Cưỡng chế, tháo dỡ căn nhà của chàng trai “bỏ phố về quê”

Thứ năm - 03/11/2022 00:00
Ngày 3/11, UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) xác nhận, vừa tiến hành cưỡng chế, buộc tháo dỡ căn nhà đá của anh Đ.Q.L (thường trú xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt) vì xây dựng trên đất lâm nghiệp, thuộc núi Voi, xã Hiệp An.

Trước đó, khoảng tháng 3/2021, ông Đ.Q.L đã cho xây dựng một căn nhà đá hình tròn, chiều cao trung bình 3m trên diện tích khoảng 50m2, tại khoảnh 6, tiểu khu 268, xã Hiệp An. Ngoài lợp tôn, chủ nhân còn phủ lên bề mặt mái nhà một lớp cỏ tranh cho gần gũi với thiên nhiên.

Căn nhà có địa thế lưng tựa núi, sát rừng thông, từ đây có thể nhìn bao quát phần lớn địa giới hành chính xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, trong đó có đường cao tốc Liên Khương - Prenn.

Cưỡng chế, tháo dỡ căn nhà của chàng trai “bỏ phố về quê” -0
Lực lượng chức năng cưỡng chế tháo dỡ căn nhà.

Theo UBND huyện Đức Trọng, vị trí ông L dựng căn nhà đá thuộc đất rừng phòng hộ, đã bị UBND xã Hiệp An phối hợp với các cơ quan chức năng lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính.

Căn nhà hoàn thành và đưa vào sử dụng đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. Sớm trở nên điển hình của trào lưu "bỏ phố về vườn” vì trước đó chủ nhân của căn nhà đã chấp nhận từ bỏ công việc ổn định ở thành phố để trở về quê sinh sống.

Căn nhà có nguồn nước suối tự nhiên chảy từ trên đỉnh núi Voi xuống. Gia chủ cũng có thể tự cấp, tự túc được nhiều loại thực phẩm an toàn được gieo trồng tại chỗ. Điều đáng tiếc là chủ nhân đã xây dựng đúng vào vị trí đất rừng phòng hộ nên các cơ quan chức năng buộc phải cưỡng chế, khắc phục hậu quả.

Cưỡng chế, tháo dỡ căn nhà của chàng trai “bỏ phố về quê” -0
Căn nhà đá của anh Đ.Q.L đã bị tháo dỡ.

Ngoài cưỡng chế, buộc tháo dỡ căn nhà của ông Đ.Q.L để giao đất cho Ban quản lý rừng phòng hộ Đại Ninh quản lý, UBND huyện Đức Trọng cũng đã cưỡng chế, tháo dỡ căn nhà của ông P.M.C (SN 1966, nơi ở hiện nay khu phố 3, phường 2, TP Tây Ninh) vì làm trên đất rừng phòng hộ, thuộc khoảnh 8, tiểu khu 268, xã Hiệp An.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập789
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm651
  • Hôm nay98,957
  • Tháng hiện tại3,424,805
  • Tổng lượt truy cập155,460,409
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây