Người Đội trưởng gương mẫu

Thứ tư - 20/05/2020 04:12
 Bên chén trà mới pha, đồng chí Nguyễn Thành Công đã có những phút trải lòng với chúng tôi về cuộc sống, công việc của anh cùng những đồng đội để hàng ngày hàng giờ giữ bình yên trên những cung đường.
Đại úy Nguyễn Thành Công (người cầm máy đo nồng độ cồn) làm nhiệm vụ trong một ca tuần tra, xử lý vi phạm giao thông.
Đại úy Nguyễn Thành Công (người cầm máy đo nồng độ cồn) làm nhiệm vụ trong một ca tuần tra, xử lý vi phạm giao thông.
Giữa cái nắng vàng hối hả giữa trưa hè tháng 5 như xui con người nhanh chân chốn nắng trong căn phòng điều hòa hay dưới những tán cây râm mát, chúng tôi đã được gặp đồng chí Đại úy Nguyễn Thành Công – Đội trưởng Đội (CSGT - TT) Công an huyện Bạch Thông ngay tại đỉnh đèo Vi Hương trên Tỉnh lộ 258 khi đồng chí đang trực tiếp giải quyết vụ tai nạn giao thông giữa 02 xe mô tô, cả 2 người lái xe đều liêu xiêu, mặt đỏ tía tai vì đang trên đường về khi tan chợ phiên. Trước mặt chúng tôi là 03 đồng chí Cảnh sát giao thông với nước da sạm vì nắng, mồ hôi túa ra trên gương mặt, chảy ướt bộ quân phục Cảnh sát giao thông hòa nữa cái nắng vàng giữa trưa hè oi ả. Đặc biệt là người Đội trưởng – Đại úy Nguyễn Thành Công với nụ cười thân thiện và ánh mắt toát lên vẻ rắn rỏi, cương nghị của người chiến sỹ Cảnh sát giao thông đang từng ngày từng giờ giữ gìn sự bình yên trên những cung đường của huyện Bạch Thông. Sau cái bắt tay vội vã, đồng chí nhỏ nhẹ  “Nhà báo thông cảm, về đơn vị trước đợi tôi, chúng tôi phải giải quyết vụ tại nạn theo đúng quy định”.  
Sau khi chờ đợi hơn 1 tiếng, chúng tôi được gặp các anh tại Công an huyện, bộ quân phục đẫm mồ hôi giờ đã khô sạm giữa cái nắng hè làm tôi nhớ lại những ngày mệt nhọc khi cùng cha mẹ miệt mài thu hoạch lúa ngày mùa. Đ/c Công chỉ cười “Nhà báo thông cảm, công việc đột xuất quá, đã hẹn với các đồng chí nhưng không đúng giờ được”.  Bên chén trà mới pha, đồng chí Nguyễn Thành Công đã có những phút trải lòng với chúng tôi về cuộc sống, công việc của anh cùng những đồng đội để hàng ngày hàng giờ giữ bình yên trên những cung đường.
Trong 04 năm, đồng chí đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, cùng CBCS trong Đội phối hợp với các ban, ngành, trường học trên địa bàn huyện tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ được 85 buổi, thu hút 8.673 lượt người tham gia nghe. Qua đó đã nâng cao ý thức hiểu biết, chấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh và nhân dân trên địa bàn. Tổ chức cho CBCS trong Đội và trực tiếp thực hiện 4.093 ca tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử phạt 4.124 trường hợp vi phạm = 1.575.770.000đ thu nộp kho bạc Nhà nước; tạm giữ 192 bộ giấy tờ xe, 32 xe ô tô, 521 xe mô tô,  tước GPLX có thời hạn 36 trường hợp… Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân đồng chí Nguyễn Thành Công cùng tập thể Đội Cảnh sát Giao thông, trong những năm qua trên địa bàn huyện, số vụ tai nạn giao thông liên tục giảm cả 3 tiêu chí.
Trên cương vị Bí thư chi bộ, Đội trưởng, đồng chí Nguyễn Thành Công luôn quan tâm, chăm lo tới việc phát triển Đảng, chăm lo cho đảng viên và CBCS. Trong các cuộc sinh hoạt chi bộ định kỳ hoặc họp Đội, đồng chí luôn gương mẫu trong công tác phê và tự phê bình, luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS để nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ của CBCS. Với đặc thù của lực lượng Cảnh sát giao thông là lĩnh vực nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, dễ phát sinh các tiêu cực nhưng trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, điều hành của đồng chí Bí thư Chi bộ, Đội trưởng, Đảng viên, CBCS Đội CSGT luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt không trường hợp CBCS bị phản ánh liên quan tới tham nhũng, tiêu cực trong thi hành công vụ.
Chia sẻ những kỷ niệm về đối tượng vi phạm Luật giao thông đường bộ, ngày 21/3/2018  trên Tỉnh lộ 258 với lái xe Nguyễn Đình Dương vi phạm Luật giao thông đường bộ. Khi phát hiện xe ô tô chở gương kính có biểu hiện vi phạm, đồng chí đã trực tiếp ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe không hợp tác. Đồng chí Công cùng tổ tuần tra đã buộc lái xe vi phạm dừng xe nhưng lái xe không xuất trình giấy tờ, gọi điện xin xỏ, nhờ tác động để xin bỏ qua lỗi vi phạm. Bỏ lên xe ô tô, khóa kính, không hợp tác làm việc. Đồng chí Công cùng tổ tuần tra phải thức suốt đêm để canh trông giữ phương tiện vì chỉ cần dời đi là đối tượng sẽ đánh xe bỏ chạy. Đến 7h sáng hôm sau, đồng chí Công đã  kiên quyết đưa phương tiện và lái xe vi phạm về Công an huyện để xử lý.
Đồng chí Công tâm sự: “Với đặc điểm địa bàn miền núi, nhiều đồng bào dân tộc nên sự hiểu biết và tuân thủ pháp luật còn hạn chế. Các trường hợp vi phạm đã được giải thích, nhắc nhở kịp thời để người dân hiểu và tự giác chấp hành. Tại những xã vùng sâu vùng xa, những trường hợp vì thiếu hiểu biết mà vi phạm đều được tuyên truyền, nhắc nhở kịp thời, chỉ xử phạt những trường hợp có tình vi phạm, gây nguy hiểm cho xã hội. Như trường hợp anh Dương Quang Tung, thôn Pắc Nghè, xã Địa Linh, huyện Ba Bể ngày 02/8/2016 điều khiển xe mô tô BKS 97B1 – 04711 không mang giấy tờ. Khi bị tạm giữ phương tiện đã không kí biên bản, bỏ về nhà, bỏ lại phương tiện gây khó khăn cho công tác xử lý. Đồng chí Nguyễn Thành Công đã cử cán bộ tìm về tận nhà vận động, giải thích cho  anh Tung hiểu hành vi vi phạm của bản thân và tự giác đến nộp phạt và trả xe mô tô cho anh Dương Quang Tung theo quy định.
Nhận xét về đồng chí Công, đồng chí Thượng tá Trịnh Vũ Ngàn –Trưởng Công an huyện cho biết “Đồng chí Công là người Đội trưởng gương mẫu, tận tâm, nghiêm túc trong công tác, luôn đoàn kết, thống nhất cùng tập thể Đội CSGT – TT hoàn thành tốt các nhiệm vụ, góp phần vào thành tích chung của đơn vị Công an huyện trong những năm qua.
 
20 5 Cong BT
Đại úy Nguyễn Thành Công trong một lần đi làm nhiệm vụ tuần tra
 
          Với sự cố gắng, nỗ lực trong công tác, từ năm 2016 đến nay, đồng chí Đại úy Nguyễn Thành Công đã 2 lần được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì thành tích đột xuất trong công tác; 02 năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 01 năm được giấy khen Bí thư Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Thành công được lựa chọn, biểu dương tại Hội nghị Điển hình tiên tiến, biểu dương “Người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” giai đoạn 2015 – 2020 tại Công an huyện .
                                                         

Tác giả: Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập865
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm759
  • Hôm nay107,200
  • Tháng hiện tại3,433,048
  • Tổng lượt truy cập155,468,652
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây