Nữ chỉ huy tận tụy với công việc

Thứ tư - 06/06/2018 04:32
Nhắc đến lực lượng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bắc Kạn, hẳn không ai xa lạ với nữ chỉ huy – Trung tá Đào Thị Thu Hồng. Nhiều năm công tác trên lĩnh vực này và nay là Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh, chị luôn cố gắng, nỗ lực cùng cán bộ chiến sĩ xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn.
Hơn 20 năm đứng trong hàng ngũ của lực lượng Công an nhân dân, trải qua nhiều cương vị, lĩnh vực công tác khác nhau, cũng là từng đó thời gian, Trung tá ĐàoThị Thu Hồng cống hiến hết mình trong công việc. Tuy áp lực công việc khá lớn, phụ trách nhiều chuyên đề, kiêm chủ tịch Hội phụ nữ Công an tỉnh, đòi hỏi khá nhiều thời gian đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ, nhưng chưa khi nào làm chị nản lòng, trái lại  chị luôn chịu khó suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo, nêu cao tinh thần học hỏi, nghiên cứu tài liệu, tranh thủ ý kiến của cấp trên và của đồng nghiệp, rút kinh nghiệm từ chính thực tế công tác, khi tiếp xúc làm việc với các cơ quan, ban ngành, chị luôn giữ đúng tác phong của người chiến sỹ Công an nhân dân, chuẩn bị nội dung làm việc khoa học, chính từ những điều nhỏ ấy mà chị đã tạo dựng được uy tín cá nhân với cán bộ, nhân viên các địa bàn, giúp cho việc trao đổi thông tin, nắm tình hình, phục vụ tốt yêu cầu công tác. Chị có nhiều cách làm hay và sắp xếp thời gian hợp lý để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa đưa phong trào phụ nữ của Công an tỉnh ngày càng phát triển và gặt hái nhiều thành công.
Từ tháng 4 năm 2013, chị là Phó Trưởng phòng, đến năm 2016, chị vinh dự được lãnh đạo, Ban giám đốc Công an tỉnh tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng An ninh chính trị nội bộ. Trong cương vị mới, chị cùng với tập thể cấp ủy, chỉ huy tập trung lãnh, chỉ đạo đơn vị tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn. Nhờ đó, chất lượng công việc ngày càng được nâng lên rõ rệt, từng bước tạo chuyển biến tích cực trong cán bộ chiến sĩ. Trong công tác xây dựng lực lượng, chị luôn quan tâm, thực hiện tốt việc giáo dục chính trị tư tưởng. Nhiều hoạt động của đơn vị đều xây dựng quy chế thực hiện, làm việc có chương trình, kế hoạch cụ thể. Hàng tháng, hàng quý, chị đều chỉ đạo việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành điều lệnh, nội quy đơn vị, chủ động khen thưởng kịp thời nhằm động viên các đội hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với vai trò là Trưởng phòng, lại là phái nữ nên chị luôn thấu hiểu và sẻ chia với đồng chí, đồng đội những khó khăn trong nhiệm vụ được giao, cũng như trong cuộc sống đời thường. Ở chị, đồng chí, đồng đội luôn cảm nhận được một người lãnh đạo, chỉ huy linh hoạt, gần gũi với công việc nhưng luôn sống giản dị, nghĩa tình.
5 năm qua, với chức trách nhiệm vụ được giao, chị đã Chỉ đạo đơn vị thực hiện tốt chức năng thường trực bảo vệ Đại hội Đảng các cấp của Công an tỉnh, trực tiếp xây dựng kế hoạch, tham mưu giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương triển khai bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020. Thực hiện tốt nhiệm vụ cơ quan thường trực trong công tác bảo vệ bầu cử, công tác cảnh vệ, chỉ đạo và trực tiếp tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn trên 50 lượt đoàn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Bắc Kạn và nhiều sự kiện chính trị, văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao quan trọng diễn ra trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn đôn đốc Công an các đơn vị địa phương thực hiện tốt công tác Bảo vệ bí mật nhà nước trong lực lượng Công an nhân dân. Ngoài ra, Trung tá Đào Thị Thu Hồng trực tiếp chỉ đạo và tham gia giải quyết 7 vụ việc, đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nội bộ do đơn vị quản lý, chỉ đạo xác minh, thẩm định tiêu chuẩn chính trị trên 9.500 trường hợp nhân sự quy hoạch cấp ủy, lãnh đạo, nhân sự đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, nhân sự điều động, luân chuyển, bổ nhiệm, tuyển dụng vào công tác tại các cơ quan thuộc Tỉnh ủy, UBND tỉnh…
Với kết quả đạt được trong quá trình công tác, Trung tá Đào Thị Thu Hồng nhiều năm liền là gương điển hình tiên tiến của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn, điển hình trong phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy.  “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Điều này rất đúng với Trung tá Đào Thị thu Hồng,  mặc dù rất bận với công việc cơ quan nhưng chị luôn làm tròn thiên chức của một người giữ lửa hạnh phúc trong gia đình. Chồng công tác xa nhà, nhưng anh luôn sẵn sàng chia sẻ với chị, bởi đều trải qua công tác phong trào nên anh không chỉ là người bạn đời luôn động viên, an ủi mà còn là người đồng chí, đồng đội luôn thấu hiểu, cảm thông với chị và đây chính là điểm tựa giúp chị vững bước công tác. “Cần cù, chịu khó, tận tâm với nghề và nhiệt tình với công tác xã hội” Đó là những lời nhận xét của đồng nghiệp dành cho chị, một nữ chỉ huy luôn nhiệt huyết cống hiến cho xã hội, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Tác giả: Ngọc Ánh - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập904
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm768
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,400,032
  • Tổng lượt truy cập155,435,636
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây