Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới  

Thứ tư - 22/08/2018 04:10
Trong những năm qua, phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã triển khai, thực hiện và tổ chức tốt các mặt công tác trong Chương trình mục tiêu Quôc gia xây dựng nông thôn mới..
Đơn vị đã cụ thể hoá các kế hoạch của cấp trên để thực hiện tốt các nội dung về công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT tại các địa bàn nông thôn, qua đó vận động mọi người dân có ý thức khi tham gia giao thông và tích cực tham gia vào công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trong cộng đồng dân cư khu vực nông thôn. Qua công tác duy trì phối hợp tổ chức thực hiện các mô hình tự quản trong bảo đảm TTATGT trên các tuyến giao thông tại các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn, đã có những bước chuyển biến rõ rệt, nhiều mô hình nhân dân tự quản đã góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, đồng thời củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các địa bàn nông thôn. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ra quân hoạt động tình nguyện đã tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa lực lượng Công an tỉnh nói chung, lực lượng CSGT nói riêng, tạo hình ảnh đẹp và góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa bàn nông thôn.
Qua 03 năm triển khai, thực hiện, đơn vị đã phối hợp với các Ban, ngành, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền trực tiếp Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thuỷ nội địa và các văn bản liên quan tại địa bàn nông thôn được 180 buổi với hơn 2.000 lượt người tham dự, phát 3.000 tờ rơi, tuyên truyên lưu động bằng xe loa tại được 60 buổi, phối hợp Đoàn nghệ thuật tỉnh Bắc Kạn xây dựng 01 tiểu phẩm về ATGT tuyên truyền tại 60 xã trên địa bàn; phối hợp với Trung tâm văn hóa tỉnh xây dựng 01 tiểu phẩm tuyên truyền tại 52 xã, thị trấn …nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông đường bộ của người dân khi tham gia giao thông, phòng ngừa vi phạm, tai nạn giao thông; góp phần thực hiện tiêu chí về bảo đảm ANTT trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xây dựng và duy trì các mô hình tự quản như: “Đường thanh niên tự quản” (02 điểm); “Đoạn đường phụ nữ tự quản” (213 điểm); “Khu dân cư văn hoá về ATGT” (12 điểm); “Đội thanh niên xung kích với ATGT” (02 điểm); “Tuyến đường tự quản” (47 điểm); “Tuyến đường bình yên” (04 điểm). Qua công tác duy trì phối hợp tổ chức thực hiện các mô hình tự quản trong bảo đảm TTATGT trên các tuyến giao thông tại các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn, đã có những bước chuyển biến rõ rệt, nhiều mô hình nhân dân tự quản đã góp phần thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, đồng thời củng cố phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các địa bàn nông thôn.
Đơn vị đã làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các chương trình do Công an tỉnh phát động, tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã An Thắng với tổng số tiền ủng hộ là 36,1 triệu đồng. Tặng quà cho các gia đình chính sách với số tiền 9 triệu đồng. nhận đỡ đầu 01 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2017 – 2018 với số tiền 05 triệu đồng. Phối hợp với Chi đoàn PV11 tổ chức thăm hỏi tặng quà, xây lò đốt rác tại trường học với số tiền 14.800.000 đồng. Thực hiện 01 công trình thanh niên tại xã Thượng Quan huyện Ngân Sơn, quyên góp, ủng hộ Hội bảo trợ, tàn tật, trẻ mồ côi tỉnh Bắc Kạn với số tiền 01 triệu đồng, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 14.600.000 nghìn đồng, tặng quà các cháu học sinh theo chương trình “Áo ấm mùa đông” tại xã Thượng Ân – Ngân Sơn với số tiền 15 triệu đồng, tặng quà, nhận đỡ đầu 01 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 10 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình có hai người bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổ chức các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới do Công an tỉnh phát động. Đơn vị đã tổ chức tặng 30 xuất quà, 01 xe đạp, phối hợp tổ chức khám và phát thuốc cho khoảng 300 người dân tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể. Tổng giá trị của hoạt động khoảng 44.500.000 đồng. Tổ chức hoạt động tình nguyện với chủ đề "Nâng bước em tới trường"  tại điểm trường Đồn Đèn, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể. Cụ thể: Đổ bê tông con đường vào điểm trường Đồn Đèn dài 115m, rộng 2,5m, dày 16 cm trị giá 80 triệu đồng; tặng 64 áo ấm trị giá 12,6 triệu đồng, 01 xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng và các phần quà cho các em học sinh của trường. Tổng giá trị của hoạt động khoảng: 95.000.000 đồng. Tổ chức chương trình tình nguyện “Tết ấm yêu thương”. Chương trình đã trao tặng 42 suất quà tết, 50 áo ấm, 50 mũ len, 42 chăn ấm, 02 bộ bếp ga cho các đối tượng là gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại thôn Khau Slôm, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm với tổng trị giá 48.000.000đ. Tổ chức làm 01 cây cầu tại thôn Cọn Luông, xã Xuân La với chiều dài 10 mét, rộng 1,5 mét...
Những kết quả trên sẽ là tiền đề  để đơn vị tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 theo kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh.
 
 

Tác giả: Thanh Tùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập745
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm621
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,530,094
  • Tổng lượt truy cập155,565,698
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây