HOICHOTHUONGMAI

Cách chèn link ảnh trong Excel

Thứ ba - 20/04/2021 13:38
Ngoài việc chèn hình ảnh trực tiếp vào bảng Excel, chúng ta cũng có thể lựa chọn chèn link ảnh vào bảng tính để giúp dễ theo dõi và quản lý file Excel hơn.

Chèn hình ảnh trong Excel là thao tác trất đơn giản và chúng ta cũng có thể chèn ảnh hàng loạt vào ô Excel khi bạn cần làm bảng danh sách kèm hình ảnh. Ngoài việc chèn hình ảnh trực tiếp vào bảng Excel, chúng ta cũng có thể lựa chọn chèn link ảnh vào bảng tính để giúp chúng ta dễ theo dõi và quản lý file Excel dễ dàng hơn. Chúng ta có thể lựa chọn bất cứ link hình ảnh nào để chèn vào bảng dữ liệu trong Excel ở tất cả các phiên bản. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách chèn link ảnh trong Excel.

Hướng dẫn chèn link ảnh trực tiếp trong Excel

Bước 1:

Trước hết bạn nhập nội dung vào bảng Excel như bình thường, sau đó chúng ta mở trang web chứa hình ảnh mà bạn muốn chèn vào nội dùng Excel. Nhấn vào ảnh rồi chuột phải chọn Sao chép địa chỉ hình ảnh trong danh sách hiển thị.

Cách chèn link ảnh trong Excel

Bước 2:

Quay trở lại giao diện bảng Excel, tại nội dung ô cần chèn link hình ảnh bạn nhấn chuột phải  rồi nhấn tiếp vào Link ở phía cuối danh sách hiển thị như hình.

Cách chèn link ảnh trong Excel - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Hiển thị giao diện như hình dưới đây, bạn nhấn chọn vào Existing File or Web Page, rồi nhấn sang cột menu bên cạnh nhấn tiếp vào Browsed Pages. Lúc này bạn cần dán link hình ảnh đã sao chép vào phần Address. Nhập xong nhấn OK để tiến hành chèn link hình ảnh.

Cách chèn link ảnh trong Excel - Ảnh minh hoạ 3

Sau khi chèn link xong thì khi di chuột vào nội dung chúng ta sẽ nhìn thấy liên kết hình ảnh. Để mở hình ảnh, bạn chỉ cần click chuột vào nội dung để mở hình ảnh là được. Lúc này hình ảnh được mở trên trình duyệt thông qua link ảnh mà bạn đã chèn.

Cách chèn link ảnh trong Excel - Ảnh minh hoạ 4

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập547
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay96,515
  • Tháng hiện tại2,687,368
  • Tổng lượt truy cập150,407,844
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây