Bắc Kạn: Tổ chức lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ

Thứ bảy - 22/07/2017 23:29
Kỷ niệm 70 năm ngàyThương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), tối qua 22/7, tại Nhà Văn hóa tỉnh, UBND tỉnh Bắc Kạn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bắc Kạn tổ chức Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sỹ của tỉnh.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, linh thiêng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Du tiến hành các nghi thức trọng thể, cùng các tăng ni phật tử cầu siêu, cầu an, tri ân các anh hùng, liệt sĩ của tỉnh đã hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Trước anh linh của các liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nguyện phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, công tác điều hành, quản lý của các cấp chính quyền, đưa kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nhà ngày càng phát triển. Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh đã trao quà tri ân các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

22 7 tri ân anhhùng liet sy

Bên ngoài sân Nhà văn hóa tỉnh rất nhiều người thắp nến trí ân các anh hùng Liệt sỹ
 
Sau khi tiến hành các nghi thức đại lễ cầu siêu, cầu nguyện cho anh linh những người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, các hòa thượng, tăng ni, phật tử và khách mời của đại lễ cầu siêu cùng nhân dân  đã thắp nến tri ân, thả đèn hoa đăng để cầu cho các vong linh của các chiến sĩ được yên nghỉ. Với đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam và tinh thần tri ân, Đại lễ Cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ là dịp để tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp cách mạng đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc và toàn vẹn lãnh thổ.

Tác giả: Ngọc Ánh - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập566
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm501
  • Hôm nay241,241
  • Tháng hiện tại835,706
  • Tổng lượt truy cập156,952,207
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây