Khởi tố 10 đối tượng trong vụ sinh viên bị đánh "hội đồng" tại lớp học

Thứ năm - 20/10/2022 06:50
Nghi ngờ anh H (nam sinh học cùng Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội) nằm trong nhóm thanh niên xông vào ký túc xá đánh mình, Phan Văn An đã gọi nhóm bạn đến tận lớp đánh hội đồng anh H để trả thù. Gần 20 thanh thiếu niên với hung khí là gậy, chai thủy tinh, điếu cày đã xông vào lớp học đánh nam sinh viên ngã gục ngay tại lớp.

Ngày 20/10, liên quan vụ việc nam sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội bị nhóm gần 20 thanh niên hành hung gây thương tích ngay tại lớp, qua công tác điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã làm rõ, và ra quyết định khởi tố bị can đối với 10 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng; đồng thời tiến hành truy bắt các đối tượng liên quan khác đang bỏ trốn.

Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của anh Trịnh Bá H, sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và đơn đề nghị của lãnh đạo nhà trường về việc một nhóm đối tượng cầm theo hung khí xông vào phòng học đánh gây thương tích anh H, gây hoang mang cho giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường. Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định có 2 nhóm đối tượng cùng tham gia đánh anh H.

Gọi bạn xông vào lớp học đánh hội đồng để trả thù -0
Đối tượng Phan Văn An gọi nhóm bạn đến lớp đánh "hội đồng" sinh viên ngay tại lớp học

Sự việc bắt nguồn từ Phan Văn An, một nam sinh cũng đang học tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội khi tối 30/8, An đang ở trong phòng ký túc xá cùng Trần Gia Huy, Trần Mai Phong, Nguyễn Văn Hoàn và một số người khác thì bị nhóm thanh niên lạ mặt xông vào dùng điếu cày, quạt cây, chân tay không đánh gây thương tích cho An và những người trong phòng. Do An bị trượt chân ngã nên bị nhóm này lao vào đánh, những người còn lại trong phòng bỏ chạy được.

Sau khi nhóm thanh niên trên bỏ đi, An bị chảy máu ở miệng và mũi. Trần Gia Huy nói nhớ được mặt của 1 người trong nhóm thanh niên vừa đánh An. Ngay lúc đó, Phan Văn An bàn với Gia Huy, Phong, Hoàn và các thành viên trong phòng thống nhất sẽ đi đến từng lớp, tìm thanh niên đã đánh An để trả thù.

Sau đó, Phan Văn An nhắn tin cho Bùi Việt Anh (SN 2004) cùng trú tại phường Tây Mỗ báo bị đánh, rủ lên trường tìm người và bảo Việt Anh rủ thêm mấy anh, em lên đánh. Việt Anh đồng ý và nhắn tin cho Nguyễn Phi Thành (SN 2004) trú tại xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội và Nguyễn Khắc Trung (SN 2004) trú xã Vân Canh, huyện Hoài Đức rủ đi đánh nhau. 

Đến khoảng 9h ngày 31/8, An rủ Gia Huy, Phong, Hoàn và 2 người ở trong phòng đi ăn sáng tại căng tin trong Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội thì gặp Tạ Quang Huy, Đinh Văn Hải cũng đang ở đó đến ngồi cùng. Trong lúc ăn sáng, Gia Huy bảo có 1 thanh niên có mặt trong nhóm đánh An, học ở khoa Công nghệ ô tô. An bảo ăn sáng xong thì cả nhóm sẽ lên tận lớp tìm thanh niên mà Gia Huy nhớ mặt để đánh trả thù. Cả nhóm đồng ý. Trên đường đi, nhóm của An gặp nhóm của Thành và Trung đi cùng 6 thanh niên khác trong đó Nguyễn Hoàng Long (SN 2004) trú tại xã Di Trạch, huyện Hoài Đức mang theo 1 ba lô bên trong có 3 chai vỏ thủy tinh dùng để đánh nhau.

Gọi bạn xông vào lớp học đánh hội đồng để trả thù -0
Nhóm 10 đối tượng bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Đến khoảng 9h30 cùng ngày, An và Việt Anh, Gia Huy, Phong, Hoàn đi lên tầng 2 nhà B để tìm người. Khi nhìn vào các lớp đang học, Gia Huy chỉ 1 thanh niên ngồi gần cửa (là anh Trịnh Bá H) bảo đó là người đã tham gia đánh An tối hôm trước.

Thấy lớp đang trong giờ học, Gia Huy một mình mở cửa xin phép cô giáo dạy bộ môn cho phép anh H ra nói chuyện, nhưng cô giáo bộ môn không đồng ý. Thấy vậy, cả nhóm đã ngồi đợi bên ngoài. Tước khi đi "hỏi tội" anh H, nhóm thanh niên này đã mang theo nhiều công cụ dùng để đánh nhau, trong đó, Thành cầm theo 1 chiếc điếu cày, Việt Anh cầm 1 gậy ống nước, Tiến Huy cầm 1 gậy nhựa, còn Phong đem theo 1 ba lô bên trong đựng 6 vỏ chai thủy tinh.

Khoảng 15 phút sau, hết tiết học đến giờ ra chơi, thấy cô giáo bộ môn đi ra khỏi lớp, nhóm các đối tượng hô hoán nhau lao vào phòng học xử lý anh H. Gia Huy ghì cổ H xuống, Long lao vào túm tóc H rồi lôi ra nhưng H không ra. Quang Huy lao vào đạp, đấm, còn các đối tượng đi cũng lao vào cùng đấm đá, dùng điếu cày, gậy, chai thủy tinh đập vào đầu, người, hông, lưng, vai H.

Long cầm chai thủy tinh ném trúng vào đầu H làm chai thủy tinh vỡ tan khiến H choáng nằm hẳn xuống đất thì nhóm của An và nhóm của Thành mới bỏ đi. Sau đó anh H được các bạn cùng lớp đưa xuống phòng y tế rồi đưa vào Bệnh viện 19 -8 Bộ Công an để khám và điều trị.

Cơ quan Công an đã thu giữ vật chứng là 1 điếu cày bằng gỗ, 1 gậy nhựa, 1 vỏ chai thủy tinh nhãn Coca Cola. Đáng chú ý, trong số 14 đối tượng tham gia đánh anh H có 3 đối tượng chưa đủ 16 tuổi tại thời điểm gây án. 

Theo chỉ huy Công an quận Nam Từ Liêm, các đối tượng trong vụ án đều là học sinh, sinh viên nhưng có lối sống sai lệch chuẩn mực xã hội; không chịu tu dưỡng rèn luyện, học tập mà tụ tập thành các nhóm để đánh nhau. Hành vi côn đồ, ngang nhiên xông vào trong lớp học của các đối tượng để gây rối, đánh gây thương tích cho học sinh, sinh viên tạo thành cú sốc về bạo lực học đường, gây tác động tâm lý bất ổn trong học sinh và giáo viên, ảnh hưởng đến công tác quản lý, giáo dục của nhà trường và xã hội, rất cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Cơ quan chức năng tiếp tục truy bắt các đối tượng liên quan hiện đang bỏ trốn.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập559
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm463
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,544,391
  • Tổng lượt truy cập155,579,995
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây