Người “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt huyết, được tin yêu

Thứ hai - 18/06/2018 08:26
Khi đặt bút viết về Thượng tá Nguyễn Thị Bốn, Trưởng phòng Quản lý nhà ăn, Chủ tịch Công đoàn Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V,...

Khi đặt bút viết về Thượng tá Nguyễn Thị Bốn, Trưởng phòng Quản lý nhà ăn, Chủ tịch Công đoàn Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V, tôi lại nhớ đến những lời khen ngợi mà các chủ tịch công đoàn đơn vị bạn dành cho chị. Với họ, chị là một Chủ tịch công đoàn giàu ý tưởng, nhiệt huyết, luôn trăn trở, lăn lộn với phong trào. 

Nhiều năm liền Thượng tá Nguyễn Thị Bốn đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua cơ sở; năm 2016 chị đạt Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng CAND. 

Chị nhiều lần được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Chị chia sẻ với chúng tôi, những năm tháng hoạt động công đoàn đã giúp chị gắn bó hơn với đoàn viên, và “mỗi khi làm được cho người lao động một việc gì dù nhỏ nhất, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, thăng hoa”.

Thượng tá Nguyễn Thị Bốn tâm sự, chị không có bí quyết gì lớn lao và theo chị, làm công tác công đoàn có “cái khó riêng”, xuất phát từ đặc thù là chăm lo đời sống người lao động ở những độ tuổi khác nhau, có hoàn cảnh khác nhau. 

Chính vì vậy muốn họ tham gia vào công đoàn thì phải vận động, tuyên truyền và đảm bảo được quyền lợi chính đáng cho họ. Còn tôi thì nghĩ, mỗi phong trào đoàn thể có khác biệt riêng, nhưng muốn phong trào phát triển, thì người “thủ lĩnh” phải yêu công việc đó, tha thiết với công việc đó, chứ không đơn thuần chỉ là “trách nhiệm”. Công đoàn so với các hoạt động phong trào khác vì thế khó khăn hơn, vì khi chạm đến quyền lợi ắt dễ sẽ xảy ra va chạm. 

Thượng tá Bốn đã khắc phục được khó khăn đó, chị luôn được đoàn viên tin yêu, mến mộ do chị đã biết lắng nghe, gần gũi, biết chia sẻ, cảm thông và luôn đặt mình vào vị trí của người đoàn viên, để tìm giải pháp tốt nhất bảo vệ quyền lợi cho họ. Đó cũng là lí do quan trọng làm cho hoạt động của Công đoàn Trường Trung cấp CSND V ngày càng lớn mạnh.

Người “thủ lĩnh” công đoàn nhiệt huyết, được tin yêu
Thượng tá Nguyễn Thị Bốn cùng đoàn viên công đoàn kiểm tra chất lượng rau mầm, để cung cấp thực phẩm an toàn cho bếp ăn kiểu mẫu.

Thượng tá Nguyễn Thị Bốn có nhiều kỷ niệm với phong trào công đoàn. Chị kể, những ngày đầu mới thành lập, Công đoàn Trường gặp rất nhiều khó khăn, nhiều cán bộ đoàn viên công đoàn cũng có hoàn cảnh bất hạnh, kém may mắn. 

“Trong những lần tâm sự với đoàn viên, tôi đã nghe được hoàn cảnh của một đoàn viên sống trong gia đình nhà chồng có nhiều định kiến xã hội, lối sống bảo thủ, gia trưởng. 

Chồng nữ đoàn viên ấy thường xuyên nghe lời mẹ và chị gái nên đã đánh đập, hành hạ vợ. Sau khi nghe được câu chuyện của họ, tôi đã cùng với cán bộ công đoàn đến tận nhà thăm hỏi, tâm sự, động viên, khuyên nhủ, giải thích cho mọi người cùng hiểu. 

Chứng kiến hoàn cảnh gia đình họ vì nghèo đói, khó khăn mà sinh ra những bất hòa trong gia đình làm tôi cứ băn khoăn, lo lắng và suy nghĩ mãi. Vì vậy tôi đã ra sức vận động các tổ chức đoàn thể ủng hộ quyên góp giúp đỡ gia đình họ, góp phần xây dựng nhà tình nghĩa để gia đình họ có được mái nhà vững chắc tránh những ngày gió bão.

Khi anh chồng không may bị tai nạn lao động, bản thân tôi đã trực tiếp cùng với cán bộ đoàn viên đến nhà thăm hỏi động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần lẫn vật chất. 

Không ngờ, việc làm chân thành của tôi và anh chị em trong công đoàn đã giúp chồng thay đổi tâm tính, chăm lo gia đình, yêu thương vợ cùng dạy bảo giáo dục con cái; mẹ chồng và chị chồng cũng đã thay đổi cách nhìn và yêu thương con dâu, em dâu mình nhiều hơn. 

Giờ mỗi lần gặp tôi, mẹ chồng của đoàn viên đó vẫn nắm tay cảm ơn tôi vì tôi đã thay đổi cách suy nghĩ của bà và đặc biệt là tôi đã góp phần mang hạnh phúc quay trở về cho gia đình bà”.

 Ngoài tấm lòng, tình cảm và sự thương yêu các đoàn viên của mình, ở Chủ tịch Nguyễn Thị Bốn còn là sự nhanh nhạy, biết cởi những “nút thắt” để giải quyết những nhu cầu bức xúc chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Tôi còn cảm nhận ở chị là sự tích cực, chủ động nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 

Chị kể, muốn bảo vệ được đoàn viên, bản thân mình phải thực sự am hiểu chính sách, pháp luật, đặc biệt phải có kinh nghiệm trong tổ chức vận động và phân công đoàn viên hoạt động.

Dưới sự chèo lái của người “thủ lĩnh” giàu kinh nghiệm như Thượng tá Nguyễn Thị Bốn, phong trào công đoàn của Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V đã vươn lên mạnh mẽ, với nhiều kết quả ấn tượng. 

Thượng tá Bốn đã cùng các tổ chức công đoàn tham gia xây dựng “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND” và đăng ký xây dựng thành công 2 công trình, phần việc trong công đoàn. 

Nhắc đến Công đoàn Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V là nhắc đến việc tổ chức duy trì “bếp ăn hoạt động theo quy trình 1 chiều”, “bếp ăn công nghiệp kiểu mẫu”. 

Hai mô hình này, sau khi được các cấp từ Bộ, ngành, đến địa phương kiểm tra đều được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt các tiêu chí về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được Hội đồng khoa học nhà trường nghiệm thu đạt loại xuất sắc.

Thượng tá Nguyễn Thị Bốn còn chủ nhiệm và chỉ đạo xây dựng thành công công trình “Vườn rau sạch - an toàn” được nghiệm thu và đánh giá cao. 

Ngoài ra, chị còn tổ chức triển khai và xây dựng công trình “Trang trại gia cầm sạch, an toàn”, “Siêu thị mini kiểu mẫu” , “Tủ thức ăn tự chọn” đang trong quá trình thực hiện và đợi nghiệm thu. 

Trước đó, Công đoàn Trung cấp Cảnh sát nhân dân V còn được nhiều đơn vị bạn học hỏi kinh nghiệm mô hình “Tủ đựng khay công nghiệp”; “Tủ sấy khay công nghiệp”; “Xe đẩy thức ăn di động”, “Tủ hấp đa năng”, “Tủ đựng dao thớt”.

Tổ công đoàn thuộc khối cán bộ, giáo viên năm học 2016 – 2017 của Trường còn có công trình sáng kiến “Thư viện kiễu mẫu”. “Đối với bản thân tôi, tất cả các công trình, phần việc trên, tôi đều tâm đắc. Bởi vì đó là sự nỗ lực cống hiến, sự vận dụng trí tuệ, công sức lao động của toàn thể cán bộ, đoàn viên trong công đoàn. Các công trình được xây dựng sát với hoàn cảnh thực tế, phù hợp nhất với công tác chuyên môn” - Thượng tá Nguyễn Thị Bốn cho hay.

Chính nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ, đoàn viên công đoàn, nhờ vai trò “dẫn dắt, quy tụ và truyền lửa” của Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Bốn mà trong 5 năm liền Công đoàn cơ sở Trung cấp Cảnh sát nhân dân V đã vinh dự được hai lần nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, nhiều bằng khen, giấy khen của Công đoàn CAND, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND dành cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc…

Tác giả: Thu Phương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập614
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm499
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,550,985
  • Tổng lượt truy cập155,586,589
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây