Cảnh giác khi mua hàng nhập khẩu không có nhãn phụ

Chủ nhật - 22/10/2023 10:37
Ngày 21/10/2023, tại khu vực Phố chợ Minh Khai, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn xuất hiện 1 nhóm người tiếp thị các sản phẩm có xuất xứ nước ngoài nhưng không dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam lên bao bì.  
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hoá trên
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra số hàng hoá trên
Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, Công an thành phố Bắc Kạn đã vào cuộc làm rõ, nhóm 3 người là Nguyễn Mạnh Thắng, sinh năm1986, Trần Quang Thi, sinh năm 1993 cùng trú tại tỉnh Khánh Hòa và Phạm Đức Toàn, sinh năm 1987 trú tại thành phố Hà Nội đang chào bán 97 thùng sản phẩm là kẹo và một số thực phẩm chức năng như: Nước đông trùng hạ thảo; nước hồng sâm; kẹo sâm đỏ; kẹo sâm đen; viên bổ não; dầu xoa bóp lạnh; dầu xoa bóp nóng.
 
1534 Các mặt hàng chưa được dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam
 
1535 Các mặt hàng chưa được dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam
Các sản phẩm chưa dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam

Số hàng trên có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài, có nhãn bằng tiếng nước ngoài và có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, nhưng những chiếc nhãn phụ đó chưa được dán lên sản phẩm theo quy định.

Tại cơ quan Công an Nguyễn Mạnh Thắng - đại diện nhóm cung cấp được 02 hóa đơn điện tử liên quan đến số hàng hóa nói trên. Tuy nhiên qua đối chiếu hoá đơn cho thấy các sản phẩm là nước Đông trùng hạ thảo và nước Hồng sâm có giá 35.000 đồng/hộp; kẹo sâm đen giá 16.000 đồng/gói; kẹo sâm đỏ giá 11.200 đồng/gói; viên bổ não giá 195.000 đồng/hộp. Nhưng khi chào bán thì giá các mặt hàng lại cao gấp nhiều lần so với giá được niêm yết tại hoá đơn điện tử.

Qua sự việc trên, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc mua bán, chỉ nên mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, có tem nhãn đầy đủ tránh trường hợp mua các mặt hàng cao gấp nhiều lần so với giá thực tế. Trong khi mua, bán hàng hóa nếu phát hiện thấy có những dấu hiệu bất thường, hay nghi ngờ hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam đối với hàng xuất xứ từ nước ngoài… người tiêu dùng cần chủ động thông tin, tố giác các hành vi có dấu hiệu vi phạm đến các cơ quan chức năng để kịp thời xác minh, xử lý theo đúng các quy định của pháp luật./.

Tác giả: Văn Huế - Anh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập809
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm751
  • Hôm nay210,792
  • Tháng hiện tại1,485,749
  • Tổng lượt truy cập157,602,250
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây