Sẻ chia những khó khăn cùng chiến sỹ Công an có con mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ tư - 19/07/2017 00:20
Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7 /2017), Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn đã đến thăm hỏi động viên các đồng chí là thương binh, cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát có hoàn cảnh khó khăn. Trong số 24 trường hợp ấy, có một trường hợp mà sau khi trở về chúng tôi không khỏi day dứt về hoàn cảnh éo le mà gia đình người chiến sỹ này đang gặp phải. Đó là gia đình Thượng úy Hà Quang Chính, cán bộ phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Kạn.
Ngày 28/6/2014, ngày mà niềm vui hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ được chắp cánh khi vợ anh chị Thăng Thị Lệ Quyên sinh 1 cậu con trai kháu khỉnh. Ra đời đúng ngày gia đình Việt Nam, anh chị đã đặt cho cháu cái tên Hà Quang Nghĩa với tất cả yêu thương và hy vọng. Thế nhưng tai họa ập xuống khi anh chị phát hiện con trai bị bệnh thiếu máu tan máu bẩm sinh. Anh cho biết: khi cháu ra đời được 6 tháng thì liên tục ốm, sốt và mẩn ngứa, quấy khóc. Hai vợ chồng trẻ với những kinh nghiệm ít ỏi đã khiến anh chị rất lo lắng, đưa cháu đi khám chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà, nhưng cứ khỏi được vài ngày cháu lại phải nhập viện vì ốm, sốt. Sau gần 1 năm ròng rã, sót con, anh chị ra sức chăm sóc và tiếp tục đưa cháu đến các cơ sở y tế tuyến trên. Tháng 5 năm 2016, tại Bệnh viện huyết học - truyền máu trung ương các y bác sỹ đã kết luận; cháu Hà Quang Nghĩa, mắc bệnh Thiếu máu tan máu bẩm sinh di truyền, thể nặng phải điều trị suốt đời. Vậy là từ đó cứ 30 ngày, anh chị lại đưa cháu về Viện huyết học để truyền máu, thải sắt thường xuyên duy trì cuộc sống, đồng thời kết hợp thuốc nam chữa trị. Ai mách loại thuốc gì, ở đâu anh đều tìm đến và áp dụng để hỗ trợ điều trị mong con khỏe mạnh.
Cuộc sống khó khăn ngày càng trở nên khó khăn hơn khi chi phí chữa bệnh cho con cứ diễn ra đều đặn và ngày càng nhiều hơn. Vợ anh, chị Quyên đã học Y sỹ đa khoa nhưng không xin được việc làm, mọi chi phí đều trông vào đồng lương ít ỏi của anh, bố mẹ anh đã già yếu và chỉ làm nông nghiệp nên cũng chỉ đỡ đần được vợ chồng anh đôi chút.
Trước kia anh Công tác tại Công an phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn cũng khá bận bịu. Nay được điều động về công tác tại phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, nhiều khi tham gia vào chuyên án, anh vắng nhà nhiều ngày là chuyện khó tránh khỏi. Con ốm, nhiều đêm chị Quyên thức trắng, nhưng chị vẫn động viên chồng yên tâm công tác. Để tăng thêm thu nhập, chị Quyên cũng xin đi làm thêm với công việc tiếp thị mong đỡ đần, giảm bớt gánh nặng về kinh tế đối với a Chính.
Đến thăm gia đình đúng dịp kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống lực lượng cảnh sát nhân dân đúng thời điểm cháu Nghĩa đã tròn 36 tháng 20 ngày tuổi, nước da xanh sao, mệt mỏi khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Dường như rất yêu mầu áo mạ non của bố, nên khi đoàn chúng tôi đến cháu bé rất gần gũi. Ngồi trong lòng Đại tá Hoàng Văn Vượt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghĩa ngoan ngoãn và thân thiện. Căn nhà nhỏ bé của anh chị tềnh toàng, trống trải, đơn sơ trở nên ấm áp hơn khi Nghĩa trò chuyện vui cười với chúng tôi.

Tác giả: Thùy Dương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập964
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm849
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại683,103
  • Tổng lượt truy cập156,799,604
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây