Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, 01 đối tượng ở Ba Bể bị bắt giữ

Thứ ba - 17/10/2023 02:39
Từ tin báo của quần chúng nhân dân và qua công tác nắm tình hình, ngày 14/10/2023 Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, tiến hành kiểm tra Cơ sở cầm đồ Đại Lợi tại tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, phát hiện Vũ Ngọc Dương, sinh năm 1994, trú tại thôn Nà Giảo, xã Yến Dương, huyện Ba Bể làm chủ, có biểu hiện hoạt động cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tống đạt quyết định thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Ngọc Dương về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tống đạt quyết định thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Ngọc Dương về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự
Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện và tạm giữ một số đồ vật, tài liệu, tài sản nghi có liên quan đến hoạt động cho vay của Vũ Ngọc Dương. Theo đó, Vũ Ngọc Dương đã cho vay, cầm cố tài sản và thu tiền lãi của người dân vượt quá quy định của pháp luật, với lãi suất lên đến 7.000đ/1 triệu/ngày.

Căn cứ các tài liệu thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp người, nơi làm việc, địa điểm, phương tiện có liên quan của Vũ Ngọc Dương tại tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã và thôn Nà Giảo, xã Yến Dương, huyện Ba Bể. Kết quả phát hiện và tạm giữ:  Số tiền gần 10.000.000đ; 10 xe mô tô các loại; Nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay của đối tượng.

Được biết, Vũ Ngọc Dương đã có 02 tiền án, năm 2020 bị Tòa án nhân dân huyện Ba Bể tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Hủy hoại tài sản”; Năm 2021 bị Tòa án nhân dân huyện Ba Bể tuyên phạt 7 tháng tù về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”. Chấp hành án xong ngày 28/4/2022, đến nay chưa được xóa án tích.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ Ngọc Dương về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự để tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Tác giả: PV

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập680
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm557
  • Hôm nay106,974
  • Tháng hiện tại1,333,270
  • Tổng lượt truy cập157,449,771
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây