Ấm áp bữa cơm gia đình phạm nhân

Chủ nhật - 07/01/2024 05:09
Sáng 07/01/2024, Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức Chương trình “Bữa cơm gia đình cho phạm nhân”.
Bữa cơm sum họp là niềm hạnh phúc, giúp phạm nhân có thêm động lực trong lao động, học tập, cải tạo tốt
Bữa cơm sum họp là niềm hạnh phúc, giúp phạm nhân có thêm động lực trong lao động, học tập, cải tạo tốt
Từ sáng sớm, gia đình phạm nhân Lộc Văn Hải, ở xã Côn Minh huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn đã có mặt trước nhà chờ thăm gặp, khác với những lần thăm gặp trước, chỉ được gặp và nói chuyện qua điện thoại với thời gian có hạn, lần này họ sẽ được gặp trực tiếp, cùng trò chuyện và cùng với những người thân ăn bữa cơm sum họp. Phạm nhân Lộc Văn Hải, hiện đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Kạn về tội “Vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” với án phạt 30 tháng tù, hiện nay đã chấp hành án được 06 tháng. Trong quá trình chấp hành án, phạm nhân Lộc Văn Hải và các phạm nhân khác hiện đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh đều yên tâm cải tạo, có hướng phấn đấu tốt, tích cực học tập và lao động, chấp hành nghiêm các nội quy, quy định của cơ sở giam giữ. Tuy nhiên, theo quy định, để có được bữa cơm sum họp với người thân gia đình, các phạm nhân phải chấp hành tốt nội quy của trại giam và có 02 quý liền kề được xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên.

Trong đợt này, chỉ có 01 phạm nhân đủ điều kiện và đăng ký thăm gặp, ăn cơm cùng người thân tại căng tin Nhà thăm gặp phạm nhân của Trại. Các phạm nhân khác vì lý do chưa đủ thời gian bình xét hoặc phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có điều kiện thăm gặp.
 
IMG 3296
Phạm nhân và gia đình cùng nhau vào bếp và nấu bữa cơm do gia đình tự chuẩn bị

Phạm nhân Lộc Văn Hải chia sẻ: Tại đây, cá nhân tôi và các phạm nhân đã được Ban Giám thị và cán bộ quản giáo động viên, giúp đỡ, giáo dục tư tưởng, giúp tôi trong rèn luyện, lao động và học tập vượt qua những lỗi lầm. Vì vậy, tôi và các phạm nhân khác đều cố gắng cải tạo tốt, để sớm được trở về với gia đình, với xã hội. Ngày hôm nay, được gặp, được ăn bữa cơm với cả gia đình, tôi rất xúc động, cảm ơn những chế độ, chính sách khoan hồng của Đảng, của Nhà nước, đã tiếp cho chúng tôi thêm động lực, thêm niềm tin để lao động, cải tạo thật tốt.

Hiện nay, Trại tạm giam Công an tỉnh quản lý, giáo dục 15 phạm nhân với nhiều tội danh khác nhau, hoàn cảnh gia đình khác nhau… Thời gian qua, Trại tạm giam Công an tỉnh luôn đảm bảo đầy đủ quyền lợi, chế độ, chính sách đối với phạm nhân chấp hành án theo quy định của pháp luật. Trong quá trình chấp hành án, Ban Giám thị đã chỉ đạo cán bộ quản giáo tiến hành giáo dục chung, giáo dục riêng để nắm tình hình, diễn biến tư tưởng, thái độ của phạm nhân. Vì vậy, công tác quản lý, giáo dục phạm nhân được thực hiện tốt, đặc biệt là trong công tác giáo dục được xác định là mục tiêu, nhiệm vụ cơ bản, xuyên suốt, thông qua công tác giáo dục để tác động đến con người phạm nhân, giúp họ nhận rõ hành vi vi phạm pháp luật của mình để yên tâm chấp hành bản án, tự giác học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân...

Mới đây, Công an tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức hội nghị gia đình phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh, qua đó, Ban Giám thị Trại tạm giam mong muốn các gia đình phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Trại, cán bộ quản giáo nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất và các nghĩa vụ pháp lý khác, luôn đồng hành với công tác quản lý của Trại đối với con, em mình. Để các phạm nhân nhận thức được sai lầm, nỗ lực phấn đấu, lao động, học tập, hướng nghiệp, sớm tái hòa nhập cộng đồng.

Kết thúc buổi thăm gặp, phạm nhân Lộc Văn Hải cùng người thân đã ăn bữa cơm đầm ấm. Niềm vui khi được gặp vợ và các con, gặp anh, chị em trong gia đình sẽ giúp cá nhân Lộc Văn Hải và các phạm nhân có thêm động lực cải tạo tốt, phấn đấu có được những bữa cơm đoàn viên, ý nghĩa và sớm được đoàn tụ với gia đình./.

Tác giả: Ngọc Ánh – Văn Huế

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập775
  • Máy chủ tìm kiếm133
  • Khách viếng thăm642
  • Hôm nay141,595
  • Tháng hiện tại1,367,891
  • Tổng lượt truy cập157,484,392
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây