Hoạt động thiện nguyện tại xã Nam Mẫu, Quảng Khê huyện Ba Bể

Chủ nhật - 12/07/2020 22:03
Ngày 11/7/2020, Chi đoàn phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Khu tập thể phố Thái Đào, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Chi hội Nhà báo – Báo Công an nhân dân tổ chức chương trình thiện nguyện tại 2 xã Nam Mẫu và Quảng Khê huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn
Trao quà cho đối tượng chính sách và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể
Trao quà cho đối tượng chính sách và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể
Tại xã Nam Mẫu, đoàn đã trao 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600.000đ cho 30 trường hợp là đối tượng chính sách và học sinh nghèo vượt khó; tặng 01 tủ thuốc thanh niên và tài tiệu tuyên truyền cho lực lượng Công an xã. Tại xã Quảng Khê, đoàn đã tặng 01 chiếc tủ lạnh cho điểm trường Quảng Sơn thuộc trường Mầm Non xã Quảng Khê, huyện Ba Bể phục vụ cho việc tổ chức ăn bán trú cho học sinh. Tổng trị giá các phần quà gần 25 triệu đồng.
Mặc dù được biết đến là xã được thiên nhiên ưu đãi cho vẻ đẹp cảnh quan hùng vĩ, hình thành nên khu du lịch hồ Ba Bể tuyệt đẹp, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan nhưng ít ai biết rằng, Nam Mẫu lại là xã có tỷ lệ hộ nghèo tới 46.97 %. Đặc biệt, có thôn vùng cao tỷ lệ hộ nghèo là 100%. Cuộc sống của đồng bào nơi đây còn gặp rất nhiều khó khăn.
Tại điểm trường Quảng Sơn, có 42 em học sinh chủ yếu là dân tộc Dao thuộc 2 thôn Nà Hai và Nà Vài đang theo học; Điểm trường cách trường chính 6km, thời gian qua, nhờ công tác tuyên truyền vận động tốt nên không có trường hợp học sinh bỏ học…
 
13 7 tang qua nam nam mau quang kje
 
 
Tặng 01 chiếc tủ lạnh cho trường Mầm Non xã Quảng Khê, huyện Ba Bể.
 
Hoạt động thiện nguyện lần này đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của Đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái gắn bó với nhân dân.

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập591
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm503
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,592,087
  • Tổng lượt truy cập155,627,691
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây