BA BỂ: XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH 17 TRƯỜNG HỢP XUẤT CẢNH TRÁI PHÉP

Thứ tư - 23/09/2020 23:03
Ngày 17/9/2020 Công an huyện Ba Bể triệu tập và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 4.000.000đ/trường hợp đối với 17 người có hộ khẩu thường trú tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm giấy tờ thủ tục xuất, nhập cảnh (theo điểm a, Khoản 3, Điều 17, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ).
Công an huyện Ba Bể làm việc với các trường hợp bi xử phạt
Công an huyện Ba Bể làm việc với các trường hợp bi xử phạt
Trước đó, ngày 20/8/2019 dưới sự môi giới, rủ rê, dẫn dắt và sự hứa hẹn tìm việc làm của đối tượng Mùng Thị Duyên sinh năm 1979 trú tại thôn Tổng Chảo, xã Quảng Khê, huyện Ba Bể các trường hợp trên đã  xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động do Mùng Thị Duyên dẫn đầu thông qua các con đường tiểu ngạch tại khu vực biên giới thuộc tỉnh Lạng Sơn. Sau khi sang Trung Quốc được khoảng 01 tháng, không tìm được việc làm, các trường hợp trên muốn quay trở về địa phương thì Duyên yêu cầu các trường hợp trên mỗi người phải nộp cho Duyên 10.000.000đ. Duyên giải thích là chi phí mà Duyên đã bao ăn, bao ở và chi phí đi lại cho các trường hợp trên trong thời gian chờ tìm việc làm mới được trở về nhà. Đại đa số người thân các trường hợp trên đều phải vay mượn hoặc bán đồ đạc trong nhà để có tiền hoặc viết giấy vay nợ để chuộc người thân từ Trung Quốc trở về. Bức xúc trước sự việc trên, sau khi trở về địa phương các trường hợp trên đã đứng ra tố cáo Mùng Thị Duyên về hành vi rủ rê môi giới người khác xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động…Cùng với việc môi giới, dân dắt nhiều người khác trên địa bàn tỉnh sang Trung Quốc trái phép, Mùng Thị Duyên đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh khởi tố, bắt tạm giam về tội “Tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép”.

Có thể thấy, nhu cầu tìm kiếm việc làm, nâng cao thu nhập nhằm trang trải cuộc sống gia đình là điều chính đáng của người dân. Tuy nhiên, việc nghe theo sự môi giới rủ rê của người khác mà xuất cảnh trái phép ra nước ngoài nói chung và sang Trung Quốc nói riêng là hành vi vi phạm pháp luật.

Tác giả: Thế Tuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập664
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm563
  • Hôm nay88,743
  • Tháng hiện tại3,275,667
  • Tổng lượt truy cập155,311,271
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây