Bảo vệ dân phố góp phần ngăn chặn tội phạm

Thứ hai - 23/10/2017 20:09
Trong một buổi tuần tra đêm mới đây tại khu vực tổ 8, khu 2, Tổ bảo vệ dân phố cơ động phường Giếng Đáy phát hiện một nam thanh niên...

Trong một buổi tuần tra đêm mới đây tại khu vực tổ 8, khu 2, Tổ bảo vệ dân phố cơ động phường Giếng Đáy phát hiện một nam thanh niên đi xe máy chở theo nhiều giò phong lan, lồng chim có biển hiện nghi vấn nên đã bí mật bám theo.

Thấy bị lộ, đối tượng trên đã vứt bỏ xe máy chạy vào trong chợ. Tổ tuần tra phân công người ở lại trông coi tài sản, đồng thời tổ chức bao vây khu vực trên. Ít phút sau, họ đã bắt giữ được đối tượng, rồi bàn giao cho Công an phường Giếng Đáy.
Bảo vệ dân phố góp phần ngăn chặn tội phạm
Cán bộ Công an trao đổi nghiệp vụ với Tổ bảo vệ dân phố trước khi tuần tra đêm.

Đối tượng trên là Phạm Trọng Hùng, 36 tuổi, trú tại Hải Phòng. Chiếc xe máy và tang vật do Hùng vừa lấy trộm của 2 gia đình gần đó. Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ việc mà tổ bảo vệ dân phố phát hiện, bắt giữ trong quá trình tuần tra.

6 thành viên của Tổ bảo vệ dân phố cơ động phường Giếng Đáy đều là những cá nhân tiêu biểu, tích cực được lựa chọn trong lực lượng bảo vệ dân phố của phường. Tuy ít người, nhưng các anh đã không quản ngại nguy hiểm, đêm hôm vất vả vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thông qua việc tuần tra ban đêm tại các địa bàn trọng điểm, các anh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Khi được hỏi về hoạt động của tổ, anh Hoàng Mạnh Cường, Tổ trưởng Tổ dân phố cơ động phường Giếng Đáy tâm sự, anh và các thành viên là những công dân trên địa bàn, mong muốn đóng góp một phần công sức của mình vào việc giữ gìn và đảm bảo ANTT. Mặc dù chế độ dành cho những buổi tuần tra chỉ mang tính động viên, nhưng toàn thể các thành viên đều tận tâm, nhiệt huyết và hết mình vì công việc.

Từ khi mô hình này đi vào hoạt động, tình hình ANTT tại phường Giếng Đáy được cải thiện rõ rệt. Tổ bảo vệ dân phố cơ động đã ngăn chặn nhiều vụ gây rối trật tự công cộng, hòa giải 25 vụ mâu thuẫn, vận động các hộ dân trên địa bàn không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vận động nhân dân giao nộp 45 viên đạn, cảm hóa giúp đỡ 5 người lầm lỗi tiến bộ có việc làm ổn định.

Đặc biệt, trong quá trình tuần tra ban đêm, Tổ bảo vệ dân phố cơ động phường Giếng Đáy đã trực tiếp phát hiện, bắt giữ gần 20 vụ trộm cắp, cướp giật tài sản, bàn giao cho cơ quan Công an.

Đánh giá về hiệu quả của Tổ dân phố cơ động, Trung tá Nguyễn Duy Ninh, Trưởng Công an phường Giếng Đáy cho biết, từ ngày đi vào hoạt động, tình hình ANTT ở các khu phố chuyển biến tích cực, nhiều đối tượng phạm pháp hình sự bị phát hiện kịp thời.

Từ việc tuần tra ban đêm, tình trạng trộm cắp vặt, tụ tập hút chính ma túy giảm đáng kể. Ngày qua ngày, những việc làm hiệu quả của Tổ bảo vệ dân phố cơ động phường Giếng Đáy đã góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân nơi đây. Các anh được ví như cánh tay phải của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở.

Tác giả: Nguyễn Khánh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập770
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm662
  • Hôm nay166,329
  • Tháng hiện tại3,492,177
  • Tổng lượt truy cập155,527,781
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây