Hội thảo khoa học "Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông năm 1947, giá trị lịch sử và hiện thực"

Chủ nhật - 01/10/2017 23:40
Sáng ngày 2 tháng 10 năm 2017, tại Thành phố Bắc Kạn, Bộ Quốc phòng phối hợp với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn tổ chức Hội thảo khoa học "Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông năm 1947, giá trị lịch sử và hiện thực". Thượng tướng Lê Chiêm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì buổi hội thảo. Cùng dự có Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Phạm Thanh Ngân, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bắc Kạn; đồng chí Lý Thái Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn, cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn; đại diện các ngành chức năng, cơ quan liên quan của Bộ Quốc phòng.
Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thu - Đông năm 1947, quân và dân ta đã giành thắng lợi to lớn trong chiến dịch phản công Việt Bắc Thu - Đông năm 1947, đánh bại cuộc hành binh bất ngờ, đại quy mô và đầy tham vọng của thực dân Pháp; bảo vệ an toàn căn cứ địa cách mạng và các cơ quan Trung ương; bảo toàn và phát triển bộ đội chủ lực; đập tan chiến lược "đánh nhanh, thắng nhanh" của thực dân Pháp; tạo bước chuyển biến về thế và lực, đưa cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc bước sang giai đoạn mới. Việt Bắc Thu - Đông là chiến dịch đầu tiên của quân và dân ta trong 30 năm tiến hành chiến tranh cách mạng, thể hiện bước phát triển mới trong chỉ đạo chiến tranh nhân dân của Đảng. Ban Tổ chức cuộc Hội thảo đã nhận được hơn 80 bài tham luận của các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, các Quân khu, Học viện và Nhà trường Quân đội; Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành và Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh trên địa bàn Việt Bắc; các nhà khoa học thuộc các Viện nghiên cứu, các Trường Đại học... Mỗi tham luận là một công trình nghiên cứu độc lập, công phu của từng tác giả, đã phản ánh khá toàn diện, đầy đủ, sâu sắc hơn về các vấn đề liên quan đến Chiến dịch Việt Bắc Thu - Đông năm 1947.
Hội thảo đi sâu phân tích, khái quát và đúc kết những bài học, kinh nghiệm thiết thực trong Chiến dịch Việt Bắc Thu - Đông 1947, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt, nhạy bén của Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự điều hành kịp thời của Bộ Tổng Chỉ huy, nhân tố quyết định thắng lợi của Chiến dịch Việt Bắc Thu - Đông 1947 và toàn bộ cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong đó, có vai trò không nhỏ của đồng bào các dân tộc Việt Bắc, cùng tinh thần đoàn kết của quân và dân trên các chiến trường phối hợp.
Đây là một trong những hoạt động trọng tâm, thiết thực Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Việt Bắc Thu - Đông (1947 - 2017).

Tác giả: Phan Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập674
  • Máy chủ tìm kiếm139
  • Khách viếng thăm535
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,543,893
  • Tổng lượt truy cập155,579,497
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây