Hội thi tìm hiểu pháp luật tại xã Mai Lạp

Thứ ba - 22/09/2020 21:49
Ngày 21/9/2020, UBND xã Mai Lạp, huyện Chợ Mới đã phối hợp Công an huyện Chợ Mới, Ban ATGT huyện và các trung tâm của Đại học Nông lâm Thái Nguyên tổ chức Cuộc thi Văn hóa, thể thao, pháp luật năm 2020.
Tặng mũ bảo hiểm cho thành viên các Đội thi
Tặng mũ bảo hiểm cho thành viên các Đội thi
Tham gia hội thi có 5 đội đến từ các thôn Bản Ruộc, Bản Pá, Khau Ràng, Khau Tổng và Bản Rả thuộc xã Mai Lạp. Mỗi đội trải qua 02 phần thi: Kiến thức (trả lời câu hỏi trắc nghiệm) và truyền thông (tiểu phẩm) có nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng và thực hiện pháp luật về Luật bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, Luật Giao thông đường bộ, Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia... Ở phần thi trắc nghiệm, các đội lần lượt trả lời các câu hỏi theo hình thức chọn đáp án đúng và tự luận. Phần thi truyền thông, mỗi đội trình bày một tiểu phẩm trong thời gian không quá 20 phút .
Thông qua các phần thi, đặc biệt là phần thi truyền thông được sân khấu hóa bằng các tiểu phẩm được thể hiện một cách sinh động, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, các đội thi đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về tầm quan trọng của bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, tác hại của rượu, bia...Qua đó góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân và toàn xã hội trong việc tuân thủ, chấp hành pháp luật.
Kết quả, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba và 02 giải Khuyến khích với tổng trị giá 1.600.000đ. Tại Hội thi, Công an huyện Chợ Mới đã phát hơn 300 tờ rơi tuyên truyền “Đã uống rượu, bia không lái xe”, trao tặng 25 mũ bảo hiểm cho 25 thành viên của 5 đội thi với số tiền gần 6 triệu đồng.
Hội thi vừa là sân chơi thiết thực, hiệu quả; vừa là thông điệp truyền tải một cách gần gũi, dễ hiểu để mỗi người dân phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và là một mô hình hay cần được nhân rộng trong toàn tỉnh.
22 8 cuong phat to roi giam roi
Phát tờ rơi tuyên truyền về ATGT

22 9 Ca tuyen truyenluat giao thonggrgfgdfg

Tác giả: Mai Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập786
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm727
  • Hôm nay214,564
  • Tháng hiện tại1,282,430
  • Tổng lượt truy cập157,398,931
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây