảnh sau làn khói hương mỏng tang đang phơ phất, bà Lê Thị Phương Thảo, đôi mắt ngấn lệ, chép miệng lắc đầu đau xót.

 “Cháu Toàn là con trai duy nhất của vợ chồng tôi. Toàn có một em gái đang học đại học năm thứ 3… Toàn đang học đại học thì xin vợ chồng tôi về đi nghĩa vụ quân sự, nhập ngũ phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an vào tháng 3-2018. Cháu mê ngành Công an từ hồi còn đi học. Cháu tha thiết xin đi nghĩa vụ quân sự, vì mong ước phục vụ trong lực lượng Công an nên vợ chồng tôi mới đồng ý…”, bà Thảo nghẹn nàgo.

Báo CAND trao tiền hỗ trợ thân nhân 2 chiến sĩ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ

Rời nhà Thượng sĩ Võ Văn Toàn ở đường Tô Hiến Thành, quận Sơn Trà, chúng tôi đến nhà Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn, ở hẻm nhỏ đường Bùi Tá Hán, quận Ngũ Hành Sơn. Trong gian phòng khách chật hẹp có hai bàn thờ của người mới mất. Một bàn thờ của cha anh Tuấn mất chưa tròn năm và một bàn thờ anh Tuấn mới được lập ngày 4/4.

 Bà Nguyễn Thị Hảo, mẹ của Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn, ngập ngừng một lúc và nhận ra Trung tướng Lê Ngọc Nam, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, đi cùng đoàn công tác Báo CAND là người quen.

Trung tướng Lê Ngọc Nam cho biết, bố của Tuấn ở cùng quê Cẩm Thanh, TP Hội An (Quảng Nam), từng công tác ở Công an TP Đà Nẵng. Bố của Tuấn là con trai một, vợ chồng ông cũng sinh được Tuấn là con trai độc nhất. Thiếu tá Tuấn còn có một người em gái đã có chồng ra ở riêng. Khi bố mất, Tuấn là trụ cột gia đình, cùng vợ làm việc nuôi dưỡng mẹ già đã 63 tuổi và 2 đứa con dại. Giờ anh mất đi, bà Hảo chỉ còn nương tựa vào con dâu…

Khi chúng tôi trò chuyện với bà Hảo, hai đứa con anh Tuấn, ngồi với mẹ ở góc cạnh bàn thờ, đưa ánh mắt thơ ngây nhìn chúng tôi, rồi thì thầm với mẹ. Chị Đinh Thị Liên Hồi (SN 1984), vợ anh Tuấn, rưng rưng bảo: “Cháu út hỏi có phải chúng tôi đến báo tin bố Tuấn sẽ về không?”.

Chị kể với chúng tôi, từ sáng đến giờ, con trai út của chị thỉnh thoảng lại hỏi “Khi mô ba Tuấn hết trực về nhà?”, như khoét sâu nỗi đau đớn trong lòng chị.   

Được biết, cảm phục tấm gương hy sinh của Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn, trong những ngày qua, chính quyền TP Đà Nẵng cùng các cơ quan, đơn vị, người dân cũng đến chia buồn, hỗ trợ động viên hai gia đình các đồng chí... 

Chúng tôi thắp nén hương tưởng nhớ Thiếu tá Đặng Thanh Tuấn và Thượng sĩ Võ Văn Toàn và cầu mong các anh hãy yên nghỉ thanh thản cõi vĩnh hằng. Các anh đã hy sinh thân mình góp phần giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân và tô thắm lá cờ truyền thống của lực lượng CAND.


Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập513
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm448
  • Hôm nay81,521
  • Tháng hiện tại3,610,860
  • Tổng lượt truy cập155,646,464
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây