Ấm tình người vùng lũ

Chủ nhật - 29/10/2017 21:51
Hướng về đồng bào các tỉnh miền Trung, miền Bắc bị lũ lụt, cùng với cả nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã phát động lời kêu gọi đến toàn thể nhân dân trong tỉnh ủng hộ đồng bào lũ lụt, nhằm chia sẻ cùng nhân dân vùng chịu thiệt hại bởi thiên tai vơi bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn đã có những hoạt động thiết thực chung tay giúp người dân vượt qua những khó khăn, những địa chỉ quyên góp được hình thành, những tấm lòng hảo tâm kết nối với nhau, tình người trong bão lũ được nhân lên, ấm áp, tỏa sáng.
Ngày 19/10/2017, đồng chí Ma Văn Lả, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát động cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung, miền Bắc bị lũ lụt. Bằng sự cảm thông sâu sắc trước những thiệt hại mà nhân dân các tỉnh phải gánh chịu trong đợt mưa lũ vừa qua, mỗi cán bộ chiến sỹ công an tỉnh Bắc Kạn sẽ ủng hộ 01 ngày lương để chung tay cùng nhân dân cả nước hỗ trợ đồng bào các tỉnh chịu ảnh hưởng do mưa lũ khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, rất nhiều nhóm từ thiện xã hội, trong đó cá nhân cũng tự vận động, quyên góp và thành lập đoàn cứu trợ trực tiếp hỗ trợ người dân. Những túi gạo, mì gói, thực phẩm, quần áo, sách vở, tiền đóng góp của các cán bộ chiến sỹ được trao đến người dân vùng lũ với biết bao ân tình.
Ngày 27/8/2017, Công an tỉnh Bắc Kạn phối hợp cùng Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái Bắc Kạn, "Hội Dê Vàng" 79 Bắc Kạn, trường Mầm non Sơn Ca Hà Nội và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình thăm hỏi tặng quà tại xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, xã chịu thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vào ngày 3/8/2017.  Khi đoàn tình nguyện đến, gia đình chị Tòng Thị Quán ở Bản Hốc, xã Nặm Păm vẫn đang trong cảnh “màn trời chiếu đất”, chị còn nhớ rất rõ vào đêm 2 rạng sáng ngày 3/8, khi cơn lũ tràn về, chị chỉ kịp kéo 2 đứa con của mình tránh nạn, còn nhà cửa và chồng chị thì bị lũ cuốn trôi. Chị đã hết sức xúc động khi được Công an tỉnh Bắc Kạn và các nhà hảo tâm tặng quà hỗ trợ gia đình chị cũng như người dân nơi đây vượt qua cơn hoạn nạn này. Chúng tôi càng ấm lòng hơn khi biết đồng chí Bí thư huyện ủy Mường La đã chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương khẩn trương bố trí ngay cho 3 mẹ con chị một căn nhà tái định cư. Trong buổi sáng ngày 27/8, đoàn công tác đã trực tiếp hỗ trợ tiền và tổ chức trao hàng cứu trợ gồm 150 phần quà là những đồ dùng thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt như quần áo, xô, chậu, dầu ăn, xà phòng, nồi.. cho bà con nhân thôn Bản Piệng, Bản Bâu, Huổi Sói với mong muốn góp phần cùng nhân dân nơi đây vơi bớt khó khăn, khắc phục hậu quả trận lũ lịch sử này. Nhân dịp này, Công an tỉnh Bắc Kạn đã trao 10 phần quà cho 10 gia đình là cán bộ Công an huyện Mường La bị thiệt hại do mưa lũ. Tổng giá trị số tiền và hàng cứu trợ ước tính khoảng 170 triệu đồng, trong đó có sự đóng góp chủ yếu của các cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn, các nhà hảo tâm đến từ CLB vòng tay nhân ái Bắc Kạn, Trường Mầm non Sơn Ca Hà Nội...
Đối với tỉnh Bắc Kạn, trước diễn biến phức tạp của thời tiết, được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, trong đó lực lượng Công an từ tỉnh đến các huyện đã nỗ lực hết mình, bất chấp hiểm nguy đến với bà con vùng lũ, giúp dân ra khỏi vùng nguy hiểm, vùng cô lập, cứu trợ lương thực, thực phẩm với quyết tâm không để một người dân phải bị đói, bị rét trong mưa lũ. Lực lượng công an các địa phương vùng bị ảnh hưởng mưa lũ đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn giao thông tại các tuyến đường bị ngập, bị sạt lở nhằm giảm thiểu các thiệt hại về người và vật chất. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có các biện pháp phòng tránh, không để xảy ra tai nạn chết đuối, nhất là đối với người già, trẻ em. Đảm bảo trực 100% quân số tại đơn vị sẵn sàng chiến đấu. Khi cơn lũ đi qua, với tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”. Cán bộ, chiến sỹ quyên góp tiền để ủng hộ, sẻ chia những mất mát, đau thương mà nhân dân  vùng lũ phải gánh chịu. Lực lượng đoàn viên thanh niên đã có nhiều hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, giúp dân xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống. Công an tỉnh cũng là cầu nối để các tổ chức, cá nhân với tấm lòng hảo tâm, đến với nhân dân vùng lũ. Điển hình như, do ảnh hưởng đợt mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh trong tháng 8 vừa qua, các cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Kạn bằng tinh thần tương thân tương ái quyên góp ủng hộ vật chất để giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại nặng do sạt lở đất, trong đó có nhiều  hộ phải di dời nhà cửa, đang phải đi ở nhờ, hoặc làm lán ở tạm. Hình ảnh những cán bộ chiến sỹ giúp nhân dân dọn đất sạt lở và di chuyển những vật dụng cần thiết đến nơi an toàn trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Ngoài ra, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức đến thăm hỏi tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại 4 xã của huyện Chợ Đồn. Tại đây, Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng vượt qua khó khăn, đồng thời tặng quà cứu trợ gồm gạo, các nhu yếu phẩm cần thiết cho sinh hoạt và tiền mặt mỗi hộ 1,2 triệu đồng.  Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Công an các huyện, Thành phố cùng các lực lượng chức năng chủ động giúp những gia đình bị ngập lụt, sạt lở, khẩn trương di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn, quyên góp ủng hộ từ tiền mặt, quần áo, lương thực, sách vở…giúp người dân dựng nhà, sớm ổn định cuộc sống tại khu tái định cư.
Những món quà, những sự sẻ chia của lực lượng Công an tỉnh Bắc Kạn,  đã thể hiện tình cảm, tinh thần tương thân tương ái của lực lượng Công an đối với nhân dân. Trong khó khăn hoạn nạn đã làm làm đẹp hơn hình ảnh, Phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Những vòng tay được kết nối, những hành động thiết thực vì nhân dân, tình cảm đó đang dệt rất nhiều niềm tin và ước mơ cho đồng bào nơi vùng lũ.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm499
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,580,029
  • Tổng lượt truy cập155,615,633
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây