Bắc Kạn : Bàn giao xe thang chữa cháy do chính phủ Nhật Bản viện trợ

Thứ sáu - 18/05/2018 06:51
Ngày 18 tháng 5 năm 2018, tại Công an tỉnh Bắc Kạn, Chính phủ Nhật Bản và Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tổ chức bàn giao và bế giảng khóa tập huấn vận hành, bảo dưỡng xe thang do Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam. Một trong những hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản - Việt Nam ( 1973- 2018).
Chiếc xe thang có chiều dài 40m là 1 trong 331 xe cứu hỏa, xe thang được Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Cảnh sát PCCC Việt Nam. Tại buổi lễ Đại tá Trần Trung Thành, phó Cục trưởng, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Bộ Công an đã trao quyết định cấp xe thang cho Công an tỉnh Bắc Kạn. Cũng trong dịp này Bộ Công an cũng đã cấp 03 xe chữa cháy cho Cảnh sát PCCC Cần Thơ, Công an tỉnh Long An và Công an tỉnh Kiên Giang. Trước đó từ 10 đến 18 tháng 5, 14 học viên là cán bộ thuộc phòng Cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng , Lạng Sơn, Bắc Ninh được chuyên gia của Nhật Bản truyền đạt các kiến thức chủ yếu về chức năng của xe thang, các thao tác an toàn khi sử dụng xe. Thực hành cứu người, cứu người khi bị bất tỉnh bằng giỏ thang và xả nước bằng cách sử dụng thang nằm.
Để xe thang vận hành thật tốt và an toàn chuyên gia Nhật Bản đã tập trung hướng dẫn cho học viên quy trình bảo dưỡng, đồng thời cũng hiểu hơn về tính năng của xe. Kết thúc khóa tập huấn 14 học viên đã được đại diện hiệp hội thúc đẩy ngoại giao Nhật Bản tại Việt Nam trao chứng chỉ đã hoàn thành tốt khóa tập huấn. Ngay sau buổi lễ, lớp tập huấn đã tổ chức diễn tập tình huống giả định sử dụng xe thang chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên nhà cao tầng đảm bảo an toàn và đúng quy trình.
 
18 5 ban giao xe tap huan
Trao chứng chỉ cho các học viên đã hoàn thành khóa tập huấn sử dụng xe thang 

Tác giả: Thùy Dương - Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập563
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm465
  • Hôm nay84,726
  • Tháng hiện tại3,614,065
  • Tổng lượt truy cập155,649,669
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây