Quán triệt, triển khai Chỉ thị của Đảng về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ năm - 06/07/2023 02:46
Sáng 6/7/2023. Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Đăng Bình - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự, chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn.
Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn
Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn
Chỉ thị 23 được ban hành trên cơ sở tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông. Sau 10 năm triển khai thực hiện, Chỉ thị số 18 là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo đảm TTATGT nói riêng và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung. Chỉ thị được tổ chức quán triệt và triển khai nghiêm túc đến các chi bộ, đảng viên và toàn dân, được các tầng lớp Nhân dân ủng hộ và thực hiện có hiệu quả. Trong đó, nổi bật là việc chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT của người tham gia giao thông có chuyển biến; số người chết và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm dần qua từng năm, số tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng được kiềm chế, đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về TTATGT, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Chỉ thị số 23 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới được ban hành với 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Tập trung vào tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; hoàn thiện hệ thống pháp luật, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, phân định rõ trách nhiệm trong quản lý nhà nước về giao thông; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật; tập trung nguồn lực xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông; nâng cao năng lực quản lý, điều hành, phối hợp các lực lượng trong bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và khắc phục cơ bản ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, trọng điểm là Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại hội nghị đã có 13 ý kiến thảo luận thể hiện quyết tâm chính trị trong thực hiện Chỉ thị số 23. Đồng thời có 16 kiến nghị, 19 đề xuất và 23 giải pháp trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực to lớn của Đảng ủy Công an Trung ương; Ủy ban An toàn giao thông; Ban cán sự đảng; Bộ giao thông vận tải; Mặt trận tổ quốc; các tổ chức chính trị xã hội; các hội quần chúng; các cấp ủy tổ chức đảng; các cơ quan tổ chức liên quan đã phối hợp và có nhiều giải pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đạt được kết quả tích cực. Các cơ quan tổ chức trong hệ thống chính trị, các cấp ủy đảng, các tổ chức đảng nhất là người đứng đầu theo chức trách nhiệm vụ được giao tiếp tục quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện nghiêm chủ trương của đảng, nêu cao trách nhiệm, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, vận động xã hội cùng nhau xây dựng đạo đức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông. Trong đó, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm và gương mẫu trước nhân dân; các lực lượng được giao nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông phải xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực, xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân./.

Tác giả: Nam Phong – Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập655
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm567
  • Hôm nay222,493
  • Tháng hiện tại807,353
  • Tổng lượt truy cập156,923,854
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây