Tháng ba nghĩ về tuổi thanh xuân đầy ý nghĩa

Chủ nhật - 19/03/2017 21:58

 

Theo đó vào hồi 17h30 chiều 4 -3, những người tham gia giao thông trên quốc lộ 15A phát hiện một người phụ nữ đang đuối nước tại khu vực cầu Ba Ra (thuộc huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Trong khi nhiều người có mặt tại khu vực đó không ai dám bơi ra cứu cô gái ấy thì một CSGT đi làm nhiệm vụ ngang qua khu vực này đã lập tức dừng xe lao xuống dòng nước và cứu được người bị nạn.

Người CSGT dũng cảm đó là Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng, cán bộ tại Đội CSGT Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Kể lại câu chuyện về thời điểm đó, Thiếu úy Tưởng cho biết lúc ấy anh đang trên đường đi làm nhiệm vụ qua khu vực này thì nghe tiếng tri hô của người dân có người nhảy xuống sông Đào tự tử. Nhìn xuống anh phát hiện một cô gái đang chới với giữa dòng nước.

Chạy xuống đến bờ sông, mặc nguyên bộ quần áo, Thiếu uý Tưởng bơi ra được chừng 10m thì tiếp cận được nạn nhân đang sắp chìm để đưa vào bờ và cùng đồng đội đưa chị đi cấp cứu. Hình ảnh Thiếu úy Tưởng mang trên mình sắc phục CSGT lao ra giữa dòng nước xiết cứu sống người bị nạn đã khiến nhiều người dân có mặt tại đó hết sức cảm phục.

Được biết Thiếu úy Nguyễn Duy Tưởng vừa tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân và nhận công tác tại Công an huyện Đô Lương hơn một năm nay.

Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 3- tháng Thanh niên nhiều cảm xúc. Tràn ngập trên những phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội những ngày qua là hình ảnh các nam nữ thanh niên nô nức lên đường tòng quân nhập ngũ. Hình ảnh những đoàn viên thanh niên tình nguyện về với những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để thực hiện các phần việc thanh niên đầy ý nghĩa. 

Trên các lĩnh vực có rất nhiều phần việc, mô hình, công trình sáng tạo đã được các bạn trẻ thực hiện. Bằng ý chí, nghị lực và khát vọng tuổi trẻ chính họ đang góp phần tạo ra những sự đổi thay lớn lao cho đất nước.

Trong đó riêng lực lượng CAND những câu chuyện về những việc làm, hành động đẹp và ý nghĩa xuất hiện từng ngày trên các lĩnh vực. Không chỉ hình ảnh những chiến sĩ CSGT giúp đỡ đưa các cụ già, em nhỏ lạc đường về nhà, giúp đỡ người đi đường khi bị nạn, câu chuyện về những chiến sỹ CAND nhặt được của rơi trả người đánh mất, tham gia hiến máu, tổ chức hoạt động thiện nguyện… mà các cấp cơ sở đoàn trong lực lượng Công an đã có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn.

Tạo điều kiện hỗ trợ người dân trong việc giải quyết các thủ tục hành chính như đến tận từng nhà để làm thủ tục cho các trường hợp người già, người bệnh tật…Và không chỉ có mồ hôi, nước mắt mà trong suốt nhiều năm qua, tuổi trẻ CAND còn đóng góp cả máu xương của mình để góp phần giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống.

Trong danh sách những liệt sĩ CAND ngã xuống giữa thời bình có rất nhiều những chàng trai còn rất trẻ đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình cho đất nước. Trong đó chỉ riêng trên trận tuyến chống tội phạm ma túy đã có nhiều tấm gương anh dũng hy sinh khiến đồng đội tiếc thương, nhân dân cảm phục.

Đó là trường hợp Anh hùng LLVT, liệt sĩ, Trung úy Phạm Văn Cường, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Điện Biên) đã anh dũng hy sinh trong một trận đọ súng với tội phạm ma túy tháng 10-2001 trên tuyến đường lên cửa khẩu Tây Trang.

Rồi tấm gương hy sinh của Thượng úy Bùi Quốc Đại, Trung úy Sùng A Trư (Công an tỉnh Hòa Bình) đã ngã xuống trong khi vây bắt đối tượng trùm ma túy trốn lệnh truy nã đặc biệt Vàng A Khua tại điểm nóng xã Hang Kia, huyện Mai Châu, Hòa Bình năm 2010.

Hay trường hợp Đại úy Lường Phát Chiêm, Chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Sơn La đã anh dũng hy sinh trong một trận đấu súng để vây bắt nhóm tội phạm có vũ trang vận chuyển 108 bánh heroin trên địa bàn năm 2014… Không một chút so đo tính toán, bằng sự dũng cảm và ý chí kiên quyết tấn công các đối tượng tội phạm nguy hiểm, các anh đã hiến dâng tuổi thanh xuân của mình vì bình yên của Tổ quốc.

Và mỗi ngày trôi qua, khi nhiều người trong chúng ta đang ngon giấc thì trên những điểm nóng ma túy ở miền biên viễn, rất nhiều những cán bộ, chiến sỹ CAND trong đó có những chàng trai trẻ vẫn miệt mài bám trụ tại những cánh rừng sương lạnh, gió rét để chặn bắt những đối tượng tội phạm nguy hiểm, ngăn ngừa hiểm họa của cái chết trắng đến với từng gia đình và xã hội.

Những câu chuyện dũng cảm cứu người, sự sẻ chia, yêu thương đùm bọc hay những tấm gương anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ của tuổi trẻ CAND là những minh chứng đẹp về lý tưởng sống của thanh niên Việt Nam. Nó có sức lan tỏa và truyền cảm hứng sống đẹp, sống có ích không chỉ cho lớp trẻ ngày nay mà còn đáng để cho tất cả chúng ta suy ngẫm.

Đức Thọ
 

Tác giả: Đức Thọ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập932
  • Máy chủ tìm kiếm113
  • Khách viếng thăm819
  • Hôm nay147,122
  • Tháng hiện tại3,472,970
  • Tổng lượt truy cập155,508,574
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây